Thứ Sáu, 10/05/2024 06:22 SA
Gia đình chị Thy cần được giúp đỡ
Thứ Năm, 27/02/2014 07:59 SA

“Theo lời bác sĩ dặn là ngày 22/2 vừa rồi phải đưa cháu vào bệnh viện để hóa trị nhưng đến giờ vẫn chưa đủ tiền nên đợi thêm vài ngày nữa vợ chồng tôi mới đưa cháu đi”, đó là tâm sự của chị Nguyễn Thị Đặng Thy, mẹ cháu Lê Hoàng Ri Na, 7 tuổi, ở 14 Lê Trung Kiên, khu phố 1, phường 1, TP Tuy Hòa bị bệnh ung thư máu.

 

chi-thy140227.jpg

Chị Thy đang dạy bé Na học bài.

Đã 4 năm chạy vạy chữa bệnh cho cháu Ri Na, gia đình chị Thy rơi vào cảnh kiệt quệ. Hiện nguồn thu nhập chính để nuôi sống gia đình dựa vào việc anh Lê Hoài Nam - chồng chị Thy đang chạy xe theo hợp đồng thời vụ cho Công ty Xây dựng 508. Nhưng mới đây, anh Nam được bác sĩ cho biết lỗ tai bên trái của anh bị lủng nhĩ cần điều trị sớm, nếu để lâu sẽ bị điếc và có thể ảnh hưởng đến mắt. Theo chị Thy, lâu nay anh Nam biết tình trạng sức khỏe của mình nhưng anh đã giấu gia đình và lo chạy xe kiếm tiền lo chữa bệnh cho cháu Ri Na. Thời gian gần đây, tai anh Nam thường xuyên đau nhức và chảy mủ, anh mới chịu đi khám. Điều đáng buồn nhất trước hoàn cảnh của gia đình chị Thy, đứa con trai thứ 2 là cháu Lê Chí Tâm (2 tuổi) cũng bị bệnh khô võng mạc bẩm sinh ngày càng nặng hơn, phải đưa vào bệnh viện điều trị.

 

Năm 2006, chị Thy quê ở huyện Krông Pắk, Đắk Lắk theo chồng về sinh sống ở phường 1, TP Tuy Hòa. Năm 2007, cháu Ri Na chào đời, cuộc sống tuy khó khăn nhưng gia đình chị Thy rất hạnh phúc. Vợ chồng chị an ủi nhau cố gắng làm thuê, làm mướn để kiếm tiền lo tương lai cho các con. Mỗi ngày nhìn cháu Ri Na lớn khôn, chị quên hết công việc nhọc nhằn. Năm 2011, trong một lần sốt cao kéo dài cả tuần, chị Thy đưa cháu Ri Na vào Bệnh viện Đa khoa Phú Yên điều trị và sau đó toàn thân đau nhức và chân đau không đi được. Chị Thy lại đưa cháu vào Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP Hồ Chí Minh) khám và được bác sĩ cho biết cháu bị bệnh máu trắng (ung thư máu) nên phải chuyển sang Bệnh viện Ung bướu TP Hồ Chí Minh điều trị.

 

Năm 2012, chị Thy sinh đôi, vì lo chăm sóc bé Ri Na nên 2 cháu sinh đôi bị suy dinh dưỡng nặng, sau đó mất 1 cháu, còn lại cháu Lê Chí Tâm. Mới sinh được 1 tháng, cháu Tâm phải đưa vào Bệnh viện Mắt TP Hồ Chí Minh để điều trị chứng khô võng mạc bẩm sinh và thận bị dị tật (thận hình móng ngựa). Đây là những ngày tháng khó khăn nhất của gia đình chị, vì anh Nam thì lo cho cháu Ri Na ở Bệnh viện Ung bướu, còn chị Thy thì chăm sóc cháu Tâm ở Bệnh viện Mắt. Khi hết tiền, chị Thy về nhà vay mượn người thân để lo tiền thuốc cho hai con, còn việc ăn uống hàng ngày của anh, chị nhờ vào bếp ăn từ thiện tại bệnh viện. Chị Thy chia sẻ trong nước mắt: “Nghèo mà khỏe mạnh thì nếu ăn đói cũng chịu được, chứ đã nghèo mà bệnh thì có chết thôi”.

 

Khi tôi hỏi cháu chuẩn bị đi vào bệnh viện chữa bệnh có sợ không, cháu Ri Na hồn nhiên trả lời: “Dạ, không. Con không muốn nghỉ học đâu, xa các bạn con buồn lắm”. Câu nói ngây thơ của con trẻ nhưng lại làm cho những người chứng kiến cảm thấy vô cùng xót xa. Có lẽ cháu Ri Na phần nào biết bệnh tình của mình qua câu chuyện của cha mẹ.

 

Hiện tại, gia đình chị Thy rơi vào cảnh kiệt quệ và rất cần sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm gần xa để có điều kiện chữa bệnh bé Ri Na, Chí Tâm và anh Nam. Mọi sự giúp đỡ của quý bạn đọc xin gửi về địa chỉ: chị Nguyễn Thị Đặng Thy (ở 14 Lê Trung Kiên, khu phố 1, TP Tuy Hòa, Phú Yên) hoặc Chương trình Xã hội - Từ thiện của Báo Phú Yên, 62 Lê Duẩn, TP Tuy Hòa. ĐT: 057. 841043.

 

KHÔI NGUYÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek