Thứ Sáu, 17/05/2024 16:49 CH
Nữ chủ tịch Mặt trận năng động
Thứ Năm, 11/11/2021 10:19 SA

Bà Nguyễn Thị Hồng Anh phối hợp triển khai công tác vận động quỹ COVID-19. Ảnh: HÀ ANH

Luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, năng động trong công tác, thời gian qua, bà Nguyễn Thị Hồng Anh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường 7 đã cùng với hệ thống MTTQ trên địa bàn thực hiện tốt nhiều lĩnh vực của công tác Mặt trận. Trong đó, công tác phòng chống dịch COVID-19 đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận.

 

Phát huy vai trò người đứng đầu

 

“Trong quá trình thực hiện công việc, tôi luôn cố gắng nghiên cứu các văn bản chỉ đạo của cấp trên, rồi cùng bàn bạc, thống nhất với các thành viên trong Ban Thường trực MTTQ phường để triển khai đồng bộ, sâu rộng trong hệ thống Mặt trận và các tầng lớp nhân dân về công tác phòng chống dịch. Cùng với đẩy mạnh các chương trình phối hợp, công tác tuyên truyền vận động luôn được chú trọng, góp phần nâng cao nhận thức trong nhân dân cũng như việc vận động các tổ chức từ thiện, các mạnh thường quân đóng góp ủng hộ Quỹ Phòng chống COVID-19 hiệu quả”, Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường 7 Nguyễn Thị Hồng Anh chia sẻ.

 

Dưới sự điều hành của bà Anh, MTTQ phường 7 đã tham mưu cho UBND phường ra nhiều quyết định phù hợp, kịp thời trong công tác phòng chống dịch như quyết định kiện toàn Ban chỉ đạo Phòng chống dịch, thành lập 6 tổ COVID cộng đồng ở 6 khu dân cư (KDC), 1 tổ trật tự xử lý vi phạm trong quá trình thực hiện, các tổ trực chốt tại bờ biển, chợ phường 7. Bà đã cùng các thành viên trong ban thường trực thay phiên nhau tham gia cùng với các tổ vận động, giải thích để bà con nhân dân không tập trung đông người, không đi bộ, tắm biển khi dịch đang bùng phát mạnh, đồng thời thực hiện tốt các quy định về phòng chống dịch. Cũng theo bà, các thành viên trong ban thường trực tích cực tham gia nhằm nêu cao tinh thần trách nhiệm, tính tiền phong gương mẫu, qua đó cũng giúp từng thành viên nắm được tình hình nhân dân.

 

Trong thời gian dịch bùng phát mạnh trên địa bàn phường 7, bà Nguyễn Thị Hồng Anh kịp thời chỉ đạo, hướng dẫn Mặt trận cơ sở thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động, tham gia cùng các tổ COVID cộng đồng truy vết, khoanh vùng, dập dịch, hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm. Song song đó, bà đã ra lời kêu gọi, vận động sự ủng hộ, giúp đỡ từ nhiều nguồn ủng hộ quỹ và trao quà cho bà con nhân dân trong các khu vực bị phong tỏa, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

 

Với vai trò trách nhiệm của mình, khi tình hình dịch bệnh trên địa bàn phường tạm ổn và đã xây dựng được một số vùng xanh, bà đã cùng ban thường trực phối hợp với chính quyền thành lập, phân công các tổ chức thành viên, các chi hội đoàn thể KDC vận động nhân dân giữ vững vùng xanh để nhân rộng các mô hình này trên toàn phường.

 

Hiệu quả thiết thực

 

Chú trọng công tác tuyên truyền vận động, nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của người dân, bà Nguyễn Thị Hồng Anh đã cùng hệ thống Mặt trận phường 7 thực hiện hiệu quả công tác vận động ủng hộ Quỹ Phòng chống COVID-19 cũng như giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi đại dịch. Trong công tác vận động đóng góp quỹ, nhiều năm nay, MTTQ phường luôn vượt chỉ tiêu đề ra. Năm 2020, Mặt trận phường 7 là đơn vị đứng đầu thành phố với số tiền vận động được trên 143 triệu đồng. Trong năm nay, qua các đợt phối hợp với UBND phường phát động toàn dân ủng hộ Quỹ Phòng chống COVID-19 đã được các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, các tổ chức, cá nhân quyên góp ủng hộ với số tiền trên 110 triệu đồng. Đặc biệt, khi trên địa bàn phải thành lập các khu phong tỏa, vùng cách ly, bà đã cùng ban thường trực tiếp nhận, phân bổ hàng cứu trợ, trực tiếp đi thăm, chia sẻ những khó khăn với người dân trong khu phong tỏa, các hộ gặp khó khăn do đại dịch, lực lượng tuyến đầu chống dịch. Những nỗ lực trong công tác vận động ủng hộ quỹ của bà Nguyễn Thị Hồng Anh đã chung tay góp sức, giúp nhiều hoàn cảnh giảm bớt khó khăn trong đại dịch. Bà Nguyễn Thị Thu Hồng ở khu phố Bà Triệu, cho biết: “Vợ chồng tôi gặp rất nhiều khó khăn trong đại dịch. Trong gia đình có đến 3 người nhiễm bệnh, một cháu nhỏ đã không qua khỏi. Trong lúc khó khăn hoạn nạn đó, gia đình tôi đã được Mặt trận, chính quyền, các tổ chức từ thiện cùng với cá nhân bà Anh đến chia sẻ, động viên, giúp đỡ chu đáo, tận tình, tôi rất biết ơn”.

 

Để giúp đỡ bà con nhân dân ở các xã Bình Ngọc, An Phú, Bình Kiến bị ảnh hưởng bởi đại dịch không tiêu thụ được các loại nông sản, bà Anh đã viết thư ngỏ, vận động các tổ chức thành viên, hội viên và người dân trên địa bàn phường 7 ủng hộ khoảng 3,5 tấn rau củ quả. Đồng thời ủng hộ cho các xã trên và phường 4, phường 6 nhiều trang thiết bị y tế trị giá hàng chục triệu đồng. 

 

Phát huy tinh thần trách nhiệm, gương mẫu của người đứng đầu, bà Nguyễn Thị Hồng Anh đã góp phần cùng MTTQ phường 7 đạt nhiều thành tích trong công tác Mặt trận và được nhận nhiều giấy khen, bằng khen của các cấp Mặt trận, chính quyền. Trong công tác vận động ủng hộ Quỹ Phòng chống COVID-19, bà Anh luôn thể hiện được vai trò của mình, năng động trong công tác, lãnh đạo, chỉ đạo hệ thống MTTQ phường đạt nhiều kết quả tốt, góp phần cùng địa phương phòng chống dịch hiệu quả.

 

Ông Phạm Hiểu, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Tuy Hòa

 

HÀ ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek