Chủ Nhật, 28/04/2024 11:47 SA
Vụ tai nạn chết người ở Công ty CP Foodtech: Những gia đình không có tết
Thứ Năm, 19/01/2017 09:07 SA

Bà Nguyễn Thị Thu Vân, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh (bìa trái) động viên chị Phạm Thị Lén (vợ nạn nhân Nguyễn Văn Vinh) cố gắng vượt qua nỗi đau để tiếp tục lo cho các con - Ảnh: NGỌC HÂN

Không khí thê lương, tang tóc bao trùm lên các gia đình những người vợ mất chồng, cha mẹ mất con, con thơ không còn chỗ dựa… sau khi xảy ra vụ tai nạn lao động làm 5 người thiệt mạng mới đây tại Công ty CP Foodtech chi nhánh Phú Yên (KCN Hòa Hiệp, huyện Đông Hòa). Họ đã vĩnh viễn ra đi khi tuổi đời còn rất trẻ, để lại đằng sau bộn bề khó khăn cho người thân…

 

Bà Nguyễn Thị Thu Vân, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, cho biết: Sau khi xảy ra sự việc, đại diện các cơ quan, ban ngành đã đến gia đình các nạn nhân thăm hỏi, động viên và trao tiền hỗ trợ để gia đình lo hậu sự. Hoàn cảnh gia đình các nạn nhân đều rất khó khăn. LĐLĐ tỉnh đang kêu gọi và vận động các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, các quỹ Tấm lòng vàng, Thiện Tâm để hỗ trợ, giúp đỡ và sẽ là chỗ dựa tinh thần để tiếp bước cho con của các nạn nhân có điều kiện được cắp sách đến trường.

Có mặt tại gia đình nạn nhân Lê Thành (30 tuổi) vào những ngày giáp tết, chúng tôi cảm nhận không khí tang thương trong ngôi nhà nhỏ khuất trong con hẻm ở thôn Phước Lâm (xã Hòa Hiệp Bắc, huyện Đông Hòa). Chị Lê Thị Mỹ Thùy, vợ anh Thành, ôm hai đứa con nhỏ nhiều lần khóc ngất từ khi hay tin dữ của chồng. Hai con trai anh Thành, cháu lớn 5 tuổi và cháu nhỏ chỉ mới 17 tháng tuổi, ngơ ngác, sợ sệt khi thấy nhiều người lạ trong nhà mình và khóc theo mỗi lần mẹ và bà nội khóc. Ông Lê Văn Thuận, bác của nạn nhân Lê Thành, nghẹn lòng nói: “Cuộc đời cháu tôi ngắn ngủi quá, Thành hiền lành, chí thú làm ăn để lo cho vợ con. Cháu dâu lúc trước cũng làm công nhân rồi nghỉ ở nhà chăm con nhỏ, nên mọi chi tiêu đều trông chờ từ đồng lương của Thành. Hai bên cha mẹ đều nghèo, giờ vợ không còn chồng, con không còn cha, vợ con thằng Thành biết nhờ cậy ai”. Nghe ông Thuận nói, nhiều người có mặt không cầm được nước mắt.

 

Đến nhà nạn nhân Hồ Viết Nguyên (36 tuổi, ở thôn Phước Bình Bắc, xã Hòa Thành, huyện Đông Hòa), ông Hồ Viết Lam và bà Nguyễn Thị Hay (cha mẹ của anh Nguyên) như người mất hồn. Ngồi thẫn thờ trước hiên nhà, ông Lam nghẹn ngào: Hồi sáng nó còn tranh thủ tưới nước luống rau và sửa sang giàn dưa leo trước cửa nhà rồi mới đi làm, dặn tôi ở nhà trông chừng đừng để bò vào vườn phá không có ăn tết, vậy mà…”. Ôm cháu nội hơn 2 tuổi trong lòng, bà Hay nói trong nước mắt: "Chúng tôi già yếu, chẳng sống được bao lâu nhưng thương đứa cháu còn quá nhỏ đã sớm chịu cảnh mồ côi”.

 

Cùng chịu cảnh mẹ góa con côi, chị Phạm Thị Lén, vợ nạn nhân Nguyễn Văn Vinh (49 tuổi) ở khu khố 4 (thị trấn Hòa Vinh, huyện Đông Hòa) như điên dại sau khi chứng kiến cảnh chồng mình vẫn còn thoi thóp thở khi lực lượng chức năng đưa đi cấp cứu. Theo lời kể của người thân trong gia đình, hai vợ chồng chị Lén đều làm công nhân tại Công ty CP Foodtech đến nay đã hơn 9 năm. Công việc vất vả song bù lại, thu nhập vừa đủ để anh chị lo chi phí sinh hoạt, nuôi 3 người con và cha mẹ già yếu. “Con tui gặp rủi ro khi lao vào cứu những công nhân khác gặp nạn. Giờ cha của tụi nhỏ mất rồi, một mình vợ thằng Vinh làm sao lo cho cả nhà và nuôi thằng cháu út đang học đại học đây?”, ông Nguyễn Hữu Thăng, cha của nạn nhân Vinh, đau đớn nói.

 

Chiều buông xuống trong căn nhà trống tuềnh toàng, nhìn gia cảnh thương tâm của nạn nhân Huỳnh Văn Nê (22 tuổi), ở thị trấn Hòa Hiệp Trung ai cũng xót xa. Đã hơn nửa ngày sau khi xảy ra sự việc nhưng người thân, hàng xóm vẫn không dám nói cho bà Nguyễn Thị Đào, mẹ anh Nê biết vì bà bị tai biến nằm liệt một chỗ đã nhiều năm nay. Bà Huỳnh Thị Hần, cô ruột Nê, nghẹn ngào: “Vợ chồng anh trai tôi đều già yếu, bệnh tật, không có khả năng lao động. Trong nhà, mọi việc lớn nhỏ đều một tay cháu Nê lo hết. Giờ cháu mất rồi, trong nhà gạo không có ăn thì lấy đâu tiền để lo cho cháu mồ yên mả đẹp”.

 

Tết đang đến gần. Thế nhưng tại gia đình của những nạn nhân xấu số là nỗi đau và sự mất mát đối với những người vợ, người mẹ và những đứa trẻ thơ. Từ đây, những đứa trẻ thiếu đi hơi ấm của người cha, và những người vợ phải đảm đương mọi việc, vừa làm mẹ vừa làm cha của các con… Để chia sẻ với gia đình các nạn nhân, vơi bớt phần nào nỗi đau, vượt qua khó khăn, rất mong sự giúp đỡ, đóng góp của những tấm lòng gần xa.

 

Mọi sự giúp đỡ của quý bạn đọc xin gửi về: Phòng Bạn đọc - Tư liệu, Ban Công tác Xã hội - Từ thiện Báo Phú Yên, 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên. ĐT 0573.841043.

 

NGỌC HÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek