Thứ Sáu, 19/04/2024 13:44 CH
Người dân buôn Krông đoàn kết xây dựng nông thôn mới
Thứ Hai, 01/09/2014 10:02 SA

Trưởng buôn Krông Ma Tâm vận động trẻ em trong buôn không bỏ học giữa chừng - Ảnh: N.THANH

Những năm qua, phong trào xây dựng nông thôn mới ở buôn Krông, xã Ea Bia, huyện Sông Hinh được triển khai sâu rộng và đạt hiệu quả rõ rệt. Qua đó, đời sống tinh thần cũng như vật chất của người dân trong buôn được nâng lên đáng kể, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của xã.

 

Nằm về phía đông của xã Ea Bia, buôn Krông có 78 hộ, 338 người dân sinh sống, chủ yếu là đồng bào Ê Đê. Đa số người dân ở đây làm rẫy và chăn nuôi hộ gia đình theo kiểu tự phát nên cuộc sống gặp nhiều khó khăn. Từ khi tỉnh triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, cán bộ địa phương tích cực vận động người dân trong buôn hưởng ứng bằng những việc làm thiết thực qua việc giúp nhau phát triển kinh tế gia đình.

 

Ma Tâm, Trưởng buôn Krông cho biết: Khi phong trào xây dựng nông thôn mới được phát động, tôi cùng cán bộ các chi hội đoàn thể nhanh chóng tuyên truyền đến từng hộ dân để cùng hưởng ứng. Ban đầu việc tuyên truyền không được suôn sẻ, nhưng với sự kiên trì, chúng tôi thuyết phục được 100% gia đình ký giao ước tham gia xây dựng nông thôn mới. Cuộc vận động được bắt đầu bằng những việc làm nhỏ hằng ngày, gắn với cuộc sống lao động của bà con. Trước hết là phát động nhà nhà giúp nhau phát triển kinh tế, chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi, xóa đói giảm nghèo, xóa bỏ tập quán đốt rừng làm rẫy. Nhờ đó, nhiều cách làm hay, giỏi xuất hiện. Người dân thực hiện các mô hình nuôi bò lai, trồng tiêu, sắn… mang lại hiệu quả kinh tế cao.

 

Bên cạnh giúp nhau phát triển kinh tế, việc nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, xây dựng nếp sống văn hóa, bảo vệ môi trường sống cũng là một trong những mục tiêu mà cán bộ và nhân dân của buôn Krông hướng đến trong quá trình xây dựng nông thôn mới. Đến nay, 100% hộ ở buôn Krông sử dụng nước sạch, nhiều hộ xây dựng chuồng trại chăn nuôi cách xa nhà để hợp vệ sinh. Đồng thời, đào hố để tự xử lý rác thải sinh hoạt hàng ngày, chứ không vứt bừa bãi, gây ô nhiễm như trước đây.

 

Một điểm sáng khác trong xây dựng nông thôn mới ở buôn Krông, đó là qua vận động, 100% con em trong buôn đúng tuổi được đến trường và không bỏ học giữa chừng. Ngoài ra, đến nay, buôn đã xây dựng được 3 tuyến đường bê tông dài hơn 1,1km. Theo ông Nay Y Sét, Chủ tịch UBND xã Ea Bia, Krông là một trong những buôn dẫn đầu trong phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới của xã. Vừa qua, buôn Krông được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen về thành tích xây dựng nông thôn mới. Đây là niềm tự hào không chỉ của đồng bào buôn Krông mà còn là của xã. 

 

NHƯ THANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Một cán bộ an ninh tiêu biểu
Thứ Bảy, 30/08/2014 08:55 SA
Học Bác để hoàn thiện bản thân
Thứ Sáu, 29/08/2014 15:00 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek