Thứ Năm, 02/05/2024 22:11 CH
Chuyển biến tích cực qua 3 năm thực hiện Kết luận 01
Thứ Ba, 09/04/2024 09:02 SA

Ba năm qua, Thành y Tuy Hòa đã tp trung lãnh đạo, ch đạo trin khai thc hin nghiêm túc Kết lun 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 ca B Chính tr v tiếp tc thc hin Ch th 05-CT/TW ca B Chính tr v đẩy mnh hc tp và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách H Chí Minh. Các cơ quan, đơn v, địa phương đã gn vic hc tp và làm theo Bác vi trin khai các phong trào thi đua, gii quyết kp thi, có hiu qu nhng vn đề bc xúc, ni cm, góp phn thc hin thng li các nhim v phát trin KT-XH, công tác xây dng Đảng, đảm bo AN-QP trên địa bàn thành ph.

 

Ông Huỳnh Ngọc Oánh, Phó Bí thư thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Tuy Hòa và ông Cao Đình Huy, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Tuy Hòa trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích qua 3 năm thực hiện Kết luận 01 của Bộ Chính trị. Ảnh: HÀ MY

 

Nhiu mô hình hay, cách làm sáng to

 

Đầu năm 2022, trên địa bàn phường 9 có 88 hộ nghèo, 248 hộ cận nghèo. Thực hiện Kết luận 01-KL/TW của Bộ Chính trị gắn với Kế hoạch 64-KH/TU, ngày 28/2/2022 của Ban Thường vụ Thành ủy Tuy Hòa về đẩy mạnh thực hiện mô hình Giúp đỡ thôn, khu phố khó khăn và hộ nghèo, Đảng ủy phường 9 đã ban hành kế hoạch; đồng thời chỉ đạo các chi bộ khu phố phối hợp cùng UBND phường rà soát hoàn cảnh cụ thể từng hộ nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn để phân công các đơn vị, cá nhân giúp đỡ phù hợp theo từng đối tượng và có kế hoạch vận động nguồn lực giúp đỡ các hộ thoát nghèo.

 

Trong 2 năm 2022-2023, địa phương đã vận động được 288 triệu đồng từ nguồn đóng góp của đảng viên. Ngoài ra, phường còn tiếp nhận sự hỗ trợ đóng góp tích cực từ các đơn vị: Công ty CP Cấp thoát nước Phú Yên, Chi bộ các cơ quan khối Đảng, đoàn thể TP Tuy Hòa và Đảng bộ Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh theo Kế hoạch 64 của Thành ủy với tổng kinh phí hơn 92 triệu đồng/2 năm.

 

“Chúng tôi tập trung ưu tiên vào nhóm hộ nghèo có khả năng thoát nghèo, hỗ trợ họ mua công cụ, trang thiết bị, tạo vốn làm ăn để giải quyết việc làm. Riêng những trường hợp thuộc diện hộ nghèo cố hữu, hộ cận nghèo, địa phương hỗ trợ một phần kinh phí khám chữa bệnh; tặng các suất học bổng cho con em có hoàn cảnh khó khăn; giúp đỡ các hộ nghèo xây dựng, sửa chữa nhà ở.

 

Kết quả trong 2 năm 2022-2023, địa phương đã vận động hỗ trợ 17 hộ nghèo với tổng số tiền gần 86 triệu đồng để tạo vốn làm ăn; hỗ trợ 222 học sinh có hoàn cảnh khó khăn với hơn 110 triệu đồng; hỗ trợ xây mới và sửa chữa nhà cho 4 hộ nghèo. Đến nay, số hộ nghèo trên địa bàn phường giảm còn 41 hộ; tỉ lệ hộ nghèo toàn phường giảm từ 1,25% xuống còn 0,53%; hộ cận nghèo giảm còn 126 hộ”, bà Phạm Như Ý, Bí thư Đảng ủy phường 9 cho hay.

 

Tương tự Đảng ủy phường 9, Đảng ủy Công an TP Tuy Hòa cũng đã có nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả trong thực hiện Kết luận 01-KL/TW của Bộ Chính trị. Theo thượng tá Cao Thanh Lâm, Phó Trưởng Công an TP Tuy Hòa, để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đạt hiệu quả, Đảng ủy Công an thành phố đã quán triệt, tập trung làm tốt 3 nội dung: Học tập, làm theo Bác và nêu gương của cán bộ, đảng viên.

 

Đảng ủy, lãnh đạo Công an thành phố chủ động ban hành các văn bản chỉ đạo triển khai thực hiện nghiêm túc, sâu rộng Kết luận 01 trong toàn Đảng bộ, xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt, gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Đảng ủy Công an thành phố thường xuyên tổ chức các hội nghị để quán triệt các chuyên đề về học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho 100% cán bộ, đảng viên; tổ chức các đợt sinh hoạt chính trị gắn với phong trào thi đua.

 

Cùng với đó, Đảng ủy, lãnh đạo Công an thành phố đăng ký mới và triển khai 3 mô hình thi đua, góp phần thực hiện hiệu quả các phong trào cách mạng ở địa phương, nổi bật là mô hình: “Nâng cao hiệu quả công tác công an bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới”, “Nâng cao hiệu quả công tác phòng ngừa xã hội trên địa bàn TP Tuy Hòa”. Từ kết quả trên, 3 năm qua, Công an thành phố có 224 lượt tập thể và 596 lượt cá nhân được các cấp khen thưởng về thành tích xuất sắc trên các mặt công tác.

 

Chi bộ Khu phố Ninh Tịnh 6 (thuộc Đảng bộ phường 9) trao bò hỗ trợ cho hộ nghèo. Ảnh: CTV

 

Lan ta sâu rng

 

Theo đồng chí Huỳnh Lữ Tân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Tuy Hòa, qua 3 năm thực hiện Kết luận 01-KL/TW của Bộ Chính trị, các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ, các hội đoàn thể từ thành phố đến cơ sở đã nêu cao vai trò trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện; gắn việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với các phong trào thi đua.

 

Thành ủy và các cấp ủy cơ sở luôn chú trọng xây dựng các mô hình điển hình tiêu biểu, xem đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong triển khai Kết luận 01-KL/TW của Bộ Chính trị, góp phần thực hiện có hiệu quả các nội dung đột phá của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố nhiệm kỳ 2020-2025.

 

Trong 3 năm qua, thành phố có 13 tập thể và 17 cá nhân điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được Ban Thường vụ Thành ủy tặng giấy khen. Thực hiện mô hình Giúp đỡ thôn, khu phố khó khăn và hộ nghèo, các cơ quan, đơn vị của thành phố đã giúp đỡ 19 thôn, khu phố với số tiền trên 215 triệu đồng; 100% hộ nghèo đều có đảng viên đang sinh hoạt tại đảng bộ phường, xã và đảng viên sinh hoạt theo Quy định 213 giúp đỡ…

 

Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Thị Hoài My cho hay: Trong tất cả các địa phương trên địa bàn tỉnh trên cơ sở chuyên đề được Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo biên soạn triển khai học tập trên toàn tỉnh, thì chỉ duy nhất Ban Thường vụ Thành ủy Tuy Hòa chỉ đạo biên soạn nội dung cụ thể chuyên đề riêng học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để triển khai thực hiện sát với định hướng phát triển TP Tuy Hòa. Đây là một điều rất đáng biểu dương, ghi nhận.

 

Để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ngày càng đi vào chiều sâu, thiết thực và hiệu quả trong thời gian tới, Thành ủy Tuy Hòa cần tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Kết luận 01-KL/TW của Bộ Chính trị gắn với tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; chú trọng đấu tranh phản bác các quan điểm lệch lạc, sai trái, thù địch và định hướng dư luận xã hội, góp phần củng cố niềm tin vững chắc, tạo sự đồng thuận trong xã hội.

 

Cùng với đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức của các cấp ủy, chính quyền, MTTQ và tổ chức chính trị - xã hội, đảng viên và Nhân dân; các cấp ủy, địa phương, đơn vị trên địa bàn thành phố cần nhân rộng cách làm hay, những mô hình mới mang lại hiệu quả cao trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tạo sức lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng. 

 

Qua 3 năm thực hiện Kết luận 01-KL/TW của Bộ Chính trị, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã trở thành nhiệm vụ thường xuyên của các chi, đảng bộ, cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố. Trách nhiệm của mỗi cán bộ, đảng viên, nhất là trách nhiệm gương mẫu đi đầu của cán bộ lãnh đạo chủ chốt được nâng lên. Ý thức tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức có chuyển biến tích cực.

 

Đồng chí Huỳnh Lữ Tân,

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Tuy Hòa

 

 

HÀ MY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek