Thứ Hai, 13/05/2024 15:55 CH
Bí thư xã vì dân
Thứ Sáu, 10/10/2014 08:28 SA

Ông Sô Văn Vinh cùng làm cỏ mía để tuyên truyền, vận động người dân - Ảnh: M.DUYÊN

Thời gian qua, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Sơn Phước (huyện Sơn Hòa) Sô Văn Vinh (người dân tộc Ba Na) đã tích cực cùng chính quyền xã đẩy mạnh xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế ở địa phương.

 

5 năm trước, đời sống của bà con đồng bào dân tộc thiểu số ở xã Sơn Phước còn nhiều khó khăn. Hiện nay, nhờ triển khai tốt chủ trương của Đảng bộ huyện Sơn Hòa về chuyển đổi cơ cấu kinh tế nên tình hình tại 5 thôn trong xã đã có nhiều thay đổi, số hộ nghèo giảm 23 hộ. Là người đứng đầu Đảng ủy và HĐND xã, ông Sô Văn Vinh thường xuyên kêu gọi các ban ngành, hội, đoàn thể cùng vào cuộc để đưa các chủ trương, chính sách nhanh chóng đi vào cuộc sống. Ông cho biết: Quá trình chuyển đổi cây trồng vật nuôi, phá thế độc canh cây lúa để chuyển sang cây mía và con bò lai lúc đầu gặp nhiều khó khăn do trình độ dân trí còn hạn chế, mang nặng cách làm xưa cũ. Vì thế, tôi vận động bà con ở mọi nơi mọi lúc và đề nghị cán bộ, đảng viên cùng làm như mình. Cụ thể là thông qua các buổi sinh hoạt, gặp mặt, họp dân tại thôn, buôn để tuyên truyền cách làm mới, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật trong sản xuất nông nghiệp; sử dụng cây gì, con gì cho phù hợp với thổ nhưỡng địa phương để có năng suất cao, chất lượng tốt, dân bán được nông sản. Để bà con mắt thấy, tai nghe, trong công tác tuyên truyền, tôi cùng chính quyền xã chú trọng xây dựng các mô hình gần gũi với bà con, lấy đó để rút kinh nghiệm mà nhân rộng ra. Nhờ vậy nên diện tích trồng mía tăng nhanh, trong 4 năm tăng 200ha và đến nay chiếm 80% tổng diện tích đất trồng cây hàng năm của cả xã. Về chăn nuôi, từ chỗ chủ yếu là giống bò địa phương thì nay số bò lai đã chiếm 51% tổng đàn bò trong xã.

 

Chị Sô Hờ Mỗm, người dân thôn Ma Gú chia sẻ: Nhiều năm trước, gia đình tôi chủ yếu trồng các loại cây ngắn ngày như mè, đậu, lúa… nhưng thu nhập không được bao nhiêu. Từ khi cấp ủy, chính quyền, chi hội phụ nữ vận động chuyển đổi cây trồng, tôi đã trồng thêm 3ha mía, nuôi 2 con bò lai. Bò phục vụ sức kéo và phân bón cho đồng ruộng, còn mía cho thu nhập từ 150 triệu đồng/vụ đến 200 triệu đồng/vụ. Giờ gia đình tôi không còn khó khăn nữa, đã có của ăn của để, các cháu được học hành.

 

Không chỉ gắn bó với dân, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, ông Vinh còn được bà con thán phục vì có 5 người con đều học hành tới nơi tới chốn. Ông vui vẻ cho biết: Điều tôi tâm đắc nhất chính là các con tôi đều học hành thành đạt. 2 cháu tốt nghiệp đại học Luật, 1 cháu đang là sinh viên Trường đại học Phú Yên, 1 cháu học Trường đại học Thể dục thể thao và 1 cháu đang học Trường Quân sự Quân khu 5.

 

Phó chủ tịch UBND huyện Sơn Hòa Nay Y BLung nhận xét: Không những gia đình mẫu mực, bản thân luôn làm tốt công việc trên cương vị được giao, đồng chí Sô Văn Vinh còn tích cực góp phần cùng với chính quyền xã Sơn Phước từng bước đẩy mạnh xóa đói giảm nghèo, nâng cao đời sống cho dân. Đồng chí vừa được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh về những đóng góp cho công tác dân tộc giai đoạn 2009-2014.

 

MINH DUYÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek