Thứ Ba, 14/05/2024 14:54 CH
Mẹo hay chọn mũ bảo hiểm cho bé yêu
Thứ Sáu, 29/08/2014 17:09 CH

Hãy đội mũ bảo hiểm cho bé, vì tương lai trẻ thơ - Ảnh 24h.com.vn

Các ông bố bà mẹ nên lưu ý một số kinh nghiệm khi chọn mũ bảo hiểm cho bé để có thể chọn được những chiếc mũ an toàn mà bé lại yêu thích.

 

1. Nhận biết mũ bảo hiểm đạt chất lượng

 

Mũ phải có tem dán đạt chuẩn (CR) nhãn hàng hóa được thiết kế tinh xảo, phản chiếu sắc cầu vồng dưới ánh sáng. Ngoài ra, một số nhà sản xuất không chỉ in logo trên bề mặt mũ mà còn in trên quai mũ, lõi xốp bên trong để chống hàng giả.

 

Mũ đạt chuẩn phải có kết cấu 3 lớp rõ ràng, với vỏ ngoài là nhựa dẻo, tốt, bao bọc bên trong là 1 lớp xốp/ bọt cực kỳ nhẹ làm đệm dày khoảng 2,5cm để bảo vệ đầu em bé khi có sự va đập. Ngoài ra, dây đeo phải chắc chắn, chịu lực kéo tốt. Có thế co kéo, tùy chỉnh theo ý mình. Nếu bé thường xuyên di chuyển hoặc đi xa, nên chọn những mũ có kính chắn gió để có thể bảo vệ sức khỏe bé thật tốt.

 

2. Chọn mũ bảo hiểm phù hợp kích cỡ đầu của bé

 

Trước hết, cần chọn mũ có trọng lượng phù hợp. Chiếc mũ bảo hiểm cho trẻ dưới 3 tuổi giúp dễ dàng đi lại, hoạt động vui chơi cần siêu nhẹ với trọng lượng khoảng 100g; không đè nặng lên đầu và cổ bé. Với trẻ lớn hơn, bạn cần để ý đến sự dễ chịu của bé khi đội thử mũ, bạn cũng có thể đội thử để ước lượng trọng lượng. Bởi nếu mũ quá chật thì sẽ gây cho bé cảm giác khó chịu, còn nếu quá rộng thì không thể ôm trọn để bảo vệ an toàn đầu bé nếu có va đập.

 

Khi đi mua mũ cho bé nên đưa bé đi cùng để chọn. Cần phải ướm vào mới biết chiếc mũ ấy có vừa với vòng đầu, vùng trán, dây bảo vệ cằm của bé hay không… để chủ nhân của chiếc mũ ấy luôn thoải mái khi đội.

 

3. Màu sắc và họa tiết 

 

Với trẻ em, cần đặc biệt lưu ý tới 2 chi tiết này khi chọn mũ cho bé. Nên chọn những chiếc mũ có màu sắc bắt mắt, màu mè tạo cho bé sự hứng thú, như màu đỏ, xanh, vàng, hồng…

 

Về họa tiết trang trí mũ, tùy vào sở thích của bé về các nhân vật hoạt hình hay những hoạt tiết khác mà bé yêu thích để lựa chọn. Đó có thể là meog kitty hồng ngộ nghĩnh cho bé gái, hay những chàng siêu nhân mạnh mẽ cho bé trai, hoặc chú chuột mickey, chú vịt donan, Tom & Jerry…

 

Được đội những chiếc mũ với màu sắc và họa tiết mình yêu thích chắc chắn sẽ tạo cho bé sự hứng khởi hơn rất nhiều so với những chiếc mũ thông thường khác.

 

4. Đội mũ bảo hiểm đúng cách cho bé

 

Để chiếc mũ thật sự phát huy tác dụng, mẹ phải giúp bé đội mũ đúng cách theo các bước:

 

- Mở dây quai mũ sang hai bên cho thẳng, đội lên đầu sao cho vành dưới mũ song song với chân mày


- Chỉnh khóa bên của dây quai sao cho dây quai nằm sát phía dưới tai

 

- Cài khóa ở dưới cằm. Chỉnh dây quai sao cho có thể nhét khít 2 ngón tay dưới cằm là được.

 

5. Tạo cho bé thói quen sử dụng mũ bảo hiểm thường xuyên

 

Một thực tế hiện nay là nhiều ông bố bà mẹ thường có tâm lý “bỏ quên” mũ bảo hiểm của bé khi đưa bé tham gia giao thông, đặc biệt là những cung đường ngắn. Chính tâm lý và hành động đó của bố mẹ sẽ không thể tạo cho bé được thói quen đội mũ bảo hiểm. Nên dạy bé về việc đội mũ bảo hiểm và luôn luôn đội mũ khi để bé ngồi lên xe gắn máy di chuyển. Chính bố mẹ là những tấm gương gần gũi nhất để tạo nên thói quen ấy cho bé. Thậm chí, nếu bố mẹ hay bé chưa được đội mũ bảo hiểm, bé sẽ có thể nhắc nhở bạn!

 

Hãy đội mũ bảo hiểm cho bé, vì tương lai trẻ thơ.

 

Theo VOVGT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek