Thứ Sáu, 10/05/2024 11:46 SA
Hãy giúp chị Thanh vượt qua bệnh hiểm nghèo
Thứ Năm, 19/04/2012 08:06 SA

Trong căn chòi ọp ẹp nóng bức, nền đất, chị Trần Thị Thanh (43 tuổi, ở thôn Xuân Hòa, xã Hòa kiến, TP Tuy Hòa) nằm thở dốc.

chi-Thanh120419.jpg

Mẹ con chị Thanh đang rất cần sự chia sẻ của các tấm lòng nhân ái - Ảnh: K.LIÊN

Với giọng yếu ớt, đứt quãng, chị kể: Tôi mồ côi cả cha lẫn mẹ từ nhỏ, sống với anh trai; vì cuộc sống khó khăn, năm 1995 lên Đắk Lắk làm mướn. Để có cái ăn, cái mặc việc gì tôi cũng làm như cuốc đất, hái cà phê, nhổ sắn. Tôi bén duyên và làm vợ người đàn ông quê ở Nghệ An. Khi con trai chưa tròn tuổi, chồng tôi phải về quê chịu tang mẹ, rồi ổng bỏ đi luôn từ đó. Tôi chịu khó làm lụng và nuôi con khôn lớn, với ý nguyện kiếm ít tiền lận lưng rồi về lại quê sống tuổi xế chiều.

Đầu năm 2010, chị Thanh thấy trong người mệt mỏi, da dẻ ngày một tái xám, biến sắc, đi khám, bác sĩ cho hay chị bị bệnh xơ gan cổ trướng. Đưa con về lại quê nhà để dựa vào người thân chăm sóc, tôi đã chữa bệnh khắp nơi, mà bệnh tình vẫn không thuyên giảm. Vậy là mơ ước có được căn nhà nhỏ ở quê không bao giờ thực hiện được nữa. Thấy cảnh mẹ đau bệnh, con trai Trần Văn Tân đang học lớp 7 phải nghỉ giữa chừng đi làm thuê cho lò gạch gần nhà để tiện việc chăm sóc mẹ.

Chủ tịch UBND xã Hòa Kiến, ông Bùi Thái Long cho biết: “Hoàn cảnh chị Thanh quá thương tâm; chị vừa nghèo, lại bị bệnh nan y, mọi sinh hoạt đều nhờ vào con trai 15 tuổi. Chính quyền xã, bà con họ hàng rồi thôn xóm cũng đã chung tay giúp đỡ mẹ con chị, nhưng với chị Thanh “Tiền vô nhà khó, như gió vô nhà trống” nên đang rất cần sự sẻ chia của các tấm lòng nhân ái gần xa”.

Hoàn cảnh của mẹ con chị Trần Thị Thanh, Báo Phú Yên rất mong các tấm lòng nhân ái, các nhà hảo tâm, các Mạnh Thường Quân, bạn đọc

gần xa cùng chung tay giúp đỡ để chị vượt qua bệnh tật, và cháu Tân có điều kiện trở lại lớp học như bao đứa trẻ khác.

Mọi sự ủng hộ của quý bạn đọc xin gửi trực tiếp đến địa chỉ: chị Trần Thị Thanh (thôn Xuân Hòa, xã Hòa kiến, TP Tuy Hòa) hoặc Phòng Bạn đọc – Ban công tác Xã hội – Từ thiện Báo Phú Yên 62 Lê Duẩn, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên, ĐT: 057 3841043.

 

TRẦN THU HẰNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek