Thứ Năm, 02/05/2024 13:27 CH
Hoa của đời thường
Thứ Hai, 20/10/2014 11:32 SA

 “MONG CÓ NHIỀU NGƯỜI NGHÈO ĐƯỢC GIÚP ĐỠ”

 

Ni sư Thích Nữ Đoan Liên.

 

Với vai trò trụ trì Tịnh xá Ngọc Yên (phường 3, TP Tuy Hòa) và Trưởng ban Chứng minh đặc trách ni giới Phật giáo tỉnh Phú Yên, ngoài việc nỗ lực tu nghiệp, giảng đạo, hoạt động tôn giáo theo đúng luật pháp của Nhà nước, ni sư Thích nữ Đoan Liên luôn đoàn kết thân ái giúp đỡ chư ni trong tỉnh khi có hữu sự. “Tham gia Ban chấp hành Hội LHPN tỉnh từ năm 2006 đến nay, hiểu được những thuận lợi, khó khăn trong phong trào phụ nữ và hoạt động hội, mỗi khi giảng đạo, tôi luôn tuyên truyền lồng ghép các chương trình, nội dung công tác của hội phụ nữ cũng như các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến phật tử để họ thực hiện tốt quyền, trách nhiệm, nghĩa vụ công dân…”, ni sư Thích nữ Đoan Liên chia sẻ.

 

Trong cương vị Phó ban Từ thiện - Xã hội Phật giáo tỉnh Phú Yên từ năm 2002 đến nay, ni sư Thích nữ Đoan Liên luôn tích cực vận động các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh, các phật tử ở nước ngoài giúp đỡ trẻ mồ côi, khuyết tật, người già không nơi nương tựa, phụ nữ nghèo, đồng bào bị lũ lụt. Ni sư đã vận động 350 suất quà tặng cho trẻ em bị ảnh hưởng chất độc da cam, đồng bào nghèo ở các xã vùng sâu, vùng xa, bà con vùng bị thiên tai và xây nhà Tình thương cho phụ nữ nghèo với tổng trị giá trên 260 triệu đồng... Tịnh xá Ngọc Yên cũng đã vận động phật tử quyên góp ủng hộ các địa chỉ an sinh xã hội, tham gia phục vụ cho bệnh nhân và thân nhân nghèo ở Bếp ăn từ thiện Bệnh viện Đa khoa Phú Yên, góp phần nâng tổng kinh phí trong công tác từ thiện xã hội của Phật giáo Phú Yên lên trên 5,6 tỉ đồng. Ni sư nói rằng: “Những chuyến đi làm từ thiện, thấy nhiều cảnh đời nghèo khó, bất hạnh, tôi thấy rất xót xa nhưng khả năng của bản thân có hạn. Vì vậy, tôi rất mong sự chung tay góp sức của các ngành, các cấp, các nhà hảo tâm để xoa dịu nỗi đau cho những con người bất hạnh”.

 

Ghi nhận những đóng góp của ni sư Thích nữ Đoan Liên, Trung ương Hội LHPN Việt Nam đã tặng Kỷ niệm chương Vì sự tiến bộ của phụ nữ Việt Nam và bằng khen về những thành tích xuất sắc trong công tác vận động phụ nữ có đạo tham gia xây dựng quê hương, đất nước.

 

“HÃY GIỮ CHẮC TAY SÚNG, CON NHÉ!”

 

Bà Thao xem những bức ảnh mà anh Hiệp gửi về.

 

Chồng mất sớm, một mình bà Võ Thị Thao ở thôn Ngọc Phước 2, xã Bình Ngọc (TP Tuy Hòa) tảo tần mưu sinh nuôi 4 người con khôn lớn. Hồi ấy, người con trai út là Lê Quốc Hiệp mới tròn 2 tuổi, còn bây giờ anh đã là trung sĩ của Lữ đoàn 146 - vùng 4 hải quân, đảo Song Tử Tây thuộc huyện đảo Trường Sa.

 

Bà Thao nói: “Hồi còn ở nhà là con trai út nên được mẹ cưng chiều, nhưng từkhi sống trong môi trường quân đội, thằng Hiệp chín chắn hẳn, tôi mừng lắm. Nó thường xuyên gọi điện thoại về hỏi thăm sức khỏe, động viên tôi”. Những ngày Trung Quốc đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, nghe báo, đài đưa tin, bà Thao rất lo lắng cho con, nhưng chỉ để trong lòng. Bà nói: “Tôi luôn dặn con là không được dao động, nao núng trước mũi súng của quân thù. Mẹ ở nhà lúc nào cũng có bà con hàng xóm láng giềng quan tâm, con hãy yên tâm bảo vệ Tổ quốc”.

 

Ở tuổi 68, bà Thao vẫn rắn rỏi, khỏe mạnh, ngoài 1 sào ruộng khoán, bà còn trồng thêm hoa, rau, nuôi bò, gà để trang trải cuộc sống hàng ngày. Những khi hết việc gia đình, bà đi nhổ cỏ, thu hoạch rau, hoa… cho những hộ dân bên cạnh. Mặc dù bận rộn với công việc nhưng bà Thao luôn tích cực tham gia các hoạt động của hội phụ nữ, hội người cao tuổi và các lớp tập huấn trồng rau, hoa. Với đức tính cần cù, chịu khó, suốt ngày bà làm lụng không ngơi nghỉ, hàng tháng trừchi phí, bà Thao thu nhập khoảng 2 triệu đồng, với bà, như vậy là tạm ổn. Bà nói, bà làm việc vừa có thu nhập, vừa vui và khỏe cho bản thân, để luôn là hậu phương vững chắc, tiếp thêm sức mạnh cho con trai giữ vững tay súng bảo vệ biển trời của Tổ quốc.

 

THỦY VĂN-THANH HÀ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek