Thứ Sáu, 10/05/2024 19:48 CH
Học Bác từ những việc nhỏ nhất
Thứ Năm, 16/10/2014 08:06 SA

Thượng úy Nguyễn Đình Thích - Ảnh: T.HIẾU

Là chiến sĩ Công an nhân dân (CAND), thượng úy Nguyễn Đình Thích (SN 1984), Bí thư Đoàn cơ sở Công an huyện Phú Hòa luôn thấm nhuần những lời dạy của Bác về việc tiết kiệm, chống lãng phí và anh đã áp dụng có hiệu quả trong công tác của mình. Anh được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh 3 năm qua…

 

Năm 2009, sau khi tốt nghiệp Trường đại học Cảnh sát ở TP Hồ Chí Minh, Nguyễn Đình Thích được phân công về làm tại Đội Tổng hợp, Công an huyện Phú Hòa. Là một chiến sĩ trẻ, anh luôn chủ động tiếp cận học hỏi công việc chuyên môn và thực hiện theo phương châm “Hết việc chứ không hết giờ”. Những việc trong giờ hành chính chưa làm xong, Thích tranh thủ làm thêm ngoài giờ và làm vào ban đêm, xem đây là trách nhiệm phải hoàn thành. Đặc biệt, trong các đợt tuyển công dân phục vụ có thời hạn trong lực lượng CAND, lượng học sinh và người thân đến liên hệ rất đông để đăng ký dự thi vào các trường CAND, anh đã tiếp xúc, hướng dẫn đăng ký tận tình, đúng quy định, không gây phiền hà, sách nhiễu, tạo cho mọi người cảm giác thân thiện, gần gũi.

Anh nói: “Là cán bộ làm công tác tham mưu, tổng hợp, bản thân tôi đã thấm nhuần những lời dạy của Bác và học tập Người ngay từ những việc nhỏ nhất. Chẳng hạn, tập thói quen kiểm tra và tắt những bóng điện không cần thiết vào ban đêm; chủ động sử dụng điện nước tiết kiệm. Ngoài ra, trong các cuộc họp, giao ban của đơn vị, tôi đã tham mưu lãnh đạo công an huyện thường xuyên nhắc nhở các đội nghiệp vụ kiểm tra và tắt các máy vi tính khi không sử dụng 15 phút trở lên để bảo dưỡng máy và tiết kiệm điện”.

 

Không chỉ hoàn thành xuất sắc công tác chuyên môn và thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, Nguyễn Đình Thích còn năng nổ và luôn gương mẫu đi đầu trong các hoạt động đoàn. Anh cùng Ban chấp hành Đoàn cơ sở Công an huyện đăng ký, thực hiện hiệu quả công trình thanh niên “Tổ thanh niên xung kích xử lý nhanh về an ninh, trật tự Công an huyện Phú Hòa”. Qua đó, tổ đã kịp thời tham gia xử lý, giải quyết các vụ việc có liên quan đến an ninh trật tự xảy ra trên địa bàn. Đây cũng là lực lượng chủ công trong phòng chống bão lụt, cứu hộ, cứu nạn; đảm bảo công tác tuần tra kiểm soát vào ban đêm từ 22 giờ đến 5 giờ sáng hôm sau. Nguyễn Đình Thích cho biết: “Qua tuần tra, tổ đã phát hiện, xử lý hàng trăm trường hợp vi phạm pháp luật, vi phạm trật tự an toàn giao thông. Đồng thời phát hiện truy bắt hàng chục vụ vận chuyển gỗ trái phép, thu giữ hàng chục m3 gỗ các loại và kịp thời hoàn chỉnh hồ sơ, chuyển ngành chức năng xử lý theo quy định, góp phần đảm bảo tình hình an ninh, trật tự ở địa phương”.

 

Với những kết quả đạt được, 4 năm liền từ năm 2010 đến 2013, Nguyễn Đình Thích được Giám đốc Công an tỉnh công nhận Chiến sĩ thi đua cơ sở; Bộ trưởng Bộ Công an tặng bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua vì an ninh Tổ quốc; Tỉnh ủy Phú Yên tặng bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong 3 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị (khóa XI) về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Ngoài ra, anh còn được Trung ương Đoàn tặng bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2011.

 

Phó bí thư Huyện đoàn Phú Hòa Nguyễn Trường Thi cho biết: Nguyễn Đình Thích là một cán bộ năng nổ, sáng tạo trong công tác Đoàn. Nhờ đó, nhiều năm Đoàn cơ sở Công an huyện Phú Hòa dẫn đầu khối Các cơ quan huyện. Riêng bản thân Thích mới đây được Tỉnh đoàn Phú Yên tuyên dương là 1 trong 21 thanh niên Phú Yên tiêu biểu tại Liên hoan “Tôi - Người thanh niên Phú Yên thế hệ mới”.

 

TRUNG HIẾU

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Một cựu binh mẫu mực
Thứ Ba, 14/10/2014 08:14 SA
Điểm sáng trong công tác hội
Thứ Bảy, 11/10/2014 11:13 SA
Bí thư xã vì dân
Thứ Sáu, 10/10/2014 08:28 SA
Người thầy hết lòng vì học trò nghèo
Thứ Năm, 09/10/2014 08:17 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek