Chủ Nhật, 28/04/2024 22:13 CH
Hảo “5 tốt”
Thứ Sáu, 17/10/2014 09:13 SA

Nguyễn Thị Hảo (bìa trái) cùng các bạn làm đồ lưu niệm, gây quỹ từ thiện - Ảnh: N.CHƯƠNG

Vượt qua cuộc sống khó khăn của gia đình, Nguyễn Thị Hảo, sinh viên năm 3 lớp CĐKT 35B, Khoa Kinh tế, Trường cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa không chỉ học giỏi mà còn tham gia năng nổ các hoạt động do đoàn, hội của trường tổ chức. Mới đây, Hảo được Tỉnh đoàn Phú Yên tuyên dương 1 trong 21 thanh niên tiêu biểu toàn tỉnh.

 

Năm 2006, cuộc sống khó khăn nên gia đình Nguyễn Thị Hảo phải chấp nhận rời quê hương Đắk Lắk đi kinh tế mới đến thôn 5, xã Diên Phú, TP Pleiku (tỉnh Gia Lai) sinh sống. Tại vùng đất mới này, cả nhà phải bắt đầu lại cuộc sống mới. Để có tiền nuôi 5 đứa con ăn học, hàng ngày, ba Hảo phải đi khoan giếng thuê, còn mẹ Hảo thì ai thuê gì làm nấy nên thu nhập rất bấp bênh. Thấy ba, mẹ khổ cực, từ nhỏ Hảo quyết tâm học thật giỏi. Sau khi tốt nghiệp THPT, Hảo quyết định thi và đậu vào ngành Kế toán của Trường cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa. Hảo nói: “Học ở Phú Yên chi phí ít hơn thành phố lớn, với lại học cao đẳng cũng nhanh ra trường để đi xin việc làm phụ giúp ba mẹ đỡ vất vả hơn”.

 

Từ khi vào trường đến nay, để có tiền trang trải việc học, vào mỗi buổi chiều, Hảo đi phụ bán cà phê tới 23 giờ, mỗi tháng kiếm được 900.000 đồng. Hảo nói: “Có đêm đi bán cà phê về tới nhà cả người mệt lả nhưng em cũng ngồi vào bàn học để chuẩn bị bài cho hôm sau”.

 

Khó khăn là thế nhưng 2 năm học qua, Hảo luôn đạt sinh viên khá, giỏi của trường, học kỳ gần đây tổng kết các môn học, Hảo được 8,6 điểm. Để giúp đỡ các bạn trong lớp cùng tiến bộ, Hảo tổ chức học nhóm. Nhờ đó, đến nay, nhiều bạn đã tiến bộ rất nhiều.

 

Không chỉ học giỏi, Nguyễn Thị Hảo còn tham gia năng nổ và đi đầu trong các hoạt động tình nguyện do đoàn, hội của trường tổ chức như tham gia tiếp sức mùa thi, chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh, hiến máu nhân đạo. Đặc biệt, để gây quỹ cho Hội Sinh viên trường, Hảo cùng các bạn tự bỏ tiền ra mua các vật dụng và làm các đồ lưu niệm như: móc khóa xe, lắc tay, làm hoa giấy… để bán cho sinh viên trong trường. Nguyễn Thị Hảo nói: “Qua các đợt bán đồ lưu niệm như vậy, tất cả tiền lời chúng em đều đưa vào quỹ, sau đó tổ chức đi thăm, tặng quà cho trẻ em mồ côi, học sinh nghèo. Mới đây, hội tổ chức Trung thu và phát quà cho các em mồ côi tại Nhà thờ Mằng Lăng (huyện Tuy An), dự kiến sắp tới sẽ tổ chức đi tặng quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng”. Hảo còn nói mỗi lần đi làm tình nguyện giúp dân nghèo hay trao quà cho học sinh nghèo vượt khó em cảm thấy rất vui vì “thấy mình sống có ích”.

 

Nhờ năng nổ tham gia các hoạt động đoàn, hội mà Hảo được bầu làm Ủy viên Ban thư ký Hội Sinh viên trường và Liên chi hội trưởng Khoa Kinh tế. Ngoài ra, năm học 2013-2014, Nguyễn Thị Hảo đạt danh hiệu Sinh viên 5 tốt cấp trường; Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Phú Yên cũng tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào sinh viên.

 

Chủ tịch Hội Sinh viên Trường cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa Võ Xuân Hậu nói: “2 năm qua, Nguyễn Thị Hảo không chỉ là một sinh viên vượt khó học giỏi mà còn là một cán bộ tiêu biểu của hội. Mới đây, Hảo vinh dự được Tỉnh đoàn Phú Yên tuyên dương là 1 trong 21 thanh niên Phú Yên tiêu biểu tại Liên hoan “Tôi - người thanh niên Phú Yên thế hệ mới”.

 

NGUYỄN CHƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Học Bác từ những việc nhỏ nhất
Thứ Năm, 16/10/2014 08:06 SA
Một cựu binh mẫu mực
Thứ Ba, 14/10/2014 08:14 SA
Điểm sáng trong công tác hội
Thứ Bảy, 11/10/2014 11:13 SA
Bí thư xã vì dân
Thứ Sáu, 10/10/2014 08:28 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek