Thứ Bảy, 11/05/2024 15:03 CH
Hãy giúp cháu Hòa nhìn thấy ánh sáng
Thứ Năm, 14/01/2016 08:50 SA

Khi biết tin vợ có thai đứa con thứ hai, anh Nguyễn Đức Hiền (ở khu phố 6, thị trấn Hai Riêng, huyện Sông Hinh) vui mừng khôn xiết, cứ ngỡ hạnh phúc sẽ tràn ngập trong gia đình nhỏ của mình. Thế nhưng, tai họa bất ngờ ập xuống vào ngày 31/8/2015, vợ anh bị vỡ ối sinh non khi thai mới 7 tháng tuổi tại Bệnh viện Sản - Nhi Phú Yên.

 

Hai mẹ con chị Thương bị bệnh hiểm nghèo, đang điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP Hồ Chí Minh) - Ảnh: CTV

 

Vì sinh non nên sức khỏe của bé Nguyễn Thu Nhã Hòa quá yếu (suy hô hấp, viêm phổi nặng), gia đình phải chuyển cháu vào Bệnh viện Nhi đồng 2 rồi sau đó chuyển sang Bệnh viện Nhi đồng 1 để điều trị. Theo chẩn đoán của bác sĩ, cháu Hòa bị mắc căn bệnh Rop (bong võng mạc) ở giai đoạn 4B. Hiện tại sức khỏe của cháu còn yếu nên các bác sĩ chuyên khoa không thể phẫu thuật mắt cho cháu được. Anh Hiền được bác sĩ tư vấn là gia đình nên đưa cháu qua Thái Lan để phẫu thuật và điều trị mắt; nếu để lâu bệnh chuyển sang giai đoạn 5 thì cháu Hòa sẽ bị mù vĩnh viễn.

 

Mới 4 tháng chữa bệnh nhưng chi phí đã hết 60 triệu đồng, vượt quá khả năng của gia đình. Anh Hiền buồn rầu kể: “Gia đình đã cố gắng đưa cháu đi khám và điều trị ở 8 bệnh viện trong nước nhưng hy vọng quá mong manh. Chỉ còn hy vọng cuối cùng mang lại ánh sáng cho cháu Hòa là Phòng khám American Eye Center phối hợp với Bệnh viện Pháp - Việt do bác sĩ người Hà Lan phụ trách ca mổ, nhưng chi phí quá cao với 170 triệu đồng cho mắt bên phải và 140 triệu đồng cho mắt bên trái, tổng chi phí trên 310 triệu đồng (chưa kể chi phí 4 tháng nằm ở các bệnh viện khác nhau). Gia đình tôi cố gắng vay mượn anh em, bà con cũng chỉ đủ một phần kinh phí. Vừa rồi, cháu Hòa phải phẫu thuật mắt trong tình trạng cấp cứu nên bệnh viện cho gia đình nợ phần còn lại. Giờ phẫu thuật xong rồi, chờ vết mổ lành, phẫu thuật đặt kính nội nhãn, phẫu thuật cắt dịch kính và áp võng mạc, đặt kính điều chỉnh độ với các phẫu thuật trong tương lai nữa nên tôi không biết phải lấy đâu ra tiền để trả nợ”.

 

Đang lo lắng không có tiền chữa bệnh cho con thì tai họa lại tiếp tục giáng xuống gia đình anh Hiền, khi vợ anh, chị Nguyễn Thị Thương đang chăm sóc con tại bệnh viện thì phải nhập viện để phẫu thuật u xơ tử cung khẩn cấp. Một mình anh Hiền vừa chăm sóc con vừa chăm sóc vợ. Hiện nay, gia đình anh lâm vào hoàn cảnh bế tắc, rất mong cộng đồng giúp đỡ để cháu Hòa có cơ hội nhìn thấy ánh sáng.

 

Mọi hỗ trợ xin gửi về anh Nguyễn Đức Hiền (khu phố 6, thị trấn Hai Riêng, huyện Sông Hinh, số điện thoại 0962 338 979); hoặc Phòng Bạn đọc - Ban Công tác Xã hội - Từ thiện Báo Phú Yên, 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên. ĐT: 0573.841043.

 

ANH ĐÀO

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek