Thứ Sáu, 26/04/2024 20:21 CH
Chương trình tri ân gây quỹ Vì tương lai tươi sáng:
Huy động gần 485 triệu đồng cho trẻ khuyết tật
Thứ Hai, 22/09/2014 07:23 SA

Lãnh đạo Sở GD-ĐT Phú Yên và Ủy ban Y tế Hà Lan - Việt Nam trao số tiền huy động được cho Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập Phú Yên - Ảnh: H.MY

* Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh kêu gọi quyên góp hỗ trợ trẻ em khuyết tật

 

Tối 20/9, tại Nhà văn hóa Lao động tỉnh, Sở GD-ĐT Phú Yên phối hợp với Ủy ban Y tế Hà Lan - Việt Nam tổ chức chương trình tri ân gây quỹ Vì tương lai tươi sáng.

 

Trong chương trình, bên cạnh các tiết mục từng đoạt HCV toàn quốc như: Con bướm xuân, Liên khúc dân ca 3 miền do cô và trò của Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập Phú Yên biểu diễn, còn có sự tham gia của các ca sĩ: Mỹ Như, Quốc Đại, NSƯT Vân Khánh. Ngoài ra, Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập Phú Yên còn trưng bày sản phẩm hoa kết và các loại bánh do các em khuyết tật làm.

 

Phát biểu trong chương trình, TS Phạm Văn Cường, Giám đốc Sở GD-ĐT Phú Yên, cho biết: “Để góp phần giúp đỡ trẻ khuyết tật của Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập Phú Yên được học tập, định hướng nghề nghiệp tương lai và tiếp cận giáo dục hòa nhập một cách hiệu quả, ngày 5/6 vừa qua, UBND tỉnh đã kêu gọi các cơ quan, đơn vị, các tổ chức xã hội, các nhà hảo tâm tham gia hưởng ứng chương trình gây quỹ từ thiện Vì tương lai tươi sáng. Trong 3 tháng phát động, chương trình đã nhận được sự ủng hộ tích cực từ các tổ chức và cá nhân trong và ngoài tỉnh. Vì vậy, chúng tôi tổ chức chương trình tri ân gây quỹ Vì tương lai tươi sáng như một lời cảm ơn đến những tấm lòng nhân ái đã luôn sát cánh cùng sự phát triển trẻ khuyết tật của Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập Phú Yên”.

 

Sau 3 tháng phát động, tổng số tiền mà chương trình nhận được gần 485 triệu đồng. Nguồn quỹ huy động này sẽ được sử dụng để xây dựng xưởng nghề và gian trưng bày giới thiệu sản phẩm của trẻ khuyết tật; giúp hỗ trợ tốt hơn cho các em trong việc học nghề, cung cấp sản phẩm do chính các em làm ra.

 

* Ông Phạm Văn Thịnh, Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục Phú Yên cho biết, Công đoàn ngành vừa có công văn gửi các phòng GD-ĐT, các đơn vị trực thuộc, công đoàn Giáo dục các huyện, thị xã, thành phố, công đoàn cơ cở các đơn vị trực thuộc về việc kêu gọi cán bộ, nhà giáo, người lao động trong toàn ngành tham gia quyên góp hỗ trợ trẻ em khuyết tật tại Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập Phú Yên, với mức vận động tối thiểu 10.000 đồng/người. Thời gian vận động đến ngày 17/11/2014.

 

Theo ông Thịnh, Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập Phú Yên đang gặp nhiều khó khăn, thiếu kinh phí để xây dựng phòng học nghề và gian trưng bày giới thiệu sản phẩm của học sinh khuyết tật.

 

H.MY - T.HẰNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek