Thứ Hai, 29/04/2024 15:12 CH
Cần chấm dứt tình trạng đón xe khách trên tuyến tránh quốc lộ 1
Thứ Năm, 04/09/2014 09:10 SA

Xe khách dừng đón khách tại ngã tư giao nhau giữa tuyến tránh quốc lộ 1 và ĐT645 - Ảnh: H.DƯƠNG

Thời gian gần đây, tình trạng xe khách dừng lại đón khách trên tuyến tránh quốc lộ 1 (đoạn giao nhau với ĐT645, xã Hòa Thành, huyện Đông Hòa) ngày càng phổ biến. Việc này không chỉ diễn ra vào các ngày cao điểm như lễ, tết mà xảy ra hàng ngày, khiến đoạn đường trở nên lộn xộn và mất an toàn giao thông.

 

Hàng ngày, vào khoảng 16 giờ trở về tối, nhiều xe khách chạy hướng bắc - nam dừng lại tại ngã tư giao nhau giữa tuyến tránh quốc lộ 1 với ĐT645 đoạn qua xã Hòa Thành, huyện Đông Hòa để đón khách đi vào Nam. Việc dừng xe giữa đường, mời gọi, chèo kéo khách, trả giá qua lại giữa khách và chủ xe diễn ra ngay trên đường. Các xe khách cứ thế nối đuôi nhau dừng lại khiến đoạn đường thường xuyên bị tắc nghẽn giao thông. Lâu dần, đoạn đường này trở thành điểm đón xe quen thuộc của nhiều người.

 

Mỗi buổi chiều, người đi đường lại chứng kiến từng tốp hành khách đứng dọc theo hành lang đường để đón xe. Bà Hồ Thị Hương ở huyện Đông Hòa cho biết: “Mỗi chiều đi làm về qua đoạn đường này là tôi lại lo lắng vì các xe khách ngang nhiên đứng giữa đường đón khách. Vì nhiều xe cùng dừng lại nên người đi đường chẳng còn lối đi, phải đi sang làn đường bên trái, rất nguy hiểm”. Đây cũng là tâm trạng bức xúc của nhiều người mỗi khi đi qua đoạn đường này. Ông Đặng Trì, một người dân ở gần ngã tư này, cho biết: “Tình trạng tranh cãi, giành khách giữa các chủ xe thường xuyên diễn ra ở gần ngã tư này. Nhiều xe vì muốn giành được khách nên cố tình vượt đèn đỏ, lấn sang làn đường bên trái. Cứ như thế này thì giao thông ở đây loạn lên cả. Nơi này như một “bến xe” dọc đường vậy”.

 

Mất an toàn giao thông, mất an ninh trật tự là việc thường xuyên xảy ra trên tuyến tránh quốc lộ 1 đoạn qua xã Hòa Thành. Đây lại là ngã tư thường xuyên xảy ra các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Chính vì thế, các cơ quan chức năng cần tăng cường kiểm soát tình trạng đón khách của các xe khách để nhanh chóng chấm dứt tình trạng “bến xe” tồn tại ngay trên đường.

 

HƯỚNG DƯƠNG

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek