Thứ Năm, 16/05/2024 05:42 SA
Premier League: Liverpool thảm bại tại Old Trafford
Thứ Hai, 15/12/2014 11:04 SA

Rooney - Mata - Van Persie cùng lập công. - Nguồn: Getty Images

* La Liga: Atletico Madrid bị "Tàu ngầm vàng" bắn hạ

 

Wayne Rooney, Juan Mata và Robin van Persie thay nhau lập công, giúp M.U thắng đậm Liverpool 3-0 ngay tại Old Trafford ở vòng 16 Premier League.

 

Phải chơi trên Old Trafford nhưng Liverpool mới là đội nhập cuộc tốt hơn. Các vị khách liên tục áp dụng lối chơi áp sát khó chịu khiến M.U tỏ ra lúng túng trong việc triển khai bóng. Tuy nhiên, khi đoàn quân HLV Brendan Rodgers mải mê tấn công thì bất ngờ dính đòn “hồi mã thương”. Phút 13, trong một tình huống bên cánh phải, Antonio Valencia đi bóng khéo léo, rồi căng ngang vào trong để Wayne Rooney mở tỉ số cho “Quỷ đỏ” bằng pha đệm bóng chính xác.

 

Có bàn thắng, trận đấu bắt đầu trở nên nóng hơn nhờ các pha đôi công của cầu thủ... Tuy nhiên, chỉ có một đội được thỏa nguyện. Phút 40, Ashley Young treo bóng khó chịu qua một loạt cầu thủ và chuyền bóng vừa tầm để Mata đánh đầu nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà. Sang hiệp 2, HLV Brendan Rodgers quyết định tung Mario Balotelli vào sân với hy vọng kiếm bàn gỡ. Nhưng khi tiền đạo người Ý chưa kịp phát huy hiệu quả thì đội khách phải nhận thêm bàn thua thứ 3 sau một pha phản công sắc bén và kết thúc bằng pha đệm bóng dễ dàng của Robin Van Persie ở phút 71.

 

Thắng chung cuộc 3-0, M.U tiếp tục bay cao trong top 3, trái ngược với chuỗi ngày ảm đạm của Liverpool, rút ngắn khoảng cách với Man City xuống còn 5 điểm và kém đội đầu bảng Chelsea 8 điểm. Chiến thắng này nâng chuỗi trận thắng liên tiếp của “Quỷ đỏ” lên con số 6. Còn với Liverpool, đây là thất bại thứ 7 của họ ở mùa giải này, thành tích khá thất vọng, nếu biết rằng ở mùa trước họ 2 lần vượt qua M.U, trong đó có chiến thắng 3-0 ngay tại Old Trafford.

 

Ở trận đấu muộn nhất tại sân Liberty (Xứ Wales), đội khách Tottenham giành chiến thắng 2-1 trước Swansea với 2 pha lập công của Harry Kane và Christian Eriksen. Chiến thắng này đưa Tottenham lên vị trí thứ 7 đồng nghĩa với việc Liverpool bị đẩy xuống vị trí thứ 10.

 

* Ở vòng 15 La Liga, trên sân nhà Vincent Calderon, ĐKVĐ Atletico Madrid thất thủ 0-1 trước “tàu ngầm vàng” Villarreal.

 

Sự thất vọng của Godin trong trận Atletico Madrid thua Villarreal 0-1 - Ảnh: Reuters

 

Bàn thắng duy nhất của trận đấu do công tiền đạo 21 tuổi người Argentina Vietto thực hiện ở phút 84. Trong thế trận Atletico Madrid dâng cao đội hình để tìm bàn thắng, từ pha cướp bóng phản công nhanh, Moi Gomez tung đường chuyền thông minh cho Vietto. Bằng động tác khéo léo, Vietto loại bỏ Godin và đi bóng thẳng vào trung lộ rồi tung cú sút tung lưới thủ môn Moya trong tình huống đối mặt.

 

Ở trận đấu khác, đội hạng 4 Sevilla chỉ có tỉ số hòa 0-0 trước Eibar trên sân nhà. Điều này giúp Real Madrid tạo được khoảng cách nhất định với các đội phía sau. Sau 15 vòng đấu, Atletico Madrid vẫn đứng thứ 3 nhưng kém đội đầu bảng Real Madrid đến 7 điểm, còn Sevilla xếp ngay sau, kém Real Madrid 9 điểm.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek