Thứ Sáu, 10/05/2024 18:23 CH
Hãy giúp đỡ một gia đình khốn khó
Thứ Hai, 21/10/2013 13:00 CH

Gia đình ông Trần Tấn Phu và bà Hồ Thị Tể ở thôn Minh Đức, xã Hòa Kiến, TP Tuy Hòa thuộc diện hộ nghèo và đang rơi vào cùng quẫn bởi bệnh tật, tai nạn.

 

giup-131021.jpg

Ốm đau, thương tật đẩy gia đình ông Phu vào con đường khốn khó - Ảnh: T.HÀ

Bà Hồ Thị Tể (SN 1956) sinh được 7 người con. Khi người con út ra đời, bà Tể bị bệnh cột sống nên người bị co lại, lưng gập xuống, không đi lại được. Chữa trị một thời gian và tốn kém nhiều tiền bạc, hiện tại bệnh của bà Tể đã thuyên giảm nhưng mọi sinh hoạt, đi lại vẫn khó khăn nên ông Phu là lao động chính trong gia đình.

 

Cách đây hơn 2 tháng, ông Phu (59 tuổi) trên đường đi thăm gia đình con gái ở thị trấn La Hai (Đồng Xuân) thì bị tai nạn giao thông, được người đi đường đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên cấp cứu. Ông được các bác sĩ chẩn đoán là gãy chân phải và chỉ định bó bột. Sau 1 tuần, bệnh của ông Phu không thuyên giảm và chân bị gãy có dấu hiệu bầm tím nên ông được chuyển vào Bệnh viện Chợ Rẫy TP Hồ Chí Minh để điều trị. Tại đây, các bác sĩ kết luận chân ông Phu bị hoại tử và phải cắt bỏ. Từ một người lành lặn, ông Phu trở thành tật nguyền.

 

Sau gần 1 tháng nằm viện, ông Phu được kiểm tra lần cuối để xuất viện, nhưng kết quả kiểm tra cho thấy chân trái ông cũng đã gãy trong lần bị tai nạn nên phải tiếp tục điều trị thêm. Thời gian nằm viện, gia đình ông phải nhờ vào lòng hảo tâm của những người hàng xóm giúp đỡ, kẻ ít người nhiều. Hiện tại, các vết thương đã ổn định, ông đã xuất viện, về nghỉ ngơi tại nhà.

 

Ông Phu có 14 năm làm công nhân đường sắt ở La Hai, nhưng sau đó do hoàn cảnh kinh tế khó khăn nên vợ chồng, con cái dắt nhau về quê ở thôn Minh Đức (Hòa Kiến, TP Tuy Hòa) sinh sống. Về quê sau năm 1993 khi việc chia ruộng theo NĐ 64/CPđã hoàn tất, nên nhà ông không có một sào ruộng nào, mặc dù có đến 9 nhân khẩu. Tiền bạc eo hẹp, cả nhà ông phải ở trong căn chòi xập xệ của gia đình ngày trước. Thấy hoàn cảnh ông Phu khó khăn, lại có cha mẹ đều là liệt sĩ nên năm 2001, UBND xã Hòa Kiến đã xây cho gia đình ông Phu căn nhà tình nghĩa. Hiện tại, gia đình ông Phu thuộc diện hộ nghèo. Những người con lớn của ông đều nghỉ học sớm đi làm công nhân nên thu nhập bấp bênh, không giúp được gia đình, 2 đứa con nhỏ còn đang đi học mà gia đình không đủ chi phí để lo.

 

Ông Phí Tấn Đạt, Trưởng thôn Minh Đức (xã Hòa Kiến, TP Tuy Hòa) cho biết: “Gia đình ông Phu thuộc diện khó khăn nhất thôn Minh Đức nên UBND xã Hòa Kiến rất quan tâm. Khi nghe tin ông Phu bị tai nạn, chúng tôi cũng vận động người dân ủng hộ cho ông ít tiền chữa trị, tuy nhiên, số tiền ấy chẳng thấm vào đâu. Hiện tại, những người con lớn của ông đều đi làm ăn xa. Nhà chỉ còn 2 vợ chồng ốm đau và các con còn nhỏ. Nợ nần cho đợt điều trị vẫn chưa trả được, thiếu thốn bủa vây. Mong rằng, gia đình ông sẽ nhận được sự giúp đỡ từ các nhà hảo tâm, để có thể vượt qua cơn khốn khó”.

 

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Ông Trần Tấn Phu (thôn Minh Đức, xã Hòa Kiến, TP Tuy Hòa) hoặc Phòng Bạn đọc, Báo Phú Yên, Địa chỉ: 62 Lê Duẩn, TP Tuy Hòa, ĐT: 0573.841.043.

 

THÁI HÀ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek