Thứ Sáu, 10/05/2024 21:07 CH
Chị Điệp rất cần sự giúp đỡ
Thứ Hai, 09/07/2012 08:30 SA

Hơn 15 năm nay, câu chuyện về bà Nguyễn Thị Đẹp ở khu phố 6 (phường Phú Đông, TP Tuy Hòa) hàng ngày đi lượm nhôm nhựa để lo tiền thuốc thang cho người con gái Lâm Thị Điệp bị mắc bệnh hở van tim hai lá khiến không ít người dân ở đây cảm động.

 

ba-Dep120709.jpg

Bà Nguyễn Thị Đẹp chăm sóc con gái - Ảnh: N.DUNG

Trước mắt chúng tôi là hai người phụ nữ ốm yếu, mỏng manh như chiếc lá. Bà Đẹp ứa nước mắt nói: “Dạo này, nó (chị Điệp - PV) mệt liên tục, cả ngày lẫn đêm cứ ngồi chóc ngóc, vì nếu nằm xuống thì không sao thở được”. Đau bệnh đã lâu, nhưng vì gia cảnh quá khó khăn, không đủ tiền để chữa bệnh, vì thế chuyện ăn uống, bồi bổ sức khỏe lại càng không thể thực hiện được. Ở tuổi 46, vậy nhưng cơ thể chị lại suy kiệt đến mức chỉ có hơn 20kg.

 

Ngày trước, dù mắc bệnh nhưng chị Điệp vẫn có thể đi lại, phụ giúp việc lặt vặt trong nhà, còn từ năm 2005 đến nay bệnh tình của chị diễn tiến mỗi ngày một xấu. Bà Đẹp chạy vạy vay mượn khắp nơi để chữa bệnh cho con gái ở Phú Yên nhưng không hiệu quả. Cuối năm 2011, địa phương cùng với bà con hàng xóm quyên góp tiền hỗ trợ bà Đẹp đưa chị Điệp vào Bệnh viện Chợ Rẫy (TP Hồ Chí Minh) để chữa trị. Bác sĩ ở đây chẩn đoán chị Điệp bị hẹp van hai lá khít, tăng áp phổi rất nặng, rung nhĩ, hẹp hở van động mạch chủ phải phẫu thuật gấp. Nhưng vì chi phí ca mổ tim này lên tới 100 triệu đồng, nên bà Đẹp đành gạt nước mắt đưa con gái quay về.

 

Mấy tháng gần đây, khi lên cơn đau, chị Điệp không tự thở được, mà phải được trợ thở bằng ôxy. Thẻ bảo hiểm y tế dành cho hộ nghèo của chị lại đăng ký khám chữa bệnh ban đầu tại trạm y tế phường (trong khi trạm y tế không có máy thở ôxy). Để chuyển lên tuyến trên điều trị bằng thẻ bảo hiểm y tế mất rất nhiều thời gian, vì thế, mỗi khi

 

 thấy chị Điệp mệt thở không nổi, người nhà buộc lòng phải chở chị ngay đến phòng khám tư nhân để được trợ thở bằng ôxy.

 

Bà Đẹp có bốn người con. Chị Điệp là người con đầu lại không chồng con nên chung sống với bà, mấy người con còn lại đều có gia đình riêng, cuộc sống của họ cũng chẳng dư dả gì, nên không thể đỡ đần mẹ và chị gái. Để có tiền thuốc thang cho con, mặc dù gần 70 tuổi nhưng ngày ngày bà Đẹp vẫn lặn lội đến cảng cá ở khu phố 6 lượm bao ni lông, chai nhựa về bán.

 

Hiện tại, cuộc sống của mẹ con bà Đẹp hết sức ngặt nghèo, rất cần sự chia sẻ của các tấm lòng nhân ái, của cộng đồng và xã hội để giúp chị Điệp vượt qua bệnh tật hiểm nghèo và bà Đẹp vơi bớt khó khăn.

 

Mọi sự chia sẻ của quý bạn đọc xin gửi trực tiếp về địa chỉ: Bà Nguyễn Thị Đẹp ở khu phố 6 (phường Phú Đông, TP Tuy Hòa) hoặc Phòng Bạn đọc - Ban Công tác xã hội - Từ thiện Báo Phú Yên, 62 Lê Duẩn, TP Tuy Hòa. ĐT: 057.3841043.

 

NGỌC DUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek