Thứ Sáu, 10/05/2024 15:22 CH
Bé Quỳnh Như bị bỏng nặng, rất cần sự giúp đỡ
Thứ Hai, 23/07/2012 09:01 SA

Gặp bé Quỳnh Như ở xã Xuân Phước, huyện Đồng Xuân, những ai chưa biết bé từ trước đều không khỏi giật mình khi nhìn thấy những vết bỏng khủng khiếp trên cơ thể của bé. Bé Lê Trương Quỳnh Như là con gái thứ hai của anh Lê Văn Thảo và chị Trương Thị Minh Vân, ở đội 3, thôn Phú Xuân B, xã Xuân Phước.

tn120723.jpg

Bé Quỳnh Như và mẹ - Ảnh: THÁI HÀ

Quỳnh Như sinh ra lành lặn nhưng khi được 17 tháng tuổi, em bị bỏng nặng. Chị Trương Thị Minh Vân, mẹ bé, nhớ lại: “Để bé chơi với anh, tôi tranh thủ ra sau nhà làm chút việc. Nghe con khóc, tôi chạy lên liền, vậy mà vừa tới nơi đã thấy hai con ngồi trong đống lửa. Do cây đèn dầu bị gió hất đổ, dầu tràn ra”.

Đám lửa nhanh chóng được dập tắt, nhưng hậu quả để lại rất nặng nề: chị Vân bị bỏng cánh tay, anh trai bé Quỳnh Như bị bỏng nặng ở chân, còn bé Như bị bỏng toàn thân. Tình hình bé Như lúc đó rất nguy kịch, nhưng “còn nước còn tát”, chị vay mượn tiền hàng xóm đưa con vào Sài Gòn điều trị. Sau mọi cố gắng điều trị, bé được cứu sống, nhưng mang rất nhiều dị tật: tay chân bị co rút, nói năng không rõ ràng, khuôn mặt biến dạng hoàn toàn, trên cơ thể không còn mảnh da nào lành lặn, và phải liên tục điều trị từ đó đến giờ.

Để chạy chữa cho bé Như, gia đình chị Vân lâm vào hoàn cảnh rất khó khăn. Nhà chị chỉ có một sào ruộng, không có nương rẫy. Gia đình nội ngoại ai cũng nghèo nên không giúp được cho anh chị. Anh trai Quỳnh Như là Lê Minh Bắc cũng đang bị co rút một chân vì vết bỏng ngày trước. Chị Vân vì phải ở nhà chăm hai con bệnh tật nên kinh tế gia đình trông cậy hết vào anh Thảo. Anh Thảo, chồng chị Vân không có nghề nghiệp ổn định, chỉ làm thuê nên cuộc sống gia đình vốn đã khó khăn giờ càng khó khăn hơn. Để lo cho cuộc sống gia đình và chữa bệnh cho bé Như, chị Vân phải vay mượn khắp nơi. Giờ số tiền gia đình chị mượn đã quá lớn, không còn ai cho chị mượn nữa. Đợt điều trị vừa rồi, chi phí thuốc men cho bé Như lên đến 10 triệu đồng, chị nhìn con nước mắt lưng tròng, không biết những lần sau, lấy tiền đâu đưa bé đi chữa trị.

Bé Quỳnh Như còn nhỏ, cơ hội điều trị còn nhiều, nhưng phải trải qua rất nhiều lần phẫu thuật chỉnh hình nữa, sức khỏe bé mới tốt hơn. Điều đó đồng nghĩa với mức chi phí điều trị sẽ ngày một nặng nề thêm đối với gia đình anh Thảo, chị Vân. Mong rằng, những nhà hảo tâm mở rộng lòng nhân ái, giúp gia đình chị Vân có thể đưa bé đi điều trị, mang lại cơ thể lành lặn, nụ cười hồn nhiên cho bé.

Địa chỉ ủng hộ: Trương Thị Minh Vân (đội 3, thôn Phú Xuân B, xã Xuân Phước, Đồng Xuân) hoặc Phòng Bạn đọc - Ban công tác Xã hội – Từ thiện Báo Phú Yên, ĐT: 0573. 841043.

THÁI HÀ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Hãy giúp đỡ anh Hùng chữa bệnh
Thứ Năm, 22/03/2012 08:30 SA
Chị Quế rất cần sự giúp đỡ
Thứ Hai, 19/03/2012 08:20 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek