Chủ Nhật, 12/05/2024 10:32 SA
Mong nhận được sự giúp đỡ từ những tấm lòng nhân ái
Thứ Hai, 26/12/2016 10:34 SA

Gia đình khó khăn, nợ nần chồng chất, Phù Ái Linh (36 tuổi, ở phường 2, TP Tuy Hòa)đã phải sống đời sống thực vật sau một vụ tai nạn giao thông.

 

Phù Ái Linh nằm máy chữa bệnh - Ảnh: THÙY TRANG

 

Từng là nữ sinh của Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh, rồi là sinh viên Trường đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh, tai nạn ập đến, Phù Ái Linh bị chấn thương sọ não. Lúc đó, gia đình đã đưa Linh đến các bệnh viện ở Phú Yên, Bình Định, TP Hồ Chí Minh để chữa trị nhưng tất cả đều vô vọng. Ba mẹ Ái Linh đau khổ tột cùng khi bác sĩ kết luận Linh bị 96% di chứng đời sống thực vật, đành đưa Linh về nhà.

 

Nhìn con thoi thóp trên giường, nằm bất động không biết gì, đêm nào ba mẹ Linh cũng ứa nước mắt, đau thắt ruột gan vì thương con. Nghĩ rằng còn nước còn tát, ba mẹ Linh tiếp tục dành dụm tiền, mời bác sĩ về điều trị và chăm sóc cho Linh. Một năm sau, Linh dần hồi phục ý thức, nhưng lại không nói được và cũng không tự đi đứng được. Gia đình tiếp tục đưa Linh đi chạy chữa khắp nơi. Tất cả tài sản có giá trị trong nhà lần lượt đội nón ra đi. Gia đình rơi vào hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Vẫn không nản lòng, cứ hễ nghe ở đâu chữa bệnh hay, ba mẹ Linh đều đưa Linh tới đó. Đã 14 năm trôi qua, ba mẹ Linh ngày càng già yếu, không biết còn chăm sóc được cho Linh bao lâu nữa.

 

Mới đây, được người quen giới thiệu, gia đình đưa Linh đến nằm máy Master V3 chữa bệnh miễn phí tại Trung tâm CERAGEM (TP Tuy Hòa), với hy vọng điều kỳ diệu sẽ đến. Kiên trì luyện tập sau 1 tháng, Linh đã tự bước đi chập chững như một đứa trẻ…

 

Xác định bệnh của Linh dần hồi phục nhưng phải điều trị lâu dài, phải nằm máy nhiều giờ liền, gia đình Ái Linh mong mỏi có được chiếc máy để chủ động điều trị cho Linh nhưng hiện hoàn cảnh quá khó khăn. Phù Ái Linh và gia đình mong nhận được giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân có lòng nhân ái để Linh có thể tự lo cho cuộc sống của mình.

 

Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ: Ông Nguyễn Ngãi - ngoại của Ái Linh, ĐT: 0972707584 (25 Duy Tân, phường 4, TP Tuy Hòa) hoặc Chương trình Xã hội - Từ thiện Báo Phú Yên (62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa).

 

THÙY TRANG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek