Thứ Hai, 20/05/2024 19:41 CH
Hãy giúp đỡ chị Thịnh - người hiến máu nhiều nhất tỉnh
Thứ Sáu, 26/08/2011 08:38 SA

Nằm thiêm thiếp trên chiếc võng, chị Thịnh không tiếp chuyện được với những người đến thăm. Người nhà nói, sau khi cắt bỏ đoạn ruột, chị Thịnh bị đau suốt và người yếu dần từng ngày.

kimthinh110826.jpg

Mọi sinh hoạt cá nhân của chị Thịnh đều do chồng chị giúp đỡ - Ảnh: K.HÀ

Chị Lý Thị Kim Thịnh (55 tuổi, ở phường 5, TP Tuy Hòa) đã từng vinh dự được Chủ tịch nước gửi thư khen, Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen và là một trong bốn đại diện của tỉnh tham gia đoàn “Hành trình trái tim Việt Nam” về thủ đô Hà Nội dự “Ngày thế giới tôn vinh người hiến máu” vào năm 2007, hiện bị bệnh ung thư đại tràng giai đoạn cuối.

Tính từ năm 1979 đến nay, chị đã liên tục tự nguyện hiến máu 65 lần, thêm số lần hiến máu của chồng và con chị là 87 lần, đã cứu sống hàng chục người trong tình trạng nguy kịch. Bác sĩ Nguyễn Hiếu Vinh, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa Phú Yên, cho biết:Chị Lý Thị Kim Thịnh là người hiến máu nhân đạo nhiều nhất tỉnh Phú Yên. Sau khi hiến máu, chị không bao giờ nhận tiền bồi dưỡng mà chuyển vào các quỹ từ thiện”.

Những đêm hôm khuya khoắt, hễ có người cần máu, chị bật dậy khỏi giường vì hiểu, ai đó đang giành giật sự sống từng phút, từng giây mà sự có mặt của mình là khẩn thiết. Có đêm mưa gió hoành hành, chị gác lại việc chống chọi với gió to, nước lớn ở nhà, đến đến bệnh viện để hiến máu cứu người. Rồi những lần bỏ dở buổi bán ở chợ để đi hiến máu… Những lần cho máu thì phải cách nhau ít nhất 3 tháng, nhưng có người cần máu gấp, chị không thể thờ ơ. Mỗi lần hiến máu ra về, chị cầu khẩn: “Mong bệnh nhân vượt qua cơn nguy kịch”. Cứ thấy người khác bệnh là chị Thịnh nghĩ như chính mình đang bệnh, cứu họ là cứu mình. Thấy đứa trẻ hai tuổi bị bố mẹ bỏ rơi tại chợ, chị đem về nuôi nấng đã 8 năm nay.

Ngoài chuyện hiến máu cứu người, hơn hai năm qua, chị Thịnh cùng một số tiểu thương ở chợ Tuy Hòa đã tự nguyện góp tiền mua lương thực thực phẩm, rồi chính chị tự chế biến bữa ăn sáng để vận chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Phú Yên hỗ trợ cho hàng trăm bệnh nhân nghèo. Ngay cả những khoản tiền khen thưởng nhận được từ các cơ quan chức năng, chị Thịnh đều dành để hỗ trợ, giúp đỡ những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh.

Nhưng thật oái ăm, tháng 2/2011, chị Thịnh phát hiện mình bị bệnh ung thư đại tràng giai đoạn cuối, đã di căn các bộ phận khác trong cơ thể. Từ ngày chị bị bệnh, gian hàng ở chợ đành phải đóng cửa. Vì các con ở xa nên mọi sinh hoạt trong gia đình đều do anh Trần Kim Hơn, chồng chị cáng đáng. Cứ hai tuần một lần, anh đưa chị vào TP Hồ Chí Minh để truyền hóa chất. Còn nước còn tát, anh Hơn đã bán đổ bán tháo mọi thứ có giá trị trong gia đình. Hiện nay, bệnh tình của chị Thịnh ngày càng nặng. Chị phải nằm một chỗ, không ăn được và gặp khó khăn trong các sinh hoạt cá nhân… Gia đình chị lâm vào cảnh kiệt quệ, nợ nần.

Qua bài viết này, Báo Phú Yên kêu gọi bạn đọc, các đơn vị, cá nhân hảo tâm cùng giúp đỡ chị Thịnh - người đã nhiều lần cứu sống người khác bằng những giọt máu của mình vượt qua khó khăn, bệnh tật.

Mọi sự giúp đỡ xin gởi về chị Lý Thị Kim Thịnh, 87/2 Chu Văn An, phường 5, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên.

KHÁNH HÀ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek