Thứ Tư, 22/05/2024 06:40 SA
Văn phòng Đoàn ĐBQH-HĐND tỉnh giúp xã Xuân Long:
Cán bộ gắn bó với dân
Thứ Sáu, 29/08/2014 08:00 SA

Thực hiện Kế hoạch 68-KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về triển khai mô hình “Cơ quan, đơn vị giúp đỡ xã, thôn (buôn) khó khăn và cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức giúp đỡ hộ nghèo”, Văn phòng Đoàn ĐBQH-HĐND tỉnh (gọi tắt là Văn phòng) giúp đỡ xã Xuân Long (huyện Đồng Xuân) bằng những việc làm thiết thực. Hoạt động này góp phần tăng thêm cơ hội giảm nghèo bền vững cho xã.

 

Ông Nguyễn Ngọc, Chánh văn phòng Đoàn ĐBQH-HĐND tỉnh, tặng quà cho hộ nghèo của xã Xuân Long (huyện Đồng Xuân) - Ảnh: N.VIỆN

 

Triển khai giúp đỡ xã, thôn (buôn) khó khăn, hộ nghèo là hoạt động nhằm tiếp tục đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đi vào chiều sâu; góp phần giúp các xã, thôn (buôn) còn khó khăn và hộ nghèo vượt khó vươn lên, giảm nhanh tỉ lệ hộ nghèo. Đồng thời, trách nhiệm của cơ quan và cán bộ, đảng viên trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương được nâng cao; góp phần quan trọng làm cho Đảng gắn bó mật thiết hơn với nhân dân, củng cố niềm tin của nhân dân với Đảng, với cơ quan dân cử. Chính vì vậy, Văn phòng đã thành lập tổ công tác và nhiều lần làm việc với lãnh đạo xã nắm tình hình, khảo sát nhu cầu và bàn giải pháp cụ thể để việc giúp đỡ xã Xuân Long sát thực tế, đúng trọng tâm, trọng điểm, mang lại hiệu quả cao nhất.

 

Ông Nguyễn Ngọc, Chánh văn phòng Đoàn ĐBQH-HĐND tỉnh cho biết, theo kế hoạch, Văn phòng giúp đỡ xã Xuân Long về mặt chủ trương, định hướng và là cầu nối thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới; giúp đỡ xã này từng bước giảm tỉ lệ hộ nghèo. Trong đó quan trọng nhất là cùng với xã tìm ra những giải pháp hữu hiệu để động viên nông dân đẩy mạnh sản xuất, phát triển kinh tế theo hướng chuyển dịch mạnh mẽ cơ cấu cây trồng, vật nuôi; vận động nhân dân tích cực lao động sản xuất, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư... Những việc làm cụ thể của Văn phòng không những giúp xã Xuân Long chủ động vươn lên thoát nghèo mà còn là thực hiện mô hình mới trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Qua đó, cán bộ gắn bó, hiểu hơn về đời sống, tâm tư nguyện vọng của người dân để phục vụ tốt hơn. Ngoài việc thường xuyên tiếp cận, tìm hiểu hoàn cảnh của các hộ gia đình để tháo gỡ khó khăn, tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, cán bộ, đảng viên, viên chức đơn vị còn tự nguyện đóng góp tiền lương để góp phần giúp đỡ hộ nghèo từng bước ổn định cuộc sống.

 

Bà Nguyễn Thị Dĩa ở thôn Long Mỹ cho biết: “Việc cán bộ, đảng viên thường thăm hỏi, động viên, giúp đỡ gia đình tôi rất có ý nghĩa. Đây là một chủ trương rất đúng, hợp với lòng dân. Tôi sẽ khuyên con cháu sử dụng tiền hỗ trợ đúng mục đích và hiệu quả”.

 

“Theo kế hoạch, mỗi quý, cán bộ, công chức, người lao động của Văn phòng tự nguyện đóng góp 1 ngày lương. Như vậy, tổng số tiền đóng góp từ quý 3 năm 2014 đến hết năm 2015 khoảng 54 triệu đồng, dành cho việc hỗ trợ làm đường bê tông xi măng, giúp hộ nghèo, học sinh nghèo vượt khó học giỏi; thăm, tặng quà các gia đình chính sách... Bên cạnh đó, chúng tôi còn có kế hoạch huy động các cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh ủng hộ để xóa nhà ở tạm, hỗ trợ hộ nghèo phát triển kinh tế vươn lên thoát nghèo”, ông Nguyễn Ngọc cho biết thêm.

 

Theo ông Đặng Ngọc Anh, Phó bí thư thường trực Huyện ủy Đồng Xuân, những nội dung giúp đỡ của Văn phòng đối với xã Xuân Long phong phú, đa dạng, phù hợp với tình hình, nhu cầu của xã và các hộ nghèo ở đây. Đây là một trong những việc làm thiết thực, chung tay giúp xã Xuân Long sớm hoàn thành và đạt các chỉ tiêu xây dựng nông thôn mới. Đồng thời động viên tinh thần người dân xã Xuân Long nói riêng và toàn huyện nói chung, khích lệ bà con tự lực vươn lên thoát nghèo trong thời gian tới.

 

NHƯ VIỆN - PHONG NHÃ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek