Thứ Sáu, 03/05/2024 01:40 SA
Những điển hình trong học tập và làm theo Bác
Thứ Ba, 02/04/2024 08:05 SA

2 cá nhân và 1 tp th ca Phú Yên va đưc Ban Tuyên giáo Trung ương khen thưng có thành tích tiêu biu trong Hc tp và làm theo tư tưng, đo đc, phong cách H Chí Minh năm 2023. Đây đu là nhng đin hình góp phn lan ta vic hc tp và làm theo Bác trong cng đng.

 

Các đồng chí: Phạm Đại Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao bằng khen của Ban Tuyên giáo Trung ương cho thiếu tá Nguyễn Hữu Sạch, anh Nguyễn Xuân Pha và Hội LHPN xã Bình Kiến. Ảnh: HÀ MY

 

Nhng cán b trách nhim, tâm huyết

 

Trong điều kiện cơ sở vật chất nơi làm việc còn khó khăn, thiếu thốn, lực lượng biên chế mỏng nhưng thiếu tá Nguyễn Hữu Sạch, Trưởng Công an xãHòa Bình 1 (Công an huyện Tây Hòa) đã làm tốt công tác tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã, Công an huyện đảm bảo tình hình an ninh chính trị, TTATXH trên địa bàn xã ổn định.

 

Thời gian qua, anh chủ động nắm chắc tình hình, kịp thời tham mưu giải quyết ổn định tình hình ANTT liên quan Dự án xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn qua địa phận xã, không để phát sinh điểm nóng, phức tạp về ANTT.

 

Ngoài ra, anh còn phối hợp các hội, đoàn thể thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, cảm hóa giáo dục các đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật và có nguy cơ phát sinh tội phạm; làm tốt công tác nắm chắc tình hình địa bàn, quản lý chặt chẽ số đối tượng hình sự, thanh thiếu niên hư hỏng ở địa bàn; đồng thời tiếp nhận, xác minh làm rõ nhiều tin báo, tố giác về tội phạm, chuyển tin báo cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tây Hòa giải quyết theo thẩm quyền. Nhiều năm liền anh đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; được ngành Công an khen thưởng vì có thành tích trong cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ”.

 

Tương tự thiếu tá Nguyễn Hữu Sạch, anh Nguyễn Xuân Pha, Phó Bí thư Đảng ủy, Trưởng phòng Tổ chức hành chính kiêm Trưởng khoa An toàn thực phẩm, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Trung tâm Y tế TX Sông Cầu cũng là một cán bộ mẫu mực, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Là Phó Bí thư Đảng ủy, anh cùng Đảng ủy điều hành, lãnh đạo thực hiện tốt các mặt công tác.

 

Trên vai trò Chủ tịch công đoàn, anh kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, người lao động để tham mưu ban giám đốc thực hiện các chính sách phù hợp; chủ động tổ chức các phong trào thi đua thu hút đông đảo đoàn viên tham gia. Bên cạnh đó, thạc sĩ công nghệ thực phẩm sinh năm 1986 này còn là cán bộ có trách nhiệm cao trong công việc.

 

Anh Pha cho biết: “Những nỗ lực trong phong trào và chuyên môn của tôi đãđược đơn vị và các cấp ngành ghi nhận với 13 năm liền đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, được UBND tỉnh, Thủ tướng Chính phủ và Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng bằng khen. Đó là động lực để tôi tiếp tục phấn đấu, nêu gương, thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo Bác”.

 

Nhiu mô hình hay ca ph n xã Bình Kiến

 

Thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, những năm qua, Hội LHPN xãBình Kiến đã triển khai hiệu quả nhiều mô hình, CLB tạo sức hút mạnh mẽ, sâu rộng trong cán bộ, đảng viên, hội viên phụ nữ. Chủ tịch Hội LHPN xãBình Kiến Nguyễn Thị Bích Thuận cho biết: Mô hình tổ, nhóm tiết kiệm ngày càng thu hút đông đảo hội viên phụ nữ trong xã tham gia.

 

Tổng số heo đất tiết kiệm của hội hiện có 268 con của 4/4 chi hội; hằng năm, hội tổ chức đập heo đất tiết kiệm để tặng các hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật. Bên cạnh đó, mô hình Hũ gạo tình thương cũng được chị em đồng tình ủng hộ. Mỗi năm, hội vận động hơn 20 triệu đồng, 875kg gạo và 230 ngày công giúp hội viên, phụ nữ mắc bệnh hiểm nghèo.

 

Ngoài ra, mô hình CLB Bảo vệ môi trường cũng được Hội LHPN xãBình Kiến duy trì hoạt động có hiệu quảvới hơn 120 chị tham gia. Hằng tuần, các thành viên CLB tự vận động dọn dẹp đường làng ngõ xóm xanh, sạch, đẹp. Hội LHPN xã còn phối hợp với Hội CCB, Hội Nông dân và đoàn thanh niên thành lập CLB Biển xanh làm sạch bờ biển với 75 thành viên tham gia dọn vệ sinh bãi biển vào chủ nhật hằng tuần. Các chị còn thành lập mới mô hình Nhà tôi bỏ rác vào thùng.

 

Chị Thuận nhấn mạnh: “Hằng quý, Hội LHPN xã đều đưa nội dung Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và các chương trình trọng tâm của hội vào sinh hoạt chi hội để đánh giá, trên cơ sở đó rút kinh nghiệm và tiếp tục chỉ đạo các chi hội thực hiện. Hội tập trung nghiên cứu nội dung học tập và làm theo gương Bác sát với thực tế, triển khai nhiều mô hình thiết thực gắn với công việc và cuộc sống hằng ngày của chị em; qua đó tạo thành khối đoàn kết, phát huy tinh thần tương thân tương ái trong hội viên phụ nữ”.

 

 

Được Ban Tuyên giáo Trung ương khen thưởng Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023 không chỉ là niềm vui, tự hào của riêng thiếu tá Nguyễn Hữu Sạch, anh Nguyễn Xuân Pha và tập thể Hội LHPN xã Bình Kiến, mà còn là niềm vinh dự của tỉnh Phú Yên. Các điển hình này rất cần được nhân rộng để đưa việc học tập và làm theo gương Bác lan tỏa mạnh mẽ, tạo ra sự chuyển biến, đưa đến những thay đổi tích cực trong toàn hệ thống chính trị, góp phần thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025.

 

Đồng chí Bùi Thanh Toàn, Ủy viên Ban Thường vụ,

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy

 

HÀ MY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek