Thứ Bảy, 04/05/2024 13:42 CH
Hội đồng Đội TP Tuy Hòa:
“Lá cờ đầu” trong phong trào thanh thiếu nhi
Thứ Tư, 03/09/2014 13:00 CH

Các liên đội tham gia thi đánh cờ Semaphore do Hội đồng Đội TP Tuy Hòa tổ chức - Ảnh: T.HIẾU

Nhờ có sự đổi mới trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức hiệu quả hoạt động đội và phong trào thanh thiếu nhi, năm học 2013-2014, Hội đồng Đội (HĐĐ) TP Tuy Hòa dẫn đầu cụm thi đua đồng bằng và được Trung ương Đoàn tặng bằng khen.

 

THI ĐUA LÀM THEO LỜI BÁC

 

Trong năm học 2013-2014, HĐĐ TP Tuy Hòa đã có nhiều đổi mới trong công tác chỉ đạo, tổ chức, triển khai thực hiện chương trình công tác đội và phong trào thiếu nhi trên tất cả các mặt. Đặc biệt, các hoạt động thi đua làm theo lời Bác được tổ chức giữa các liên đội như: “Thiếu nhi TP Tuy Hòa thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy” thông qua các hình thức đọc sách, báo, bài viết về Bác, viết “Nhật ký của em làm theo lời Bác”; diễn đàn “Thiếu nhi TP Tuy Hòa vâng lời Bác dạy”; viết bài cảm nhận và hát về Bác; chiếu phim tư liệu về Bác… Phó chủ tịch phụ trách HĐĐ TP Tuy Hòa Phan Tùng Linh cho biết: “Qua thực hiện cuộc vận động làm theo lời Bác, có nhiều liên đội, cá nhân đã thực hiện rất tốt và được các cấp biểu dương ghi nhận. Nổi bật là các trường THCS Hùng Vương, Trần Quốc Toản, Lê Lợi, Trần Hưng Đạo, tiểu học Trưng Vương, tiểu học Âu Cơ, tiểu học Lê Quý Đôn…”. Em Phan Nguyễn Diệu Hiền, học sinh Trường THCS Hùng Vương, bày tỏ: “Nhờ viết “Nhật ký của em làm theo lời Bác”, em hiểu sâu sắc hơn về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhất là tình cảm mà Bác đã dành cho các cháu thiếu niên, nhi đồng. Em luôn khắc ghi và thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”.

 

Cô Nguyễn Thị Huệ, Tổng phụ trách Đội Trường THCS Trần Quốc Toản, cho biết: “Ngoài việc hưởng ứng mạnh mẽ các phong trào, hoạt động do HĐĐ thành phố tổ chức, Liên đội Trường THCS Trần Quốc Toản còn cụ thể hóa trong cách triển khai thực hiện làm theo lời Bác bằng cách hàng tuần phát động “Tuần lễ Bông hoa điểm 10”, “Tuần học tốt”, “Giờ học tốt”, phong trào giải toán và tiếng Anh trên mạng... Đồng thời phát động mỗi thầy cô giáo nhận giúp đỡ một học sinh trong việc học tập. Đặc biệt, 5 học sinh có hoàn cảnh khó khăn đã được thầy cô nhận đỡ đầu, mỗi tháng hỗ trợ 200.000 đồng/em. Năm học 2013-2014, Liên đội Trường THCS Trần Quốc Toản được Trung ương Đoàn tặng bằng khen về công tác đội và phong trào thanh thiếu nhi”.

 

TIẾP BƯỚC ĐẾN TRƯỜNG

 

Để cụ thể hóa Cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” do Tỉnh ủy Phú Yên phát động và thực hiện công trình “1.000 địa chỉ tiếp bước cho em đến trường” do Tỉnh đoàn Phú Yên phát động, HĐĐ thành phố đã triển khai kế hoạch thực hiện đến từng liên đội và được các liên đội hưởng ứng mạnh mẽ. Đến nay, 34/34 liên đội nhận đỡ đầu 63 học sinh có hoàn cảnh khó khăn với số tiền hỗ trợ hàng tháng từ 150.000 đồng đến 300.000 đồng/em cho đến hết lớp 9 hoặc tốt nghiệp THPT. Ngoài ra, thông qua cuộc vận động, HĐĐ thành phố và các liên đội còn huy động nguồn lực của các doanh nghiệp, Hội Cha mẹ học sinh, Hội Khuyến học, giáo viên, học sinh… trao tặng 583 suất học bổng và phần quà với tổng số tiền trên 315 triệu đồng.

 

Phó chủ tịch phụ trách HĐĐ TP Tuy Hòa Phan Tùng Linh cho biết: “Bên cạnh thực hiện tốt cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” và công trình “1.000 địa chỉ tiếp bước cho em đến trường” các liên đội còn thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Vì bạn nghèo”, “Thiếu nhi nghèo vượt khó”, “Nuôi heo đất vì bạn nghèo”, “Học sinh nghèo hiếu học”… Đồng thời tham gia các hoạt động tình nghĩa như: “Hũ gạo tình thương”, “Tấm áo tặng bạn”, “Xe đạp giúp bạn đến trường”. Qua đó đã quyên góp được hơn 125 triệu đồng và 315 bộ quần áo cũ giúp đỡ hơn 300 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo có điều kiện tiếp tục đến trường”.

 

“Năm học 2013-2014, HĐĐ TP Tuy Hòa đã có nhiều mô hình mới, sáng tạo được đông đảo thiếu niên, nhi đồng tham gia. Công tác xây dựng tổ chức Đội được chú trọng, chất lượng sinh hoạt liên, chi đội từng bước được nâng cao và có sự chuyển biến rõ nét. Ngoài bằng khen do Trung ương Đoàn trao tặng, HĐĐ TP Tuy Hòa còn được HĐĐ tỉnh tặng cờ Đơn vị dẫn đầu cụm thi đua khu vực đồng bằng” - Phó chủ tịch thường trực HĐĐ tỉnh Nguyễn Trung Lương nói.

 

NGUYỄN CHƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek