Thứ Năm, 02/05/2024 23:14 CH
Phim về văn hóa Sài thành thu hút khán giả
Thứ Năm, 23/10/2014 09:45 SA

Rạp Hưng Đạo (TP Tuy Hòa) đang công chiếu bộ phim Bước khẽ đến hạnh phúc của đạo diễn Lưu Trọng Ninh. Như một bản nhạc pop, bộ phim khai thác tối đa văn hóa đô thị TP Hồ Chí Minh đương đại nhẹ nhàng, ngọt ngào, tươi mới nhưng không kém phần sâu lắng.

 

Poster phim Bước khẽ đến hạnh phúc - Ảnh: Internet

 

Bước khẽ đến hạnh phúc kể câu chuyện về Vivian (Ngân Khánh đóng) là một Việt kiều Mỹ trẻ đẹp, tràn đầy nhiệt huyết. Cô quyết định trở về quê hương của cha mẹ cô ở TP Hồ Chí Minh trong một dự án nhân đạo hỗ trợ trang thiết bị hiện đại mổ tim miễn phí cho trẻ em nghèo nơi đây. Trong quá trình khám phá quê hương mà lần đầu cô trở về, Vivian khám phá nhiều nét đẹp trong cuộc sống của người TP Hồ Chí Minh ẩn bên trong cái vẻ xô bồ, chen lấn thường thấy của một TP Hồ Chí Minh đông đúc người xe. Đó là nét đẹp trong văn hóa thưởng thức cà phê, đặc trưng nổi bật nhất của người Sài thành. Cà phê cóc, cà phê bệt, cà phê rượt… đủ các kiểu. Thông qua nhiều phân cảnh cầu kỳ về văn hóa cà phê, bộ phim cũng ẩn dụ về một Sài Gòn năng động, một Sài Gòn luôn “thức”. Tầng lớp lao động phổ thông có mặt ở hầu khắp TP Hồ Chí Minh cũng được khai thác trong bộ phim như một dạng văn hóa đặc trưng khác ở nơi đây. Càng rong ruổi theo hành trình của Vivian, khán giả càng phát hiện vẻ đẹp từ tâm hồn của họ.

 

Vivian lần theo tiếng rao đầy khôn khéo và ấn tượng của cô bé đánh giày trên đường phố. Cô phát hiện ra nơi ở của đám trẻ em nghèo từ các nơi đổ về TP Hồ Chí Minh mưu sinh bằng nghề đánh giày. Cũng trong quá trình tiếp xúc với lũ trẻ, cô quen biết và yêu chàng kiến trúc sư cá tính, lãng tử, có trái tim nhân ái do Quách Ngọc Ngoan thủ vai. Trong nỗ lực chống lại căn bệnh tim bẩm sinh đang từng ngày rình rập cướp mất sinh mạng của những đứa trẻ nghèo lang thang thiếu may mắn, Vivian phát hiện ra vụ gian lận của những kẻ trung gian trục lợi trong việc cung cấp trang thiết bị mổ tim. Đáng buồn hơn, hành động trục lợi lại mang tính hệ thống và với riêng cá nhân cô vẫn chưa thể tìm ra cách tốt nhất hóa giải vấn đề trên. Bộ phim tuy kết thúc mở nhưng lên án gay gắt các việc làm xấu xa của những kẻ trục lợi.

 

Phim xây dựng hình tượng cô gái trẻ Việt kiều, thế hệ thứ 2 sinh ra trên đất Mỹ, sự hiểu biết, dấn thân, yêu thương cội nguồn chính là cầu nối hóa giải mâu thuẫn sâu sắc với thế hệ cha chú đã mang theo mối thù hận với chế độ, với đất nước mà rời bỏ quê hương.

 

Thanh Phương (phường 3, TP Tuy Hòa), chia sẻ: “Lâu rồi tôi mới được xem một bộ phim lãng mạn, pha chút hài hước nhẹ nhàng như thế. Các diễn viên đều đóng rất đạt, tôi ấn tượng nhất là vai diễn chàng kiến trúc sư lãng tử do Quách Ngọc Ngoan thể hiện xuất sắc. Một nhân vật với cá tính nổi trội”.

 

Thật vậy, lâu rồi mới thấy khán giả rạp Hưng Đạo xem phim mà hài lòng về chất lượng của một phim thương mại. Cho đến khi phim kết thúc, khán giả mới ra về trong niềm vui được xem một bộ phim hay.

 

TUYẾT TRẦN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek