Thứ Sáu, 26/04/2024 22:51 CH
Tiếp thêm nghị lực cho học sinh nghèo
Thứ Tư, 17/09/2014 13:00 CH

Phó chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Phú Yên Lê Đủ (giữa) cùng đại diện Báo Mực Tím trao học bổng cho các học sinh nghèo huyện Sơn Hòa - Ảnh: T.HIẾU

Báo Mực Tím và Tỉnh đoàn Phú Yên vừa tổ chức trao học bổng Vì tương lai Việt Nam cho 30 học sinh của huyện miền núi Sơn Hòa. Đây là việc làm nhằm chia sẻ với các gia đình khốn khó có điều kiện mua sách vở, bút mực, đóng tiền trường… cho con em mình bước vào năm học 2014-2015.

 

Học bổng Vì tương lai Việt Nam lần này của Báo Mực Tím được trao cho 30 học sinh có hoàn cảnh nghèo khó nhất của huyện miền núi Sơn Hòa, mỗi suất 2 triệu đồng. Đây là số tiền không nhỏ đối với các hộ này để lo cho con em mình bước vào mùa tựu trường. Theo kế hoạch, đoàn sẽ tổ chức trao học bổng vào lúc 9 giờ sáng, nhưng khi nhận được giấy mời, nhiều học sinh nghèo ở các xã Sơn Định, Phước Tân hôm ấy ngủ dậy rất sớm, đạp xe hơn 25km từ nhà đến Nhà văn hóa thiếu nhi Nguyễn Hữu Thọ (thị trấn Củng Sơn) ngồi chờ. Trước khi bước vào chương trình trao học bổng, các học sinh được ban tổ chức cho xem một đoạn phóng sự ngắn về 3 gương mặt vượt khó, học giỏi tiêu biểu trong số 30 học sinh nghèo được nhận học bổng lần này. Sau khi xem đoạn phóng sự về mình, Phan Thị Thu Linh (lớp 11K8, Trường THPT Phan Bội Châu) không cầm được nước mắt và làm cả hội trường Nhà văn hóa thiếu nhi Nguyễn Hữu Thọ lặng thinh như để chia sẻ cùng cô bạn nhỏ nhắn nhưng có nghị lực vượt khó ấy.

 

Hơn 6 tháng trước, mẹ Linh bệnh rất nặng và không thể qua khỏi. Mẹ mất không bao lâu, thì ba Linh lại bị tai biến phải nằm viện một thời gian khá dài. Ông may mắn giữ được mạng sống, nhưng lại mất sức lao động. Để giúp ba, hàng ngày ngoài việc đảm đương việc nhà, lo chuyện học, Thu Linh còn tranh thủ đi làm thuê cho một gia đình ở cùng thị trấn. Công việc của Linh là mỗi ngày phụ người chủ làm bún và đi giao hàng cho khách, nhận tiền công 200.000 đồng/tháng để xoay xở cho gia đình. Vất vả là thế, nhưng Thu Linh luôn là học sinh khá giỏi của trường. Em chia sẻ: “Bước vào năm học mới nhưng em tưởng chừng như không được đến trường được nữa. Cuộc sống gia đình quá khó khăn, ba mất sức lao động nên không thể lo cho em đi học được. Học bổng lần này là một khoản tiền rất lớn đối với em hiện nay. Em sẽ giành một phần trong số tiền này để mua sách vở, còn lại để lo tiền thuốc cho ba”.

 

Không chỉ Thu Linh mà hoàn cảnh gia đình em La O Thị Quý (xã Phước Tân, học lớp 10K8, Trường phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh) cũng khốn khó không kém. Gia đình Quý rất nghèo, lại có đến 8 anh chị em nên cuộc sống lại càng vất vả. Để có tiền lo cái ăn, cái mặc cho 10 miệng ăn, hàng ngày ba mẹ em lên rẫy từ sớm để trồng mía, sắn kiếm sống và về tối hơn so với những người khác. Riêng Quý là người học khá nhất trong số 8 anh chị em trong gia đình và được xuống Trường phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh học. Quý nói: “Nhà anh em đông, ba mẹ quá cực khổ nên em phải nỗ lực học tập. Em cố gắng học thật giỏi, sau này thi vào ngành Công an để ba mẹ không phải tốn tiền lo cho em đi học nữa”.

 

Anh Lê Châu Hà, Trưởng phòng Kinh doanh phát hành Báo Mực Tím cho biết: “Hàng năm, Báo Mực Tím đều phối hợp với Công ty Phân bón Bình Điền tổ chức trao học bổng Vì tương lai Việt Nam cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở các tỉnh, thành trong cả nước có điều kiện đến trường. Năm học này, chúng tôi trao 400 suất học bổng với tổng số tiền 800 triệu đồng, trong đó Phú Yên có 30 suất. Hy vọng học bổng của Báo Mực Tím lần này sẽ giúp các học sinh có thêm sức mạnh để vượt qua khó khăn trong học tập cũng như trong cuộc sống”.

 

Cùng tham dự chương trình trao học bổng, Phó chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Lê Đủ thay mặt lãnh đạo địa phương cảm ơn Báo Mực Tím đã dành tình cảm và chia sẻ những khó khăn đối với các học sinh nghèo của huyện Sơn Hòa. “Chúng tôi mong rằng trong thời gian tới, Báo Mực Tím tiếp tục giúp đỡ cho nhiều học sinh ở Phú Yên có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện đến trường” - ông Lê Đủ nói.

 

NGUYỄN CHƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek