Thứ Hai, 29/04/2024 05:07 SA
Cấp bách phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ
Thứ Năm, 21/08/2014 07:28 SA

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đình Cự vừa yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành; chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung chỉ đạo thực hiện có hiệu quả một số biện pháp cấp bách về công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, nhằm chủ động phòng ngừa, giảm thiểu đến mức thấp nhất các vụ cháy, nổ, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản.

 

Theo đó, khi xảy ra cháy, nổ, các đơn vị, địa phương phải khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, tích cực phối hợp với lực lượng phòng cháy chữa cháy để hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản. Công an tỉnh tham mưu UBND tỉnh thành lập đoàn kiểm tra liên ngành tiến hành đợt tổng kiểm tra toàn diện công tác phòng cháy, chữa cháy tại các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cơ sở trên địa bàn tỉnh. Trong đó tập trung vào các cơ sở trọng điểm có nguy cơ xảy ra cháy, nổ cao như chợ, trung tâm thương mại, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất và các ngành nghề kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự… Thời gian tổng kiểm tra đến hết ngày 30/8/2014.

 

Nội dung kiểm tra cần tập trung phát hiện những sơ hở, thiếu sót, vi phạm nghiêm trọng về phòng cháy, chữa cháy và nguyên nhân; đồng thời làm rõ trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cơ sở để xảy ra vi phạm; yêu cầu các cơ sở khắc phục ngay tồn tại, thiếu sót về phòng cháy, chữa cháy; kiên quyết tạm đình chỉ hoạt động đối với những cơ sở vi phạm nghiêm trọng, gây mất an toàn về phòng cháy, chữa cháy. Đối với những vi phạm, tồn tại mà cơ quan, đơn vị, tổ chức, cơ sở không tự khắc phục được thì lập danh sách, tham mưu UBND tỉnh tập trung giải quyết dứt điểm, sau đó tiến hành phúc tra, đưa hoạt động phòng cháy, chữa cháy của cơ quan, đơn vị, tổ chức, cơ sở đi vào nề nếp, thường xuyên. Đối với những vụ cháy, nổ gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản do thiếu tinh thần trách nhiệm và những trường hợp vi phạm khác có dấu hiệu tội phạm thì phải khởi tố điều tra, xử lý nghiêm theo pháp luật.

 

PHƯƠNG MINH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek