Thứ Năm, 02/05/2024 14:31 CH
Một cán bộ an ninh tiêu biểu
Thứ Bảy, 30/08/2014 08:55 SA

Trung tá Đoàn Thanh Luật (phải) làm việc cùng đồng đội - Ảnh: P.HỒNG

Trung tá Đoàn Thanh Luật, Đội phó Đội Chống phản động và phòng chống khủng bố (Phòng Bảo vệ chính trị, Công an Phú Yên) là một trong những tấm gương điển hình của lực lượng công an tỉnh trong phong trào thi đua học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy, được cấp trên và đồng đội yêu mến, tín nhiệm.

 

Trung tá Luật quê ở xã Hòa Hiệp Nam, huyện Đông Hòa, một xã anh hùng giàu truyền thống cách mạng. Cha anh từng là cán bộ thông tin trên những con tàu Không số huyền thoại trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước. Tiếp nối truyền thống cách mạng của quê hương và gia đình, năm 1993, anh tham gia vào lực lượng Công an nhân dân. 21 năm tuổi ngành là từng ấy năm anh gắn bó với công tác an ninh. Với nhiệm vụ đấu tranh phòng chống âm mưu, hoạt động phá hoại của các thế lực thù địch trong và ngoài nước, phòng chống khủng bố, công việc của anh và các trinh sát Phòng Bảo vệ chính trị âm thầm nhưng không kém phần quyết liệt. Với niềm say mê, tâm huyết với nghề, anh luôn nỗ lực phấn đấu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

 

Với phương châm “An ninh chủ động”, anh tham mưu lãnh đạo chủ động xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện đấu tranh vô hiệu hóa và quản lý số đối tượng phản động lưu vong có liên quan trên địa bàn tỉnh. Thành tích xuất sắc của trung tá Đoàn Thanh Luật là đã góp phần tích cực trong đấu tranh, xử lý tổ chức phản động “Hội đồng công luật công án Bia Sơn”. Với nhiệm vụ được giao, anh cùng đồng đội bí mật nghiên cứu khảo sát căn cứ hoạt động của tổ chức phản động này; tìm tòi học hỏi thêm về lĩnh vực tin học nhằm vẽ lại toàn bộ Khu du lịch sinh thái Đá Bia để phục vụ cho công tác đấu tranh chuyên án. Trong quá trình đấu tranh chuyên án, tại hiện trường, anh cùng đồng đội thu giữ đầy đủ các vật chứng liên quan để phục vụ cho công tác điều tra, xử lý sau này. Với bản lĩnh, nghiệp vụ sắc bén, anh kiên trì thuyết phục đối tượng trong tổ chức phản động chỉ nơi cất giấu 19 kíp nổ tại quán Thạch Kim ở Khu du lịch sinh thái Đá Bia.

 

Có thể nói, để kết thúc đấu tranh chuyên án một cách xuất sắc như vậy, trung tá Đoàn Thanh Luật cùng các trinh sát an ninh đã kiên trì, tìm tòi, thu thập tin tức, kiên nhẫn xác minh ròng rã mấy tháng trời mới làm rõ được tổ chức phản động này để xử lý một cách toàn diện, triệt để nhất. Anh chia sẻ: Trong công việc và trong cuộc sống, tôi luôn vận dụng, thực hiện tốt những lời dạy của Bác bằng những việc làm cụ thể, thiết thực. Là một trinh sát an ninh, tôi cùng đồng đội luôn hiểu rằng, muốn thành công trong công tác, muốn nắm chắc được tình hình, làm rõ được hành vi của đối tượng phải luôn dựa vào dân, phải được quần chúng nhân dân hết lòng thương yêu, giúp đỡ.

 

Gia cảnh khó khăn, vợ bị bệnh nặng, hai con còn nhỏ, mọi công việc gia đình do anh gánh vác nhưng trung tá Đoàn Thanh Luật đều hoàn thành tốt công tác chuyên môn và trách nhiệm người chồng, người cha. Với sự nỗ lực phấn đấu không ngừng, anh đã được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen; 3 năm liền (2011, 2012, 2013) đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, được tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn lực lượng; được Tỉnh ủy Phú Yên tặng bằng khen về thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đại tá Nguyễn Quốc Tuấn, Trưởng phòng Bảo vệ chính trị Công an tỉnh, cho biết: “Đồng chí Đoàn Thanh Luật là một cán bộ hết sức năng nổ, nhạy bén và luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; đồng thời có tinh thần say mê nghiên cứu, học hỏi, nâng cao trình độ về công nghệ thông tin để phục vụ tốt hơn cho công tác”.

 

PHƯƠNG HỒNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek