Thứ Hai, 29/04/2024 16:15 CH
Người đi xe đạp cần nghiêm túc chấp hành Luật Giao thông đường bộ
Thứ Hai, 08/09/2014 09:35 SA

Xe đạp là phương tiện được nhiều người sử dụng khi tham gia giao thông. Thế nhưng thời gian qua có nhiều người điều khiển xe đạp cố tình vượt đèn đỏ, lạng lách, nhất là học sinh.

 

Theo quy định tại điểm h, khoản 2, Điều 8 Nghị định 171/2013/NĐ-CP về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt có hiệu lực từ ngày 1/1/2014 thì xe đạp gặp đèn tín hiệu giao thông đã chuyển sang màu đỏ nhưng không dừng lại trước vạch dừng mà vẫn tiếp tục đi, trừ trường hợp đã đi quá vạch dừng trước khi tín hiệu đèn giao thông chuyển sang màu vàng thì bị phạt tiền từ 60.000 đồng đến 80.000 đồng.

 

Bất cứ phương tiện tham gia giao thông nào cũng đều phải nghiêm túc chấp hành Luật Giao thông đường bộ để bảo đảm an toàn cho bản thân và người khác. Kể cả những người đi bộ, Luật Giao thông đường bộ cũng quy định phần đường dành riêng cho người đi bộ khi đi qua giao lộ có biển báo tín hiệu giao thông. Thế nhưng, trên thực tế những người tham gia giao thông bằng xe đạp cứ “ung dung” trên đường và tự cho mình được phép vượt đèn đỏ. Cảnh sát giao thông đã phải xử lý nhiều vụ tai nạn do xe đạp vượt đèn đỏ gây ra.

 

Năm học mới đã bắt đầu, nhiều học sinh đi học bằng xe đạp cứ hồn nhiên vượt đèn đỏ tại các ngã tư mà không nghĩ đến hậu quả có thể xảy ra. Ông Nguyễn Quốc Hoàng có nhà ở cạnh ngã tư đường Trần Hưng Đạo - Duy Tân phàn nàn: “Các cháu học sinh đi xe đạp theo từng tốp, khi đèn đỏ bật sáng, chúng vừa đi vừa cười nói rất tự nhiên, mặc cho người đi xe máy, ô tô đứng chờ. Còn những người đi theo tín hiệu đèn xanh lại phải nhường đường cho các cháu vượt đèn đỏ. Thật là khó chịu”.

 

Vấn đề nêu trên đang gây bức xúc cho nhiều người khi tham gia giao thông. Đề nghị lực lượng Cảnh sát giao thông, các cơ quan chức năng xử lý nghiêm những người điều khiển xe đạp vượt đèn đỏ, nhằm hạn chế tai nạn. Đặc biệt, trong trường học, các thầy cô giáo nên thường xuyên nhắc nhở học trò của mình, ở gia đình các bậc cha mẹ cũng cần bảo ban con cái phải chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ để bảo đảm tính mạng cho chính mình và những người xung quanh khi tham gia giao thông.

 

TIẾN THÀNH

(phường 4, TP Tuy Hòa)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek