Thứ Hai, 20/05/2024 23:32 CH
Hãy giúp đỡ anh Nguyễn Minh Sang
Thứ Hai, 26/09/2011 08:10 SA

Trong căn nhà chưa đến 20m² ở phường 9 (TP Tuy Hòa), anh Nguyễn Minh Sang (24 tuổi) nằm dưỡng bệnh trên chiếc giường xếp cũ rách. Bà Hà Thị Năm, mẹ của Sang nói: “Hổm rày trở trời, Sang bị đau nhức cả người, thỉnh thoảng lại co giật”.

 

ba-nam110926.jpg

Bà năm đang chăm sóc Nguyễn Minh Sang - Ảnh: T.THU

Khi mới sinh, Nguyễn Minh Sang đã bị tật nghẻo đầu. Mãi đến 8 tuổi, Sang mới biết đi, cả nhà ai cũng vui mừng, nhất là bà Năm, sẽ không còn phải địu con theo ra chợ buôn bán nữa. Tuy Sang không được lành lặn như người bình thường, nhưng nhìn con lớn lên từng ngày, nhanh nhẹn, hiểu biết và giúp mẹ quét nhà, nấu cơm, bà Năm mừng lắm. Tưởng chừng, cuộc sống chật vật qua ngày của bà Năm chỉ dừng ở đó... Nhưng không, tai họa vẫn ập đến số phận hẩm hiu của hai mẹ con bà. Lúc 20 tuổi, Sang đột ngột bị tai biến, tay chân co vẹo, không đi lại được. Không có tiền, bà Năm đi vay mượn anh em, bà con họ hàng để chữa trị cho Sang. Bà mẹ nghèo tuổi ngót sáu mươi không đủ sức lo mình và con trai, nợ nần chồng chất, cuộc sống lâm vào bế tắc. Từ mờ sáng, bà Năm tất tả lo việc cơm nước, vệ sinh... cho Sang. Sau đó, bà vội vã chạy ra chợ mua mớ cá, tôm rồi đem bán lẻ, kiếm chút tiền lời. Bữa nào may mắn, bà Năm kiếm đủ tiền mua thuốc cho con và mua thức ăn. Nhiều lúc, chứng bệnh rối roạn thần kinh tái phát, bà Năm vẫn cố đi chợ buôn bán để lo cho con. Anh của Sang thấy mẹ quá vất vả, đã bươn chải làm thuê kiếm tiền phụ lo cho gia đình. Có lẽ vì làm quá sức, anh đã bị bệnh lao phổi. Bà Năm lại đi lượm củi dương ở ven biển TP Tuy Hòa, mỗi buổi kiếm được 20.000 đồng. Quét mãi, củi dương cũng cạn, bà Năm buồn bã nói: “Tui muốn theo mọi người đi bán vé số, nhưng đi cả ngày, ai lo cho Sang đây?”.

 

Hiện bệnh rối loạn thần kinh của bà Năm thường xuyên tái phát, Sang lại hay lên cơn co giật hơn. Không có tiền mua thuốc cho con, bà Năm đành bồng Sang ngồi xe lăn, đến chợ xin ăn. Bà Năm nghẹn ngào nói: “Đi xin gặp người quen, tui tủi lắm. Tui già rồi, có chết cũng được nhưng rồi, ai sẽ lo cho thằng Sang đây?”.

 

Nhà nước có trợ cấp cho bà Năm 360.000 đồng/tháng, nhưng chẳng thấm vào đâu so với các chi phí tối thiểu của cuộc sống. Bà Cộng Thị Lan, Chủ tịch UBND phường 9, cho biết: “Gia đình bà Năm thuộc diện đặc biệt khó khăn. Lâu nay, địa phương cũng đã quan tâm, ưu tiên giúp đỡ khi có các nguồn quỹ hỗ trợ hoàn cảnh khó khăn. Tuy nhiên, phần đó chỉ giúp gia đình bà đỡ ngặt trong vài ngày”.

 

Gia đình bà Năm đang rất cần sự tiếp sức, giúp đỡ của cộng đồng. Mọi sự giúp đỡ xin gởi về địa chỉ: Nguyễn Minh Sang (khu phố 2, phường 9, TP Tuy Hòa) hoặc Phòng Bạn đọc - Công tác xã hội Báo Phú Yên (62 Lê Duẩn, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên, ĐT: 057 3841043).

 

VÂN ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek