Thứ Hai, 20/05/2024 20:40 CH
Xin cứu hai mẹ con chị Nay Hơ Nhing
Thứ Hai, 12/09/2011 13:00 CH

Chị Nay Hơ Nhing, 36 tuổi và con gái Nay Hòe Ái, 11 tuổi ở làng Ma Giá, xã Suối Trai, huyện Sơn Hòa đã được Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định cấp cứu, mổ lấy sỏi thận phải và sỏi niệu quản trái cho mẹ và điều trị đau bụng cấp cho con. Anh K’ Pá Y Nguyên (36 tuổi, chồng chị Nhing và cha của cháu Nay Hòe Ái) bày tỏ sự xúc động: “Mình cảm ơn nhiều lắm đến các anh chị y tế ở Bệnh viện Bình Định. Hiện mình không có tiền mua cái ăn, nước uống cho vợ, cho con”.

 

ho-nhinh110912.jpg

Anh Y Nguyên chăm con gái Nay Hòe Ái.

Qua tìm hiểu, tôi biết được gia đình K’Pá Y Nguyên là một gia đình nghèo của một xã nghèo của huyện miền núi Sơn Hòa, tỉnh Phú Yên. Anh chị chỉ có vài sào đất triền đồi trồng lúa khô, ngoài ra không có một nghề nào khác và họ cũng chẳng có chút tích lũy nào để phòng lúc ốm đau. Rất may là khi hai mẹ con ra thăm bạn ở Vân Canh Bình Định rồi cùng nhau xuống Quy Nhơn xem biển, lại bị đau bụng cấp và được Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định cứu chữa kịp thời. Biết là bà con đồng bào dân tộc thiểu số của xã miền núi nghèo nên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định chăm sóc chu đáo, ân cần và phục vụ từ nguồn Quỹ xã hội ủng hộ bệnh nhân nghèo của bệnh viện.

 

Biết hoàn cảnh của gia đình anh chị, các bệnh nhân cùng phòng ở Khoa Ngoại tiết niệu và Khoa Nhi đã quyên góp giúp đỡ trên 3 triệu đồng để trang trải các chi phí. Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Định cũng đã nhiệt tình kêu gọi cứu giúp hai mẹ con chị Hờ Nhing trong chuyên mục “Nhịp cầu nhân ái”.

 

Là một bác sĩ đang công tác ở Bình Định, tôi mong muốn các tấm lòng hảo tâm tỉnh Phú Yên giúp đỡ, tiếp sức cho hai mẹ con chị Nay Hơ Nhing vượt qua thảm cảnh để có thể hồi phục trở về.

 

Mọi sự giúp đỡ xin gởi về địa chỉ chị Nay Hơ Nhing hoặc Ban Công tác xã hội từ thiện Báo Phú Yên, 62 Lê Duẩn TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên.

 

Bác sĩ XUÂN CHI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek