Thứ Ba, 14/05/2024 06:23 SA
Cô Lài giỏi việc trường, đảm việc nhà
Thứ Bảy, 30/08/2014 09:55 SA

Không chỉ giỏi việc trường, cô Lài còn rất đảm việc nhà - Ảnh: B.NGÂN

Cô Bùi Thị Lài, giáo viên Trường THCS Trần Quốc Tuấn (thị trấn La Hai, huyện Đồng Xuân) không chỉ dạy giỏi, hết lòng thương yêu học sinh mà còn là người dâu hiền thảo trong gia đình.

 

Nói đến cô giáo Lài là nói đến một cá nhân tiêu biểu cho tinh thần vượt khó. Mồ côi mẹ lúc mới 2 tuổi, vài năm sau đó người cha thân yêu của cô cũng qua đời. Ngay từ bé, Lài đã biết vượt lên khó khăn và học giỏi. Sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông, cô bé học giỏi Văn muốn thi vào ngành Báo chí. Nhưng vì điều kiện gia đình khó khăn, Lài đã thi vào Trường cao đẳng Sư phạm Phú Yên (bây giờ là Trường đại học Phú Yên) để được miễn học phí. Năm 1999, Lài ra trường, công tác tại Trường THCS Nguyễn Viết Xuân, năm 2000 được chuyển về Trường THCS Trần Quốc Tuấn. Cô Lài tâm sự: “Sau thời gian đứng lớp, tôi nhận thấy dạy học là nghề phù hợp với mình hơn cả. Những ánh mắt biết nói của học trò, những tò mò ham hiểu biết, ưa khám phá của các em, những bài thơ, những trang giáo án…, tất cả đã khiến tôi cảm thấy vô cùng yêu nghề và chắc chắn không bao giờ xa rời nó được”.

 

Là cô giáo tràn đầy tâm huyết với nghề, trong công tác giảng dạy, cô Lài đã không ngừng tự học tự bồi dưỡng để nâng cao chuyên môn, tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy phù hợp với môn Văn, ứng dụng công nghệ thông tin, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của học sinh… Bởi vậy, cô luôn được học sinh thương yêu, kính trọng. Ngày 26/3 hàng năm, nhà trường thường tổ chức cắm trại, cô lo dựng trại, nấu ăn cũng như trực tiếp tập văn nghệ cho lớp vào ban đêm. Cô còn đi chợ chọn mua từng cái cột tóc, lo trang phục, trang điểm cho các tiết mục văn nghệ của lớp bằng tiền túi cá nhân. Do vậy, lớp nào cô chủ nhiệm cũng dẫn đầu phong trào thi đua của trường. Là giáo viên dạy giỏi, đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở, được các cấp tặng giấy khen, nên cô Lài nhận được sự tín nhiệm cao của đồng nghiệp, phụ huynh và học sinh. Không chỉ tích cực trong công tác giảng dạy, cô Lài còn tham gia tốt các đợt thi đấu bóng chuyền nữ do Phòng GD-ĐT huyện Đồng Xuân tổ chức. Cô từng đạt giải nhất cá nhân môn đẩy gậy, bắn nỏ trong Đại hội Thể dục thể thao huyện Đồng Xuân năm 2009 và 2014, đạt huy chương bạc cá nhân môn đẩy gậy trong Đại hội thể dục thể thao cấp tỉnh năm 2014.

 

Không chỉ giỏi việc trường, cô Lài còn rất đảm việc nhà. Để tăng thêm thu nhập cho gia đình, trong những ngày hè hay những buổi sáng không có giờ lên lớp, cô bán bánh cuốn, bánh mì ở các phiên chợ xã Xuân Quang 2; thay chồng chở bình ga 25kg, tủ lạnh, máy giặt… lắp ráp cho những hộ gia đình trong thị trấn La Hai hay các xã trong huyện. Cô chăm sóc mẹ chồng, bà ngoại chồng bằng tất cả tấm lòng thương yêu chân thành. Nhiều người dân khu phố Long Châu (huyện Đồng Xuân) nói rằng: “Cô Bốn Dung (mẹ chồng cô Lài) có được người con dâu như vậy thật là có phước”.

 

ĐÀO THỊ BÍCH NGÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek