Thứ Bảy, 18/05/2024 17:30 CH
Tạo chuyển biến trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Thứ Ba, 14/11/2023 07:00 SA

Hội thảo khoa học cấp cơ sở với chủ đề: Giá trị lý luận và thực tiễn tác phẩm “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTNTC), góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vừa được Trường Chính trị tỉnh tổ chức. Đây là diễn đàn khoa học để cán bộ, đảng viên nghiên cứu và nhận thức sâu sắc về những nội dung cốt lõi trong tác phẩm; từ đó nắm vững, quán triệt và tổ chức thực hiện sâu rộng, hiệu quả công cuộc đấu tranh PCTNTC, góp phần xây dựng Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh.

 

Quang cảnh hội thảo. Ảnh: CTV

 

Giàu giá trị lý luận và thực tiễn

 

Tác phẩm “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh PCTNTC, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là sự tổng kết thực tiễn đấu tranh PCTNTC của Đảng ta nhiều năm qua, nhất là từ khi thành lập Ban Chỉ đạo Trung ương về PCTNTC do Tổng Bí thư là Trưởng ban. Tác phẩm này được đánh giá là cẩm nang về công tác PCTNTC; làsự kế thừa, bổ sung, vận dụng, phát triển sáng tạo chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối của Đảng ta về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và cuộc đấu tranh PCTNTC trong điều kiện mới.

 

Trình bày tham luận tại hội thảo về tác phẩm này do Trường Chính trị tỉnh tổ chức, Phó Trưởng ban trực Ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Nam Thắng cho rằng: Những giá trị lý luận và thực tiễn mà cuốn sách mang lại chính là vũ khí sắc bén, góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các luận điệu sai trái của các thế lực thù địch, phản động về công tác PCTN của Đảng và Nhà nước ta; đồng thời lan tỏa quyết tâm to lớn ấy đối với cả hệ thống chính trị và toàn xã hội đối với nhiệm vụ quan trọng này, do đó đã nhận được sự quan tâm chú ý, đón nhận đặc biệt của cán bộ, đảng viên và Nhân dân.

 

Còn ông Phạm Thế Nhật, Ủy viên ban Kiểm tra Tỉnh ủy nhận định: Cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thể hiện tư tưởng nhất quán, kiên định và phát triển sáng tạo chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh về công tác xây dựng Đảng, về PCTNTC. Cuốn sách đã nêu vấn đề gợi mở, định hướng và đưa ra nhiều giải pháp có giá trị quan trọng trong công tác PCTNTC hiện nay, giúp cán bộ, đảng viên vàNhân dân nắm vững, quán triệt và tổ chức thực hiện sâu rộng, hiệu quả để góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh.

 

Củng cố niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng

 

Tại hội thảo, đi sâu phân tích các nội dung chính nêu trong tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, ông Nguyễn Văn Cường, Trưởng khoa Nhà nước và pháp luật (Trường Chính trị tỉnh) khẳng định: Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là những chỉ đạo sâu sát của người đứng đầu Đảng ta đối với công tác đấu tranh PCTNTC ở Việt Nam. Những chỉ đạo đó mang tính lý luận vàthực tiễn sâu sắc, giúp chúng ta có những bài học kinh nghiệm quý để củng cố thêm bản lĩnh, sức mạnh và niềm tin, định hướng giải pháp thực hiện có hiệu quả công tác đấu tranh PCTNTC trong thời gian tới.

 

Trên cơ sở những kiến thức mà tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cung cấp, bà Phí Thị Mỹ Dung, công tác tại Trường cao đẳng Y tế Phú Yên đã đề xuất một số giải pháp để nâng cao hơn nữa hiệu quả của công cuộc PCTNTC. Theo đó, các cấp, ngành, đơn vị cần đẩy mạnh việc quán triệt, tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và Nhân dân; thúc đẩy sự tham gia tích cực của toàn xã hội trong công cuộc PCTNTC. Cùng với đó, các cấp, ngành cần đưa các phương tiện truyền thông đại chúng, mạng xã hội, internet trở thành công cụ hữu hiệu trong PCTNTC; triển khai các chương trình giáo dục cộng đồng về PCTNTC cho học sinh, sinh viên; đồng thời xây dựng hệ giá trị đạo đức trong nền hành chính hoạt động hiệu lực, hiệu quả, giúp ngăn ngừa, PCTNTC.

 

Ông Lương Công Ninh, Phó Hiệu trưởng phụ trách điều hành Trường Chính trị tỉnh, Trưởng ban Tổ chức hội thảo cho biết: Ban tổ chức đã nhận bài tham luận của nhiều tác giả là lãnh đạo, cán bộ các ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy; cán bộ, giảng viên của các cơ sở đào tạo trên địa bàn tỉnh. Hội thảo đã đi sâu phân tích, làm rõ giá trị, ý nghĩa lý luận và thực tiễn tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với công tác đấu tranh PCTNTC; việc tăng cường bản lĩnh chính trị, tư tưởng, rèn luyện đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên hiện nay; thực tiễn xây dựng Đảng, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhànước. Hội thảo đã góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên về những nội dung cốt lõi trong tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, từ đó tổ chức thực hiện sâu rộng, hiệu quả công cuộc đấu tranh PCTNTC. 

 

Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng có giá trị đặc biệt quan trọng trong việc củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên và Nhân dân đối với công cuộc đấu tranh PCTNTC trong giai đoạn hiện nay.

 

Ông Nguyễn Văn Ca, Trưởng khoa Xây dựng Đảng,

Trường Chính trị tỉnh

 

HÀ MY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek