Thứ Sáu, 10/05/2024 22:23 CH
Chị Võ Thị Tuyết rất cần sự giúp đỡ
Thứ Hai, 14/11/2011 09:00 SA

Chị Võ Thị Tuyết (sinh năm 1954), thôn Phước Thành Nam (xã Hòa Phong, huyện Tây Hòa) bị gãy xương cột sống nằm một chỗ đã 18 năm nay, mọi sinh hoạt cá nhân phải nhờ sự giúp đỡ của người thân và hàng xóm.

 

anh-ba111114.jpg

Người thân đang chăm sóc chị Tuyết - Ảnh: K.NGUYÊN

Đã quá lâu cái nẹp inox trong người chị Tuyết chưa lấy ra được, gây đau nhức toàn thân.

Trận bão năm 1993, nhà sập, chị Tuyết đơn chiếc một mình nuôi hai con nhỏ, không biết nhờ cậy vào ai, phải tự lợp lại ngôi nhà tạm để trú mưa nắng qua ngày. Khi dựng lại nhà, không may chị Tuyết trượt chân ngã xuống sân, thấy vậy bà con hàng xóm xúm lại đưa chị đi Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên, nhưng vì xương cột sống bị gãy vỡ, phải chuyển vào Bệnh viện Chợ Rẫy TP Hồ Chí Minh để mổ sắp lại xương. Bệnh tật triền miên, kinh tế gia đình chị Tuyết cạn kiệt, nợ nần chồng chất. Cuộc sống của ba mẹ con chỉ dựa vào hai sào ruộng, rất nhiều lần phải bán lúa non để có tiền đi tái khám bệnh. Gia đình túng quẩn, hai đứa con nhỏ phải nghỉ học để làm thuê kiếm tiền mua thuốc cho mẹ. Nhìn cảnh hai con thơ đi làm mướn chị Tuyết xót xa rưng rưng nước mắt: “Có bữa trời tối, chưa thấy con đi làm về, tui lo lắm, nhưng nằm một chỗ làm sao hỏi thăm và nhờ ai được. Thấy con khổ với mình nhiều rồi, vết thương có đau, nhức, tui cũng ráng chịu, chứ tiền không đủ mua gạo ăn, có đâu đi chữa bệnh”.

 

 18 năm qua, chị Tuyết bệnh tật nằm một chỗ, hai chân teo nhỏ lại, sinh hoạt cá nhân rất khó khăn, phải nhờ con giúp.

 

Bà Lương Thị Trí, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Hòa Phong, huyện Tây Hòa cho biết: “Hoàn cảnh của chị Võ Thị Tuyết rất khó khăn, gia đình chị thuộc diện hộ nghèo có mã số, không có tiền chữa bệnh, chị phải chịu đựng bệnh tật suốt 18 năm qua. Chính quyền và Hội Phụ nữ xã cũng đã vận động quyên góp giúp chị chữa bệnh và Nhà nước cũng trợ cấp cho chị 180.000 đồng/tháng, nhưng chỉ đủ uống thuốc vài hôm”.

 

Trước hoàn cảnh thương tâm và bệnh tình của chị Tuyết, rất mong các nhà hảo tâm và cộng đồng cùng chung tay giúp đỡ, để chị Tuyết có tiền đi mổ lấy nẹp inox. Mọi sự giúp đỡ xin gởi về địa chỉ: Võ Thị Tuyết (thôn Phước Thành Nam, xã Hòa Phong, huyện Tây Hòa) hoặc Phòng Bạn đọc - Công tác xã hội Báo Phú Yên (62 Lê Duẩn, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên, ĐT: 057 3841043.

 

KHÔI NGUYÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek