Thứ Năm, 02/05/2024 23:00 CH
Chiến sĩ công an trẻ làm theo lời Bác
Chủ Nhật, 09/07/2023 08:00 SA

Thượng úy Trịnh Lâm Hiếu hướng dẫn người dân hoàn thành thủ tục hành chính. Ảnh: KIM PHƯỢNG

Thượng úy Trịnh Lâm Hiếu, Bí thư Chi đoàn Phòng Tham mưu kiêm Phó Bí thư Đoàn thanh niên Công an tỉnh là một trong những gương thanh niên tiêu biểu vừa được Tỉnh đoàn tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác.

 

Hơn 6 năm qua, thượng úy Trịnh Lâm Hiếu đã có nhiều đóng góp tích cực trong công tác chuyên môn và các hoạt động phong trào của Đoàn thanh niên Công an tỉnh.

 

Năng động, nhiệt huyết, sáng tạo trong công tác

 

Năm 2017, tốt nghiệp đại học An ninh nhân dân, Trịnh Lâm Hiếu được phân công về Phòng Tham mưu Công an tỉnh. Những năm gần đây, công tác cải cách hành chính trong lực lượng Công an nhân dân nói chung, lực lượng Công an tỉnh nói riêng được các cấp lãnh đạo quan tâm, chỉ đạo quyết liệt.

 

Là một cán bộ công tác ở Đội Pháp chế và Quản lý khoa học, nhiệm vụ của anh cùng đồng đội là giúp lãnh đạo đơn vị tham mưu cho Giám đốc Công an tỉnh triển khai, thực hiện các chuyên đề công tác quản lý, theo dõi tình hình thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính; công tác cải cách hành chính; kiểm soát thủ tục hành chính; công tác phổ biến giáo dục pháp luật trong Công an nhân dân…

 

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, anh luôn chịu khó học tập, nghiên cứu kỹ các văn bản luật liên quan, các quyết định, quy trình, thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến toàn trình, một phần thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ Công an để tham mưu các cấp lãnh đạo triển khai, thực hiện hiệu quả... Anh còn tham mưu thành lập các tổ và trực tiếp xuống công an các địa phương hướng dẫn thủ tục, quy trình nộp hồ sơ trực tuyến. Kết quả, tỉ lệ nộp hồ sơ trực tuyến của Công an tỉnh đạt chỉ tiêu Bộ Công an giao.

 

Với sức trẻ, lòng nhiệt huyết và niềm đam mê, anh cùng đồng đội đã có nhiều đổi mới, sáng tạo trên các lĩnh vực công tác. Điển hình như đầu năm 2023, Đội Pháp chế và Quản lý khoa học đã tham mưu lãnh đạo triển khai thí điểm mô hình “Cải cách hành chính ở công an cấp xã” với 10 tiêu chí cụ thể như: Tổ chức tiếp dân, giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa; rút ngắn thời gian giải quyết các thủ tục hành chính cho tổ chức và người dân; tiếp nhận giải quyết hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến toàn trình, một phần… tại 20 công an xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh. Hiệu quả đạt được từ mô hình được người dân đồng tình ủng hộ, khen ngợi; hiện mô hình này được triển khai, nhân rộng trong toàn tỉnh.

 

Phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của một Phó Bí thư Đoàn thanh niên Công an tỉnh, anh đã cùng đoàn thanh niên của đơn vị tăng cường tuyên truyền vận động, tận tình hướng dẫn người dân kích hoạt tài khoản định danh điện tử VNeID. Là người có tinh thần trách nhiệm cao, thượng úy Trịnh Lâm Hiếu luôn trăn trở, tìm kiếm các giải pháp để thực hiện công việc đạt hiệu quả chất lượng. Chỉ tính riêng từ năm 2022 đến nay, Hiếu đã đảm nhận mới 7 công trình, phần việc thanh niên và tham mưu triển khai 3 phần mềm ứng dụng, góp phần phục vụ hiệu quả công tác chuyên môn của công an các đơn vị, địa phương.

 

Cán bộ đoàn tiêu biểu

 

Không chỉ tận tụy, sáng tạo trong công tác chuyên môn, thượng úy Trịnh Lâm Hiếu còn là một cán bộ đoàn nhiệt tình, năng động. Những năm qua, với vai trò là Phó Bí thư Đoàn thanh niên Công an tỉnh, Hiếu đã cùng với đoàn viên, thanh niên của đơn vị tổ chức nhiều hoạt động đoàn ý nghĩa. Anh cùng đồng đội đã tham mưu lãnh đạo Công an tỉnh tổ chức thành công các cuộc thi tìm hiểu về truyền thống cách mạng vẻ vang của Đảng, của ngành, về các văn bản luật…; qua đó góp phần giáo dục truyền thống anh hùng cách mạng, nâng cao nhận thức, kiến thức về pháp luật cho đoàn viên thanh niên.

 

Với tấm lòng nhân hậu, anh đã cùng Đoàn thanh niên Công an tỉnh tổ chức gần 40 hoạt động từ thiện nhân đạo, thăm, tặng quà gia đình chính sách, gia đình hoàn cảnh khó khăn, tặng học bổng học sinh nghèo vượt khó học giỏi… với tổng kinh phí trên 500 triệu đồng. Anh và Đoàn thanh niên Công an tỉnh còn vận động hàng ngàn ngày công giúp dân xây dựng nhà cửa, đường sá…; vận động đóng góp xây mới 2 nhà Nhân ái, với tổng kinh phí hơn 120 triệu đồng; thực hiện 18 công trình “Sắc cờ quê hương”, công trình “Ánh sáng an ninh”…; vận động hơn 30 lượt đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu đột xuất phục vụ nhu cầu cấp cứu và điều trị cho người dân.

 

“Niềm hạnh phúc nhất của tôi đó là được sống hết mình với công việc mình yêu thích; cống hiến sức trẻ để góp phần bảo vệ cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho Nhân dân”, Hiếu nói.

 

Thượng tá Nguyễn Thái Bình, Phó Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh cho biết: “Thượng úy Trịnh Lâm Hiếu là một cán bộ trẻ năng động, nhiệt huyết, nắm vững chuyên môn nghiệp vụ nên những công việc mà Hiếu thực hiện luôn mang lại hiệu quả cao, được lãnh đạo đơn vị tín nhiệm, đồng đội và Nhân dân tin yêu, cảm mến”.

 

Với những nỗ lực phấn đấu không ngừng và kết quả đạt được trong quá trình công tác, thượng úy Trịnh Lâm Hiếu 2 năm liền (2020, 2021) đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở. Từ năm 2020 đến nay, anh được Bộ Công an, Công an tỉnh, Trung ương Đoàn và Tỉnh đoàn tặng 16 bằng khen, giấy khen.

 

KIM PHƯỢNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek