Thứ Ba, 14/05/2024 09:40 SA
Hoàn cảnh đáng thương của cậu bé bị suy tủy
Thứ Ba, 19/08/2014 09:31 SA

Em Lê Thái Dương (giữa) nhận tiền hỗ trợ từ các nhà hảo tâm để tiếp tục chữa bệnh - Ảnh: K.CHI

Mới 12 tuổi, em Lê Thái Dương ở thôn Xuân Lộc, xã An Xuân (huyện Tuy An) bị căn bệnh suy tủy, một chứng bệnh quái ác phải được truyền máu thường xuyên. Mỗi lần nhìn con trai đau đớn, bà Võ Thị Hạnh đứt từng khúc ruột khi không có cách nào để giúp con vượt qua nỗi đau thể xác mà con đang gánh chịu.

 

Một ngày đầu tháng 8, Đoàn công tác của Trung tâm Công tác xã hội trẻ em Phú Yên đến xã An Xuân thăm gia đình em Dương. Trong ngôi nhà xập xệ, trước mắt chúng tôi là một bé trai dễ thương với đôi mắt to tròn nhưng lại bị quầng đen. Đôi môi em tím bầm, thêm vào đó, làn da cũng sạm lại do nhiều lần truyền máu. Dương học hết lớp 5 thì phải nghỉ học vì căn bệnh suy tủy.

 

Bà Võ Thị Hạnh - mẹ Dương cho biết, khi vừa phát hiện Dương bị bệnh thì gia đình liền đưa em đi chữa trị. Bao nhiêu tài sản trong nhà lần lượt bán hết để lấy tiền truyền máu cho con. Bởi vậy, từ một gia đình khá giả trong thôn, đến nay nhà bà Hạnh thuộc diện nghèo. Không còn tiền để tiếp tục đưa con đi chữa bệnh, hai vợ chồng bà Hạnh đành cắn răng nhìn con đau đớn. Điều mà hai vợ chồng bà có thể làm ngay lúc này là mỗi tháng đưa Dương đi chạy máu với chi phí hơn 2 triệu đồng/lần. Đó là chưa kể những lần đi tái khám thường xuyên, cũng tốn chừng đó tiền.

 

Hiện bà Hạnh phải làm lụng quần quật để kiếm tiền lo thuốc men cho con. Chồng bà thì đang làm thuê ở TP Hồ Chí Minh để nuôi con gái lớn. Nhìn cậu bé ngoan ngoãn, hiền lành đang đau bệnh, lòng chúng tôi không khỏi nghẹn ngào. Bà Hạnh cho biết, nếu muốn chữa hết bệnh cho cháu thì phải có gần 200 triệu đồng. Đó là số tiền quá lớn đối với gia đình bà. Song nếu không chữa trị mà cứ truyền máu như thế này thì đến một ngày không xa, bệnh tình nặng thêm thì Dương sẽ không qua khỏi.

 

Tuy rất đau đớn, nhưng trong cậu bé này vẫn tràn đầy nghị lực sống. Khi được hỏi về ước mơ, câu trả lời của Dương làm chúng tôi xúc động: “Nếu con được sống thì con sẽ làm bác sĩ. Con sẽ chữa bệnh cho mẹ con và nhiều em bé bị bệnh như con”.

 

Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình Dương, mới đây Trung tâm Công tác xã hội trẻ em Phú Yên đã kết nối với các tấm lòng hảo tâm trong và ngoài tỉnh hỗ trợ em hơn 18 triệu đồng. Hy vọng, gia đình Dương sẽ có thêm điều kiện để chữa bệnh cho em

 

KIM CHI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek