Thứ Sáu, 03/05/2024 10:44 SA
Chị Dương Thị Thanh - chủ tịch hội dám nghĩ dám làm
Thứ Ba, 26/12/2023 08:33 SA

Chị Dương Thị Thanh (thứ 2 từ phải qua) nhận bằng khen Cán bộ hội cơ sở giỏi toàn quốc 2023. Ảnh: CTV

Với vai trò Chủ tịch Hội LHPN xã An Nghiệp (huyện Tuy An), chị Dương Thị Thanh đã triển khai hiệu quả các hoạt động hỗ trợ phụ nữ, qua đó tạo tiền đề cho nhiều chị em khởi nghiệp thành công, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

 

Thắp lửa

 

Dám nghĩ dám làm - đó là tính cách nổi bật của chị Dương Thị Thanh. Nhiều năm gắn bó với công tác hội và phong trào phụ nữ, chị luôn giữ tinh thần nhiệt huyết, là người thắp lửa phong trào phụ nữ địa phương.

 

Tham gia công tác hội từ năm 2006, đến năm 2015 được bầu làm Chủ tịch Hội LHPN xã An Nghiệp, chị Dương Thị Thanh đã cùng Ban Chấp hành Hội LHPN xã đổi mới phong cách làm việc, đưa ra những ý tưởng hay; tập trung thực hiện phong trào thi đua, các nhiệm vụ trọng tâm của hội, các cuộc vận động và các đề án do hội cấp trên phát động. Những đóng góp của chị đã góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho hội viên, xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh.

 

Thông qua các phong trào, nhiều mô hình tiêu biểu xuất hiện, trong đó nổi bật là các mô hình văn nghệ, thể dục thể thao. Hiện xã An nghiệp có 6 mô hình thể dục nhịp điệu, mỗi mô hình có từ 30-60 chị tham gia luyện tập thường xuyên.

 

Ngoài ra, An Nghiệp còn có câu lạc bộ tiểu thương, câu lạc bộ phụ nữ chung tay bảo vệ môi trường… Với những cách làm sáng tạo, hiệu quả, các mô hình đã mang lại lợi ích thiết thực cho cán bộ, hội viên.

 

Tại hội thi Chủ tịch hội LHPN cơ sở giỏi cấp tỉnh năm 2023, chị Thanh thể hiện tốt tinh thần nhiệt huyết và các phần thi, đạt thành tích cao và trở thành 1 trong 4 đại biểu xuất sắc của Phú Yên đại diện cho hơn 120 cán bộ cơ sở hội tham dự hội nghị Biểu dương chủ tịch hội cơ sở giỏi toàn quốc tại Thủ đô Hà Nội.

 

Tiếp sức cho hội viên khởi nghiệp

 

Hỗ trợ phụ nữ sáng tạo, khởi nghiệp là một trong những nội dung trọng tâm mà Hội LHPN xã An Nghiệp chú trọng thực hiện. Các hoạt động thiết thực để hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh đã góp phần khơi dậy sức sáng tạo, phát huy thế mạnh, sở trường và tạo cơ hội để phụ nữ phát huy nội lực, tạo việc làm, phát triển kinh tế.

 

Chị Dương Thị Thanh cho biết, An Nghiệp có 4 chi hội phụ nữ với 957 hội viên, trong đó có 192 hội viên nòng cốt, tỉ lệ tập hợp phụ nữ có mặt tại địa bàn đạt khoảng 72%. Nhận biết thực trạng phụ nữ chịu nhiều rào cản trên con đường khởi nghiệp khiến họ ngần ngại, chần chừ, nhất là những thách thức về thiếu hụt kiến thức, kinh nghiệm và kỹ năng; hạn chế tiếp cận các khoản vay hay hỗ trợ tài chính; chịu áp lực rất lớn để cân bằng giữa sự nghiệp và cuộc sống, nên những năm qua, bên cạnh tư vấn, hướng dẫn chị em lựa chọn ngành nghề, chọn mặt bằng mở cửa hàng, sử dụng có hiệu quả vốn vay từ các chương trình ưu đãi của Nhà nước, chị Thanh còn tổ chức các hoạt động kết nối, tiêu thụ sản phẩm để tạo điều kiện cho các chị kết nối với khách hàng. Dù chỉ ở quy mô cấp xã, Hội LHPN xã đã 2 lần tổ chức thành công hoạt động trưng bày sản phẩm khởi nghiệp của phụ nữ (năm 2020 và 2023), thu hút được rất nhiều người dân xã An Nghiệp tham gia.

 

Được khơi dậy khát vọng, tinh thần khởi nghiệp từ các hoạt động khởi nghiệp do Hội LHPN xã tổ chức, Dịch vụ ẩm thực trọn gói Kim Thủy do chị Nguyễn Thị Kim Thủy (thôn Định Phong, xã An Nghiệp) làm chủ đã ra đời.

 

Chị Thủy cho biết: Tôi có nhiều năm làm thợ nấu đám cưới nhưng không dám đầu tư để mở dịch vụ mà chỉ đi nấu thuê để nhận tiền ngày công. 4 năm nay, được sự tư vấn, động viên của các chị trong Hội LHPN xã cũng như được vay vốn chính sách, tôi mạnh dạn mua sắm bàn ghế, chén đũa, thuê thêm người để nhận trọn gói dịch vụ nấu ăn cho đám tiệc. Hiện tại, cơ sở của gia đình phát triển, cho thu nhập ổn định.

 

Các hoạt động của hội triển khai được hội viên, phụ nữ xã đồng tình ủng hộ và tham gia đông đảo; được cấp ủy, chính quyền xã An Nghiệp đánh giá cao, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

 

Ban Chấp hành Hội LHPN xã An Nghiệp 5 năm liền được đánh giá là tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; được Trung ương Hội LHPN Việt Nam tặng bằng khen về thành tích xuất sắc 5 năm thực hiện Đề án 939 “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp”. Cá nhân chị Thanh được Trung ương Hội LHPN Việt Nam tặng bằng khen Cán bộ hội cơ sở giỏi toàn quốc 2023. 

 

Nhiều năm qua, chị Dương Thị Thanh luôn nỗ lực dẫn dắt phong trào phụ nữ địa phương, đạt được nhiều thành tích. Bằng sự tâm huyết của mình, chị Thanh có nhiều cách làm hay nhằm thu hút, tập hợp hội viên chung sức thực hiện tốt các chủ trương, phong trào của các cấp, ngành, góp phần nâng cao vai trò của tổ chức hội.

 

Bà Phm Th Đăng Thanh, Ch tch Hi LHPN huyn Tuy An

 

THÁI HÀ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek