Thứ Hai, 06/05/2024 07:08 SA
Tuổi trẻ vì sức khỏe người già
Thứ Tư, 10/09/2014 13:00 CH

Hội Người cao tuổi (NCT), Hội Thầy thuốc trẻ và Hội LHTN Việt Nam tỉnh Phú Yên vừa phối hợp với Công ty Dược phẩm Nhất Nhất (Hà Nội) tổ chức “Hành trình vì sức khỏe NCT” tại 6 xã, phường thuộc huyện Tuy An và TX Sông Cầu, để lại nhiều ấn tượng đẹp.

 

Đoàn y, bác sĩ trẻ khám bệnh cho người cao tuổi ở xã An Thạch, huyện Tuy An - Ảnh: T.HIẾU

 

Chương trình “Hành trình vì sức khỏe NCT” do Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam và Công ty Dược phẩm Nhất Nhất phối hợp tổ chức tại 63 tỉnh, thành phố trong cả nước được triển khai từ ngày 3/8 đến 1/10/2014. Mới đây, tại Phú Yên, chương trình này được tổ chức tại các xã An Thạch, An Nghiệp, An Cư (huyện Tuy An), Xuân Lộc và phường Xuân Đài, Xuân Phú (TX Sông Cầu), có hơn 550 NCT và đối tượng chính sách được khám và cấp thuốc miễn phí.

 

Để thực hiện chương trình này, đoàn cử 30 y, bác sĩ trẻ, chia làm 6 tổ về từng xã, phường khám bệnh, phát thuốc, tư vấn sức khỏe cho người dân. Ngoài ra, đoàn còn tặng quà, tuyên truyền về chăm sóc sức khỏe cho những người đến khám. Cụ Nguyễn Ngọc, 86 tuổi ở thôn Quảng Đức, xã An Thạch phấn khởi bày tỏ: “Tuổi già, nhiều bệnh nên khi được các y, bác sĩ trẻ tình nguyện về đây khám bệnh, phát thuốc miễn phí, tư vấn sức khỏe, lại còn tặng quà nên tôi rất vui và biết ơn các cháu”. Bà Cao Thị Canh, 74 tuổi ở xã Xuân Lộc vui sướng với phần quà và gói thuốc trên tay, bày tỏ: “Mấy năm nay, căn bệnh đau khớp và cao huyết áp hay tái phát. Tôi đã nhiều lần đến cơ sở y tế khám, mua thuốc về uống nhưng khi hết thuốc thì bệnh trở lại như cũ. Nhiều lần tôi muốn vào bệnh viện tỉnh khám, chữa trị cho hết nhưng vì đường xa nên không thể đi được. Được khám bệnh, nhận thuốc miễn phí ngay tại địa phương tôi rất vui, hy vọng bệnh sẽ thuyên giảm và không còn tái phát như trước nữa”.

 

“Trong nhiều năm qua, công tác chăm sóc NCT được Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam tỉnh và Ban vận động Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tỉnh thường xuyên tổ chức thông qua các hoạt động tình nguyện. Các cấp bộ đoàn, hội và các thầy thuốc trẻ đã chủ động tổ chức nhiều hoạt động mới mẻ, sáng tạo phù hợp với tình hình, yêu cầu thực tế của xã hội, như tổ chức các hoạt động an sinh xã hội trong Tháng Thanh niên, Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè, Tình nguyện mùa đông, Xuân tình nguyện…”, Phó bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Phú Yên Nguyễn Khánh Minh cho biết:

 

Bên cạnh các hoạt động trên, đoàn công tác tình nguyện còn tổ chức tọa đàm với chuyên đề “Thầy thuốc trẻ tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng”. Gần 150 y, bác sĩ, thầy thuốc trẻ đã tập trung thảo luận về thực trạng hoạt động tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng, nhất là công tác chăm sóc, phụng dưỡng NCT; nhu cầu tình nguyện; công tác vận động nguồn lực, các nội dung tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng phù hợp với điều kiện thực tế ở các địa phương. Nhiều ý kiến đã đề xuất các giải pháp tăng cường hiệu quả hoạt động tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng, công tác chăm sóc, phụng dưỡng NCT. Đại diện câu lạc bộ (CLB) Thầy thuốc trẻ Bệnh viện Đa khoa tỉnh, CLB Thầy thuốc trẻ TX Sông Cầu cũng đã giới thiệu, trao đổi kinh nghiệm các mô hình hoạt động hiệu quả như: Tiếp sức người bệnh trong bệnh viện; giải pháp tăng cường công tác tuyên truyền, đoàn kết, tập hợp thầy thuốc trẻ.

 

Thạc sĩ, bác sĩ Huỳnh Lê Xuân Bích, Chánh văn phòng Sở Y tế, Phó ban vận động Hội Thầy thuốc trẻ Phú Yên, cho biết những năm qua, Hội Thầy thuốc trẻ Phú Yên thường xuyên tổ chức các hoạt động tình nguyện chăm sóc sức khỏe cho nhân dân như: tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí, tặng quà cho đồng bào vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn trong toàn tỉnh. Ngoài ra, hội còn tổ chức tập huấn các phương pháp sơ, cấp cứu cơ bản cho giáo viên mầm non, tiểu học; các hoạt động tình nguyện hiến máu cứu người. Đặc biệt, hàng năm, nhân Ngày Sinh nhật Bác và Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng, hội đã tổ chức đồng loạt trong cả tỉnh thu hút đông đảo thầy thuốc trẻ tham gia khám, chữa bệnh cho hàng trăm người dân nghèo trong toàn tỉnh. “Trong thời gian tới, Hội Thầy thuốc trẻ Phú Yên tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện để góp phần chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân, thể hiện chiều sâu của y đức, thể hiện cách ứng xử của tuổi trẻ ngành Y tế với phương châm “Ở đâu có thầy thuốc trẻ, ở đó có hoạt động tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng””, bác sĩ Huỳnh Lê Xuân Bích nói .

 

TRUNG HIẾU

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek