Chủ Nhật, 12/05/2024 04:38 SA
Người phụ nữ bị bạo hành cần sự chia sẻ
Thứ Hai, 15/07/2013 10:08 SA

Bà Trần Thị Giàu ở thôn Phú Hiệp 1 (xã Hòa Hiệp Trung, Đông Hòa) là người tảo tần, chịu thương, chịu khó vất vả nuôi các con ăn học. Hiện nay, bản thân bà đang phải chịu đựng nhiều nỗi đau về thể xác và tinh thần do người chồng vũ phu gây ra... Hoàn cảnh của bà rất đáng thương, rất cần sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng.

anhphong1130715.jpg

Nhà báo Phạm Thanh Phong, Phó tổng biên tập phụ trách Báo Phú Yên trao 2 triệu đồng cho bà Trần Thị Giàu - Ảnh: H.THU

Bà Trần Thị Giàu và ông Nguyễn Văn Lập có với nhau 4 người con, gái trai đầy đủ. Sau nhiều năm chung sống, hai người nảy sinh mâu thuẫn, ông Lập nhiều lần đánh đập bà Giàu. Không thể chịu đựng mãi người chồng vũ phu, bà ly hôn ông vào năm 2009. Trong thời gian chờ ly hôn, bà Giàu về nhà mẹ đẻ của mình là cụ Nguyễn Thị Bương ở xã Hòa Xuân Tây, Đông Hòa (người tự thiêu ở sân TAND huyện Đông Hòa vào sáng 5/7 vừa qua) để sống, nhưng ông Lập vẫn không tha. Tại nhà cụ Bương, đã có lần ông Lập đánh bà Giàu phải điều trị dài ngày tại bệnh viện và gây thương tích 12%.

Hiện nay bà Giàu đang phải chống chọi với nhiều căn bệnh, trong đó có vết thương ở 2 đốt sống lưng do di chứng từ những trận đòn do ông Lập gây ra, phải thường xuyên chữa trị, rất tốn kém. Mới đây, các bác sĩ đề nghị bà phải mổ vết thương này, nếu không, chỉ một thời gian ngắn nữa sẽ bị liệt. Chi phí ca mổ khoảng 60 triệu đồng. Đây là số tiền quá lớn đối với bà trong điều kiện kinh tế gia đình rất khó khăn lúc này.

Để có tiền nuôi các con ăn học, bà Giàu mở quán bán bún. “Trước khi mẹ tôi qua đời, cụ ở với tôi 4 ngày. Có lẽ vì bức xúc và thương xót trước hoàn cảnh của tôi, nên mẹ tôi đã nghĩ quẩn”, bà Giàu nói trong nước mắt. Hiện nay con gái lớn của bà đã có gia đình, con trai đang làm ở TP Hồ Chí Minh, còn Nguyễn Thị Thu Lan đang học năm thứ 3 tại Trường đại học Phú Yên và Nguyễn Thị Thảo Ly thì chuẩn bị tốt nghiệp THPT. Biết hoàn cảnh của gia đình khó khăn, Lan và Ly tranh thủ thời gian rảnh bóc vỏ hạt điều để kiếm tiền đóng học phí, đỡ gánh nặng cho mẹ.

Bệnh tình của bà Giàu ngày càng nặng, rất khó xoay xở để bảo đảm cuộc sống gia đình. Điều bà lo lắng nhất hiện nay là không có tiền để lo cho các con ăn học nên rất cần được cộng đồng chung tay giúp đỡ. Mọi sự giúp đỡ xin được gửi về: Bà Trần Thị Giàu, thôn Phú Hiệp 1 xã Hòa Hiệp Trung, Đông Hòa hoặc Ban công tác Xã hội - Từ thiện Phòng Bạn đọc - Tư liệu, Báo Phú Yên, 62 Lê Duẩn, TP Tuy Hòa - Phú Yên. ĐT: 0573841043.

HÀ THU

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek