Thứ Sáu, 10/05/2024 10:39 SA
Hãy giúp đỡ 6 đứa trẻ mồ côi mẹ
Thứ Năm, 26/07/2012 07:57 SA

Chị Nguyễn Thị Tính ở thôn Hạnh Lâm (xã Hòa Quang Bắc, huyện Phú Hòa) đột ngột qua đời vì căn bệnh ung thư phổi, để lại 6 đứa con nheo nhóc (đứa lớn nhất 15 tuổi) sống lay lắt, dựa vào bà nội đã già, thường đau yếu. Hàng tháng, 7 miệng ăn chỉ trông chờ vào số tiền ít ỏi của anh Nguyễn Văn Cử, cha bọn trẻ, đi làm thuê ở xa gửi về. Trước đó, để có tiền chạy chữa cho vợ, anh Cử đã bán sạch tài sản trong nhà, cả mấy sào ruộng cũng đem cầm cố, gia đình anh ngập trong nợ nần.

6-dua-tre[120726.gif

Bà Trương Thị Khiết và 6 đứa cháu nội mồ côi mẹ - Ảnh: T.HỘI

Bà Trương Thị Khiết (78 tuổi), mẹ anh Cử, cho biết, mặc dù bà con lối xóm thường xuyên giúp đỡ bà và 6 đứa cháu lon gạo, mớ rau để sống qua ngày, nhưng bà cũng không thể nhận hoài sự cưu mang, giúp đỡ của những người vốn cũng nghèo khó. “Thiếu hơi ấm của mẹ, 6 chị em chúng quấn quýt và yêu thương nhau hơn. Có người ngỏ ý xin đứa cháu gái giữa về làm con nuôi nhưng chúng quyết không chịu vì không muốn chị em sống ly tán”, bà Khiết nghẹn ngào.

Thấy hoàn cảnh gia đình rơi vào bế tắc nên cháu Nguyễn Thị Thu Tuyền (15 tuổi), con gái lớn anh Cử, đành phải nghỉ học, đi làm kiếm tiền nuôi các em. Mùa hè này, 3 đứa em gái kề là Nguyễn Thị Kiều Linh, Nguyễn Thị Thu Kiều (10 tuổi) và Nguyễn Thị Thu Chi (8 tuổi) cũng theo chị Tuyền đi lột vỏ hạt điều để kiếm tiền sinh sống hàng ngày và mua sách vở cho năm học mới. Dù cuộc sống vô cùng khó khăn, thiếu thốn, các cháu Kiều Linh, Thu Kiều và Thu Chi liên tục đạt danh hiệu học sinh khá, giỏi.

Hôm chúng tôi đến, bà Khiết cho biết đã 3 ngày rồi không có tiền đi chợ. Bữa cơm trưa của cả nhà chỉ có một nồi canh rau muống lỏng bỏng nấu với bột ngọt. Thế nhưng mâm cơm đã đánh thức được những đôi mắt thiếu sinh khí của lũ trẻ vì cái bụng trống rỗng từ sáng. Khốn khổ hơn khi gần đây, hai cháu Thu Tuyền và Kiều Linh đột nhiên đổ bệnh. Bà Khiết kể, có những hôm cháu Tuyền đi làm về ngồi thở dốc suốt đêm do thiếu dinh dưỡng nghiêm trọng, còn cháu Linh cứ vài ngày thì thân thể bị phù nề, đi đứng khó khăn.

Qua bài viết này, chúng tôi rất mong nhận được sự giúp đỡ từ những tấm lòng hảo tâm của bạn đọc gần xa, để 6 đứa trẻ mồ côi không phải chịu cảnh đói khát, bỏ học giữa chừng vì gia đình túng quẫn.

Mọi sự giúp đỡ của quý bạn đọc xin gửi về địa chỉ: Bà Trương Thị Khiết (thôn Hạnh Lâm, xã Hòa Quang Bắc, huyện Phú Hòa) hoặc Phòng Bạn đọc - Ban Công tác xã hội - Từ thiện Báo Phú Yên, 62 Lê Duẩn, TP Tuy Hòa. ĐT: 057.3841043.

THANH HỘI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek