Thứ Sáu, 10/05/2024 23:08 CH
Hãy cứu lấy cậu học trò hiếu học
Thứ Hai, 17/03/2014 08:19 SA

Nhắc đến hoàn cảnh bất hạnh của em Phan Anh Luân (học sinh lớp 11, Trường THPT Ngô Gia Tự, thường trú khu phố 2, phường Phú Lâm, TP Tuy Hòa), bà con ai cũng xót xa với bệnh tật hiểm nghèo của cậu học trò hiếu học.

 

Em140317.jpg

Em Phan Anh Luân đang được mẹ chăm sóc - Ảnh: T.LÊ

Gia đình Luân thuộc hộ nghèo, ba bị khuyết tật, mẹ sớm tối làm thuê làm mướn bằng nghề cuốc cỏ, trồng hoa cho bà con khu phố. Gia đình có 4 người nhưng chưa có nhà ở, đang phải ở nhờ trong một căn phòng chật hẹp. Cuộc sống đã nghèo khó, nay lại càng ngặt nghèo hơn, khi mới đây, em Luân mắc bệnh ung thư xương. Dù đã chạy chữa khắp nơi, nhưng bệnh em mỗi lúc một nặng, chân ngày càng sưng to. Mẹ Luân, chị Nguyễn Thị Mai Chi nói trong nước mắt: “Tối nào, cháu cũng khóc do bệnh hành hạ, nhìn con đau đớn tôi không tài nào chịu nỗi, nhưng không biết làm sao!”. Những cơn đau xương hành hạ em liên tục đến vã mồ hôi, Luân buồn rầu tâm sự: “Em rất buồn vì không còn được đi học với các bạn, học kỳ 1 vừa rồi em đạt học sinh tiên tiến, và hứa sẽ cố gắng học kỳ 2 sẽ học giỏi hơn để ba mẹ vui lòng, nhưng giờ mắc bệnh, em buồn lắm”. Trong suốt 11 năm học Phan Anh Luân đều đạt danh hiệu học sinh khá giỏi, em rất tích cực tham gia các hoạt động, phong trào thể dục thể thao ở trường và địa phương.

 

Bà Phan Thị Oanh, Chủ tịch Hội LHPN Phường Phú Lâm bộc bạch: “Bà con lối xóm, các hội đoàn thể trong phường cũng đã quyên góp giúp cháu Luân, nhưng cũng chẳng thấm vào đâu, vì mỗi liều thuốc đặc trị căn bệnh này quá đắt, mà bệnh của cháu chưa thuyên giảm”.

 

Qua bài viết này, chúng tôi rất mong các Mạnh Thường Quân hãy giúp đỡ em Luân vượt qua bệnh tật, để em tiếp tục được đến trường học tập như bao bạn bè trang lứa.

 

Mọi sự giúp đỡ xin quý bạn đọc gửi về địa chỉ: em Phan Anh Luân (khu phố 2, phường Phú Lâm, TP Tuy Hòa, Phú Yên) hoặc Phòng Bạn đọc - Ban Công tác Xã hội - Từ thiện Báo Phú Yên, 62 Lê Duẩn, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên; ĐT: 057. 3841043.

 

THOẠI LÊ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek