Thứ Sáu, 03/05/2024 05:33 SA
Cô giáo miền núi lan tỏa tinh thần học và làm theo Bác
Thứ Ba, 28/11/2023 11:00 SA

Với lòng yêu nghề và trách nhiệm, luôn tiên phong, gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ, cô giáo Nguyễn Thị Diệu, Phó Bí thư chi bộ, Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn Trường mầm non Hoa Mai (huyện Sông Hinh) là gương điển hình duy nhất của Phú Yên được chọn tham dự chương trình “Hồ Chí Minh - Hành trình khát vọng” do Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức vào đầu tháng 11/2023.

 

Cô giáo Nguyễn Thị Diệu (hàng thứ 2) chụp hình lưu niệm cùng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các điển hình tham gia chương trình “Hồ Chí Minh - Hành trình khát vọng 2023”. Ảnh: CTV

 

Niềm vinh dự lớn lao

 

Trở về quê nhà Sông Hinh sau khi tham dự chương trình “Hồ Chí Minh - Hành trình khát vọng 2023” do Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức tại Hà Nội, cô Nguyễn Thị Diệu không giấu được niềm xúc động. Đây là lần đầu tiên cô giáo miền núi này có dịp ra Hà Nội, tham gia lễ báo công Chủ tịch Hồ Chí Minh và được Ban Tuyên giáo Trung ương trao Huy hiệu Bác Hồ - phần thưởng cao quý mà sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh trực tiếp tặng cho các gương người tốt, việc tốt tiêu biểu.

 

Phó Bí thư chi bộ sinh năm 1972 chia sẻ: “Tôi nhớ mãi lời của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong buổi gặp mặt với các điển hình tham dự chương trình. Khi nói về việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Tổng Bí thư nhấn mạnh: Việc này đã trở thành nhu cầu văn hóa, thành giá trị trong đời sống tinh thần của mỗi người, mỗi tổ chức, trước hết là trong đời sống chính trị của Đảng.

 

Cái gì trở thành văn hóa, cái đó trở nên sâu sắc, lắng đọng, bền vững và có sức truyền cảm mạnh mẽ. Được tham dự chương trình, được gặp gỡ và nghe Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dặn dò là ấn tượng sâu sắc, là động lực, niềm tin để tôi và các điển hình tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm nêu gương, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng quê hương giàu mạnh”.

 

Để được chọn là đại diện của Phú Yên tham dự chương trình “Hồ Chí Minh - Hành trình khát vọng”, cô Diệu đã ghi dấu ấn với nhiều thành tích nổi bật như: 11 năm liền (từ năm 2011-2022) đạt danh hiệu đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; nhiều lần đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở, được UBND tỉnh tặng bằng khen; được ngành Giáo dục và huyện Sông Hinh tặng giấy khen…

 

Theo Phó Bí thư thường trực Huyện ủy Sông Hinh Nguyễn Chí Hiền, việc cô Diệu 11 năm liên tục đạt danh hiệu đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ là rất đáng trân quý và rất khó có thể duy trì được như vậy. Điều này cho thấy nỗ lực trong công tác cũng như uy tín của cô Diệu và sự đoàn kết thống nhất của tập thể chi bộ.

 

Nặng lòng với giáo dục miền núi

 

Cô Diệu gắn bó với giáo dục miền núi Sông Hinh ngót 27 năm. Trước khi về giảng dạy (năm 1999), rồi làm cán bộ quản lý (năm 2010) tại Trường mầm non Hoa Mai, cô Diệu từng giảng dạy ở Trường mầm non Đức Bình Đông, Trường mầm non Đức Bình Tây. Với bề dày kinh nghiệm trong giảng dạy và quản lý, cùng tinh thần đổi mới, cô Diệu đã có nhiều sáng kiến trong nâng cao chất lượng dạy học và chăm sóc trẻ.

 

Trên cương vị Phó Bí thư chi bộ, Phó Hiệu trưởng Trường mầm non Hoa Mai, cô Diệu tham mưu chi bộ xây dựng kế hoạch triển khai học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo từng chuyên đề năm cho cán bộ, đảng viên, viên chức trong toàn chi bộ, gắn với thực hiện tốt các phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, “Dạy tốt, học tốt”, “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”.

 

Cùng với đó, cô Diệu tích cực tìm hiểu, vận dụng các phương pháp đổi mới vào bài giảng để giúp các cháu tiếp thu tốt bài học thông qua tiết dạy, trò chơi, hoạt động ngoài giờ; phối hợp với phụ huynh cùng chăm sóc, giáo dục các cháu ở trường và ở nhà.

 

Đặc biệt, thực hiện mô hình “Cơ quan, đơn vị giúp đỡ thôn, buôn khó khăn và cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức giúp đỡ hộ nghèo”, cô tham mưu ban giám hiệu nhà trường triển khai mô hình Mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên đóng góp 15.000 đồng/tháng để xây dựng Quỹ Cháu nghèo, hỗ trợ ăn trưa cho những trẻ có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn.

 

Hiệu trưởng Trường mầm non Hoa Mai Nguyễn Thị Thu cho biết, những năm học qua, dưới sự chỉ đạo về chuyên môn của cô Diệu, nhà trường đã có nhiều giáo viên đạt giải cao trong hội thi giáo viên giỏi cấp huyện. Trường mầm non Hoa Mai luôn được Phòng GD-ĐT huyện đánh giá là lá cờ đầu trong phong trào dạy và học của bậc mầm non.

 

Bên cạnh đó, cô Diệu còn là Phó Bí thư chi bộ gương mẫu đi đầu trong thực hiện mọi nhiệm vụ; không ngừng đổi mới, sáng tạo để nâng cao hiệu quả công việc, nhiệt tình hỗ trợ đồng nghiệp, giúp đỡ học sinh tiến bộ.

 

Được chọn tham dự chương trình “Hồ Chí Minh - Hành trình khát vọng” do Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức là niềm vui và vinh dự không chỉ của riêng cô Diệu mà còn là niềm tự hào của Đảng bộ huyện Sông Hinh. Đây sẽ là động lực để cán bộ, đảng viên tiếp tục rèn luyện, phấn đấu để trở thành tấm gương trong lĩnh vực công tác của mình, lan tỏa sâu rộng việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

 

Phó Bí thư thường trực Huyện ủy Sông Hinh Nguyễn Chí Hiền

 

HÀ MY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek