Thứ Sáu, 10/05/2024 20:47 CH
Gia đình ông Trần Tú rất cần được giúp đỡ
Thứ Năm, 26/12/2013 07:49 SA

Gia đình ông Trần Tú ở tổ 30, khu phố Bạch Đằng (phường 6, TP Tuy Hòa) sống bằng nghề biển, hiện đang phải chống chọi với hoàn cảnh rất khó khăn, rất cần sự giúp đỡ của cộng đồng.

bathu131226.jpg

Bà Nguyễn Thị Thu nằm liệt giường 3 tháng nay - Ảnh: H.ANH

Hơn 1 năm nay, bà Nguyễn Thị Thu (vợ ông Tú) thấy trong người không được khỏe, thường hay đau bụng, cơ thể ngày càng yếu. Vì mưu sinh, hàng ngày bà Thu vẫn phải ra cảng cá phường 6 để phụ chồng con nhặt nhạnh thêm con tôm, con cá đem ra chợ bán kiếm tiền để trang trải các khoản chi tiêu trong gia đình. Nhưng hiện tượng đau bụng của bà Thu ngày càng dày thêm, cơn đau thường kéo dài và kèm các triệu chứng khác. Do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên bà Thu nấn ná không dám đi khám bệnh. Tích góp từ nghề đi biển, cộng với sự giúp đỡ của anh em trong gia đình và bà con láng giềng, gia đình đưa bà Thu vào Bệnh viện Ung bướu TP Hồ Chí Minh để khám. Tại đây, bác sĩ kết luận bà Thu đã bị ung thư tử cung, cần phải xạ trị gấp. Từ đó bà Thu điều trị bệnh tại bệnh viện trong một thời gian dài. Trong quãng thời gian này, ngoài những ngày đi biển, cha con ông Tú không quản bất cứ việc gì, ai thuê gì làm nấy để kiếm tiền chạy chữa cho bà. Căn bệnh ung thư ngày càng nặng, cơ thể bà Thu gầy gộc. Trong khi đó, gia đình đã kiệt quệ nên đành phải đưa bà về nhà chữa trị. 3 tháng nay, bà Thu nằm liệt giường, hàng ngày cơm nước, vệ sinh đều do ông Tú chăm sóc. Để có tiền trang trải các khoản chi tiêu trong gia đình, vợ chồng ông Tú hiện chỉ biết dựa vào số tiền làm thuê trên các tàu cá của 2 đứa con trai. Những ngày này biển động cả gia đình ông Tú lâm vào cảnh bữa đói bữa no.

Tai họa chưa dừng lại ở đó, mới đây người con trai lớn của ông Tú là Trần Văn Thi, chẳng may trượt chân rơi từ mái nhà xuống đất, bị chấn thương sọ não khi đang sửa lại mái tôn. Hiện anh Thi đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định. Khó khăn chồng chất, tai họa dồn dập ập đến khiến gia đình ông Tú càng thêm kiệt quệ.

Bà Nguyễn Thị Thu khó nhọc nói: “Phần tôi đã bệnh lâu nay, tiêu tốn của gia đình rất nhiều tiền, nhưng khó qua khỏi. Tôi chỉ mong sao được nhiều người giúp đỡ để chạy chữa cho con trai tôi, vì nó là trụ cột của gia đình”. Biết được hoàn cảnh của gia đình ông Tú, vừa qua ông Trần Đăng Khoa, Giám đốc DNTN Bảo Châu đã hỗ trợ 5 triệu đồng để gia đình ông Tú có điều kiện chữa trị cho anh Thi.

Hoàn cảnh của gia đình ông Trần Tú rất đáng thương, rất cần những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ để phần nào vơi bớt khó khăn trong cuộc sống. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Ông Trần Tú, tổ 30, khu phố Bạch Đằng, phường 6, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên hoặc Ban Công tác xã hội - từ thiện Báo Phú Yên, 62 Lê Duẩn, TP Tuy Hòa; ĐT: 057 3841043.

HÀ ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek