Thứ Tư, 15/05/2024 18:38 CH
Người làm cầu nối giữa taekwondo Phú Yên và Đà Nẵng
Thứ Hai, 15/12/2014 09:00 SA

Hà Hiền Huy và các học trò tham dự Giải Vô địch taekwondo trẻ châu Á tại Indonesia năm 2013 - Ảnh: CTV

Trưởng thành từ phong trào taekwondo Phú Yên, nhưng Đà Nẵng mới là nơi Hà Hiền Huy gặt hái được những thành công từ môn võ này. Tuy đang thuộc biên chế của Trung tâm Huấn luyện và đào tạo VĐV TP Đà Nẵng nhưng lúc nào HLV này cũng dành sự quan tâm cho thể thao Phú Yên.

 

RA ĐI ĐỂ HỌC HỎI VÀ TRƯỞNG THÀNH

 

Ông Nguyễn Đông Hải, Phó giám đốc Trung tâm Huấn luyện và đào tạo VĐV TP Đà Nẵng cho biết: Chúng tôi đánh giá cao khả năng chuyên môn và quản lý của Hà Hiền Huy. Kể từ khi làm việc tại Trung tâm Huấn luyện và đào tạo VĐV TP Đà Nẵng, HLV người gốc Phú Yên luôn thể hiện sự nhiệt tình và cầu tiến trong công việc. Mỗi khi giao việc và mục tiêu của đội taekwondo tại các giải lớn, chúng tôi rất yên tâm.

Tuy không cùng tuổi nhưng Hà Hiền Huy lại thi đấu cùng thời với những tên tuổi của taekwondo Phú Yên như Trần Hiếu Ngân, Nguyễn Gia Huấn. Thành tích tốt nhất mà VĐV này giành được cho thể thao Phú Yên là tấm HCĐ hạng cân 47kg tại Đại hội TDTT toàn quốc năm 1995. Sau nghiệp VĐV, Hà Hiền Huy trở thành trợ lý cho HLV kỳ cựu Nguyễn Ngọc Hùng giai đoạn 1999-2004. Thời điểm này, Hà Hiền Huy có cơ hội lớn để tiến thêm một bước dài trong sự nghiệp huấn luyện khi được Tổng cục TDTT chọn là một trong những HLV đảm nhiệm việc phát triển taekwondo tại khu vực miền Trung. Được lãnh đạo Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể thao Phú Yên tạo điều kiện, Hà Hiền Huy trở thành HLV đội trẻ tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia 3 Đà Nẵng.

 

Những ngày đầu xa quê, Hà Hiền Huy hạ quyết tâm phải phấn đấu và học hỏi nhiều điều hay để có cơ hội về phục vụ cho taekwondo Phú Yên. Những chuyến đi tập huấn và thi đấu cùng với các học trò ở nhiều quốc gia khác nhau đã giúp Hà Hiền Huy trau dồi thêm kinh nghiệm về công tác huấn luyện và kiến thức về môn võ teakwondo. Ấn tượng với sự cần cù và ham học hỏi của HLV người Phú Yên, Trung tâm Huấn luyện và đào tạo VĐV TP Đà Nẵng đã đặt vấn đề nhận Hà Hiền Huy về công tác tại đơn vị này từ năm 2010. Như cá gặp nước, Hà Hiền Huy ngay lập tức giúp cho teakwondo Đà Nẵng có được tiếng nói quan trọng khi Trương Thị Nhớ (HCB) và Doãn Thị Hương Giang (HCĐ) mang về những chiếc huy chương quý giá cho taekwondo Việt Nam tại SEA Games 2011. Tại giải vô địch taekwondo toàn quốc năm 2012, Hà Hiền Huy và các học trò đoạt 2 HCV cho đoàn Đà Nẵng. Và mới đây, HLV người Phú Yên đã giúp taekwondo Đà Nẵng lần đầu tiên có được 2 HCV quý giá ở môn võ taekwondo tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII năm 2014.

 

HƯỚNG VỀ QUÊ HƯƠNG

 

Điều đặc biệt ở Hà Hiền Huy là kể từ khi làm công tác huấn luyện tại Đà Nẵng, anh luôn hướng về quê hương với tình cảm sâu nặng và sẵn sàng giúp đỡ bằng mọi khả năng có thể. “Tôi có được như ngày hôm nay là nhờ công dẫn dắt của các thầy ở Phú Yên như Võ Nghệ, Trương Sĩ Thống, Nguyễn Ngọc Hùng. Bên cạnh đó, tôi còn nhận được sự quan tâm giúp đỡ của lãnh đạo Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể thao Phú Yên, khi tạo điều kiện để tôi trau dồi khả năng chuyên môn ở môi trường đỉnh cao. Đó là những cơ sở để tôi hướng về quê hương với tất cả tấm lòng”, HLV Hà Hiền Huy tâm sự.

 

Những VĐV ưu tú của Hà Hiền Huy ở các thời điểm khác nhau đều có dấu ấn Phú Yên, có thể kể qua như Hồ Nguyễn Ái Tính, Hồ Thị Minh Thương, Cao Vĩ Đại, Biện Ngọc Vàng, Trương Thị Nhớ, Nguyễn Thị Mỹ Hiếu. Đó là những người mà Hà Hiền Huy đặc biệt quan tâm, bởi với anh đó không chỉ là tình thầy trò, mà còn là mối quan hệ “đồng hương, đồng khói” trong những ngày xa quê, nơi anh có thể tìm thấy một chút Phú Yên trong cuộc sống hàng ngày.

 

Với taekwondo Phú Yên, Hà Hiền Huy tâm sự rằng, anh luôn sẵn sàng giúp đỡ từ chuyện tạo điều kiện về cơ sở vật chất để tập huấn, hay chuyện gửi VĐV ra Đà Nẵng tập luyện tập trung với các HLV đỉnh cao trước khi thi đấu. Tuy nhiên, điều đáng buồn là hiện nay teakwondo Phú Yên vẫn chưa có những gương mặt sáng giá để anh có thể “chắp cánh” ở các giải đấu đẳng cấp. Đó chắc chắn là vấn đề thời sự với những người có trách nhiệm với môn võ từng được xem là thế mạnh của thể thao Phú Yên.

 

NHẬT HUY

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek