Thứ Hai, 29/04/2024 14:05 CH
Nguy cơ tiềm ẩn tai nạn đoạn qua khu vực thị trấn Hòa Vinh
Thứ Năm, 11/12/2014 08:12 SA

Ảnh minh họa: N. MINH

Bắt đầu từ Km1339 theo hướng bắc - nam của quốc lộ 1, dự án Nâng cấp, mở rộng quốc lộ 1 đang thi công đoạn qua địa bàn thị trấn Hòa Vinh, huyện Đông Hòa có chiều dài hơn 6km. Do đặc thù là tuyến đường vừa khai thác vừa thi công, trong khi mật độ phương tiện lưu thông trên tuyến rất lớn nên công tác đảm bảo an toàn giao thông không được bảo đảm, nhất là về ban đêm.

 

Bởi lẽ đoạn đường qua cánh đồng trống trước khi vào thị trấn Hòa Vinh một bên là kênh mương thủy lợi, một bên là đường nâng cấp mở rộng, công trình ngổn ngang vật liệu. Điều đáng nói là ở đây không có hệ thống điện đường, hàng rào chắn cảnh giới phần đường thi công là những cọc tiêu thô sơ không có phản quang, còn một số nơi không có đủ biển báo, đèn tín hiệu, không có người cảnh giới hướng dẫn giao thông... Ngoài ra, một số nhà thầu để thiết bị, máy móc, vật liệu trong phần mở rộng nhưng cũng không có biển cảnh báo.

 

Hiện nay đang vào mùa mưa, khi về đêm đoạn đường này rất mất trật tự, các xe khách lấn lướt chen nhau để bắt khách, các phương tiện giao thông khác cũng không nhường nhau. Ông Tô Minh Quang (khu phố 3, phường Phú Thạnh, TP Tuy Hòa) lo lắng: “Đi từ Tuy Hòa đến thị trấn Hòa Vinh vào ban đêm rất nguy hiểm, đoạn đường không có điện đường, nếu đi sát phần đường bên phải khi xe lớn chen nhau, pha đèn vào mặt dễ lọt xuống mương, còn đi sát phần đường bên trái nguy cơ rơi vào đường mở rộng. Mong sao Nhà nước nâng cấp xong đường để bà con dễ đi lại”.

 

Thiết nghĩ, các ngành chức năng và nhà thầu sớm thi công theo đúng tiến độ để đoạn đường được hanh thông. Ngoài ra, cần có đèn, biển báo cảnh giới có phản quang ở các điểm tập kết vật liệu, xe cơ giới... để người tham gia giao thông có độ an toàn cao, tránh những điều đáng tiếc xảy ra.

 

NĂM ĐÀ NÔNG

(phường Phú Thạnh, TP Tuy Hòa)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek