Thứ Sáu, 17/05/2024 11:12 SA
Một giáo viên tận tụy với nghề
Thứ Bảy, 06/09/2014 08:10 SA

Cô giáo Đặng Thị Diễm Hương - Ảnh: V.NGUYỄN

 “Cô có chuyên môn vững vàng, yêu nghề mến trẻ, là người vợ đảm đang, người mẹ mẫu mực” - nhiều đồng nghiệp nhận xét như vậy về cô Đặng Thị Diễm Hương, giáo viên dạy môn Địa lý của Trường THCS - THPT Võ Văn Kiệt (xã Sơn Giang, huyện Sông Hinh).

 

Tốt nghiệp Trường cao đẳng Sư phạm Nha Trang, năm 1991, cô Hương tình nguyện lên Sơn Giang, một xã kinh tế mới của huyện miền núi Sông Hinh công tác. Trường THCS Sơn Giang (tiền thân của Trường THCS-THPT Võ Văn Kiệt hiện nay) lúc bấy giờ là ngôi trường tạm bợ, được tận dụng từ cái kho của hợp tác xã ngày trước, chỉ vỏn vẹn 4 phòng học với cơ sở vật chất bên trong hầu như trống trơn. Vậy nhưng nhờ niềm đam mê với sự nghiệp “trồng người” cô Hương đã kiên trì bám trụ, cùng đồng nghiệp nhẫn nại ngày ngày làm công việc “gieo chữ” buổi đầu còn lắm nhọc nhằn trên mảnh đất vùng cao hoang sơ.

 

Tâm huyết với nghề, cô Hương luôn nỗ lực xoay xở nhằm giúp học sinh có được những giờ học sinh động và chất lượng. Cô chịu khó tìm tòi những phương pháp mới để tạo hứng thú cho học sinh trong giờ học, tự làm các đồ dùng phục vụ việc dạy học. Cô bảo: Sợ nhất là phải “dạy chay”. Học sinh học Địa lý mà không có quả địa cầu, không có bản đồ thì còn gì là “địa” nữa… Thật ít ai ngờ rằng, trong điều kiện khó khăn như vậy nhưng năm học nào bộ môn của cô Hương cũng có em thi và đạt học sinh giỏi cấp tỉnh. Năm 2002, năng lực chuyên môn sư phạm của cô được khẳng định khi cô tham gia Hội thi Nghiệp vụ sư phạm tỉnh lần thứ nhất và đạt danh hiệu Viên phấn bạc. Học trò cũ của cô (có người giờ đang là đồng nghiệp) thỉnh thoảng gặp lại vẫn tấm tắc về những giờ học Địa lý của cô ngày xưa đầy lôi cuốn.

 

Giỏi chuyên môn, cô Hương còn tận tâm trong nhiều công việc chung của nhà trường. Hơn 10 năm giữ cương vị Chủ tịch Công đoàn trường, cô luôn quan tâm đến đời sống cán bộ, giáo viên của trường. Không chỉ “giỏi việc trường”; về nhà, cô Hương là người phụ nữ đảm đang, yêu chồng thương con hết mực.

 

Với những nỗ lực hết mình vì sự nghiệp giáo dục, 8 năm liền, cô Hương đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” cùng bằng khen của Liên đoàn Lao động tỉnh tặng trong dịp tổng kết 5 năm thực hiện phong trào này.

 

VĂN NGUYỄN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek