Thứ Ba, 21/05/2024 00:07 SA
Hãy giúp mẹ con bà Yến vượt qua ngặt nghèo
Thứ Hai, 05/09/2011 08:30 SA

Ông Huỳnh Nghị - anh ruột bà Huỳnh Thị Yến (thôn Ngọc Lãng, xã Bình Ngọc, TP Tuy Hòa) đến Báo Phú Yên phản ánh hoàn cảnh bi đát của em ruột mình và mong muốn được cộng đồng chia sẻ để gia đình bà Yến vượt qua thời điểm ngặt nghèo.

 

Thong---Ngoc-lang110905.jpg

Ông Huỳnh Nghị đang chăm sóc Đỗ Văn Thông - Ảnh: H.MINH

Bà Huỳnh Thị Yến, 56 tuổi, có 2 con trai. Chồng đi theo người đàn bà khác vào tận Vĩnh Long sinh sống. Một nách 2 con thơ, bà Yến chăm chỉ trồng rau nuôi con ăn học. Nhưng cuộc sống trớ trêu thay, bà mắc bệnh thần kinh phân liệt phải chuyển vào Biên Hòa chạy chữa trong thời gian dài nhưng bệnh tình không thuyên giảm. Hàng ngày bà Yến lang thang đầu đường cuối xóm. Vì thế đời sống của gia đình bà ngày càng khó khăn, 2 con phải bỏ học đi xúc cát mướn ở sông Ba, rồi làm phụ hồ để có tiền thuốc thang cho mẹ. Nỗi vất vả này chưa qua thì tai nạn bất ngờ ập đến. Đầu tháng 5 vừa qua, trên đường đi làm thuê về, một người con của bà Yến là Đỗ Văn Thông bị tai nạn giao thông chấn thương sọ não phải chuyển viện điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định trong thời gian dài, khó có thể hồi phục vì phần đầu đã biến dạng. Bác sĩ khuyên người nhà đưa anh Thông về nhà sống được ngày nào hay ngày ấy. Gần 3 tháng nay, anh Thông nằm bất động, sống thực vật. Bà con chòm xóm thương cảnh mẹ con bà Yến nên nhiều người đến cho cơm, thức ăn, giúp việc nhà.

 

Ông Lê Khắc Sinh, Phó chủ tịch UBND xã Bình Ngọc bùi ngùi nói: “Gia cảnh bà Yến vô cùng khó khăn, có đợt trợ cấp khó khăn nào xã đều ưu tiên hàng đầu, chính quyền và bà con trong xã đã chung tay giúp đỡ nhưng cũng như muối bỏ bể”.

 

Hoàn cảnh gia đình bà Yến rất bi đát, đang rất cần sự chia sẻ của các cơ quan, đơn vị, các nhà hảo tâm trong cộng đồng.

 

Mọi sự giúp đỡ của quý bạn đọc xin gửi trực tiếp đến gia đình bà Huỳnh Thị Yến (đội 4, thôn Ngọc Lãng, xã Bình Ngọc, TP Tuy Hòa) hoặc Ban Công tác xã hội - Từ thiện Báo Phú Yên, 62 Lê Duẩn, TP Tuy Hòa. ĐT: 057.3841043.

 

HUY MINH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek