Thứ Sáu, 29/03/2024 12:25 CH
Trung thu đến lại lo
Thứ Năm, 28/08/2014 09:28 SA

Mùa trung thu lại đến - hãy để những đội lân được rộn ràng vui múa phục vụ trẻ em - Ảnh: H.MINH

Trung thu là dịp để mọi người, nhất là thiếu nhi vui với trăng rằm, lồng đèn, múa lân và những chiếc bánh nướng. Nhiều người cho rằng, trung thu mà thiếu đi những thứ này, nhất là tiếng trống lân rộn ràng và những đoàn lân đông đúc, nhiều màu sắc thì chẳng còn là trung thu nữa. Thế nhưng, cứ mỗi dịp trung thu đến thì người đi đường lại lo vì tình trạng các thành viên của đội lân tranh nhau điểm múa hoặc chạy “sô” gây mất an ninh trật tự và an toàn giao thông.

 

Cách đây mấy năm, tại một căn nhà trên đường Trường Chinh (gần Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh), người viết từng chứng kiến cảnh các thanh thiếu niên thuộc 2 đội lân vì tranh nhau điểm múa đã lao vào đánh nhau; kết quả, một thanh niên bị chém gần đứt lìa cổ tay. Vụ việc đã làm náo loạn cả khu phố Trần Phú, phường 7 (TP Tuy Hòa) làm nhiều người dân bức xúc, ngao ngán vì cảnh hành xử côn đồ của những thiếu niên đang là học sinh nhưng vì một chuyện nhỏ nhặt mà hỗn chiến, gây thương tích.

 

Tuy nhiên, điều mà người dân lo lắng nhất là tình trạng các thành viên đội lân chở 3 thậm chí chở 4 trên xe máy, phóng bạt mạng, bất chấp đường đông đúc. Người viết cũng từng thấy cảnh hai xe máy của đội lân va chạm với xe máy của một phụ nữ khiến chị ngã xuống đường. Xe máy chở thành viên đội lân lại phóng vụt đi, bỏ mặc người phụ nữ với bê bết máu. Một lần khác, xe máy chở các em múa lân va quệt với xe máy chở một số thanh niên khiến hai bên suýt ẩu đả, may mà có người can ngăn kịp.

 

Tình trạng vi phạm Luật Giao thông đường bộ của thành viên các đội lân năm nào cũng xảy ra, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an TP Tuy Hòa tuy có tăng cường tuần tra nhưng xử lý thiếu kiên quyết nên chuyện các xe máy đội lân phóng bạt mạng trên đường, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông vẫn cứ tiếp diễn, trở thành chuyện “Biết rồi! Khổ lắm! Nói mãi”. Nhiều người dân thấy cảnh chướng tai gai mắt và lo cho an toàn tính mạng của mọi người nhưng nghĩ gọi cho cơ quan chức năng cũng không được gì nên thôi.

 

Một mùa trung thu nữa lại đến. Tiếng trống lân rồi sẽ rộn ràng từ phố thị cho đến vùng xa. Nhưng bao giờ niềm vui trung thu của người dân được trọn vẹn, khi không còn cảm giác lo sợ mỗi khi ra đường vào dịp rằm tháng tám? Điều đó phụ thuộc rất nhiều vào sự mạnh tay của Cảnh sát giao thông Công an TP Tuy Hòa và cả trách nhiệm nhắc nhở, giáo dục của các bậc phụ huynh có con em tham gia múa lân.

 

VI DŨNG (phường 7, TP Tuy Hòa)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek