Thứ Hai, 06/05/2024 10:07 SA
U19 Việt Nam thi đấu tại V-League 2015:
Cần tầm nhìn chiến lược
Thứ Bảy, 20/09/2014 08:34 SA

U19 Việt Nam thi đấu tại V-League là điều tốt nhưng các đội bóng khác phải quan tâm đến đào tạo trẻ

Mới đây, thông qua các phương tiện truyền thông, bầu Đức cho biết, ông quyết tâm đưa đội U19 của Học viện HAGL - Arsenal - JMG thi đấu tại V-League 2015. Theo Phó chủ tịch VFF, ngoài yếu tố giúp các cầu thủ trẻ có điều kiện cọ xát nâng cao trình độ, thì điểm mấu chốt chính là tận dụng cái đẹp của U19 Việt Nam để kéo khán giả quay về với sân chơi V-League. Liệu điểm sáng của Công Phượng và các đồng đội có hiện thực hóa mong muốn của bầu Đức?

 

CÁI LÝ CỦA BẦU ĐỨC

 

Thông tin các cầu thủ U19 của Học viện HAGL - Arsenal - JMG sẽ đại diện cho CLB HAGL thi đấu tại sân chơi V-League 2015 đang nhận được sự phản hồi với hai luồng dư luận. Những người ủng hộ thì cho rằng, đây là điều hợp lý. Bởi với những gì đang thể hiện, các cầu thủ như: Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… hoàn toàn có đủ khả năng chơi sòng phẳng với đàn anh. Ngược lại, người không ủng hộ thì bảo đây là quyết định nóng vội của bầu Đức và nó ảnh hưởng đến khả năng phát triển của những tài năng bóng đá Việt Nam, bởi sân chơi V-League vốn chỉ dành cho những cầu thủ có kinh nghiệm. Hơn nữa, đây không hẳn là môi trường tốt để các cầu thủ “sạch” như trang giấy của Học viện HAGL - Arsenal - JMG có thể yên tâm thi thố tài năng. Tuy nhiên, quan điểm của bầu Đức rất rõ ràng. Ở góc độ là người trực tiếp gầy dựng nên lứa cầu thủ đang tạo ra cơn sốt trong đại bộ phận người hâm mộ bóng đá Việt Nam, ông Đức cho rằng, đã đến lúc các em bước vào sự cạnh tranh khốc liệt. Sân chơi V-League, nói gì thì đây vẫn là giải đấu hàng đầu của bóng đá Việt Nam. Các cầu thủ trẻ thử sức ở môi trường này là chuyện rất bình thường như các nền bóng đá phát triển vẫn làm. Ở góc độ Phó chủ tịch VFF, bầu Đức cũng muốn nhân rộng cái đẹp, tức là tinh thần thi đấu hết mình, không toan tính và không đá “bẩn” từ lứa cầu thủ U19 để dần khôi phục niềm tin của người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Về mặt chuyên môn, để tăng cường sức mạnh, nhiều khả năng CLB HAGL sẽ được tăng cường những ngoại binh chất lượng, có phong cách thi đấu kỹ thuật và đề cao tinh thần thi đấu như đội U19 Việt Nam hiện nay.

 

Là người “đẻ” ra Học viện HAGL - Arsenal - JMG và mất rất nhiều công sức để nuôi dưỡng những tài năng của bóng đá Việt Nam hiện nay, hẳn nhiên, bầu Đức rõ nhất những việc ông cần làm và không nên làm. Và với những phân tích của ông trên các phương tiện truyền thông trong những ngày qua, rất nhiều người đã ủng hộ. Vấn đề còn lại là thời gian sẽ trả lời về mức độ thành công của CLB HAGL tại V-League 2015.

 

NÂNG TẦM VĨ MÔ

 

Nhiều người cho rằng “U19 Việt Nam là hiện tượng xã hội”, bởi không đâu có sự quan tâm tới một đội bóng trẻ như tại Việt Nam. Để lý giải điều này có nhiều nguyên nhân, nhưng quan trọng nhất nó xuất phát từ việc nền bóng đá Việt Nam đang xuống dốc trong thời gian qua và khi xuất hiện những cầu thủ chơi bóng bằng tất cả sự đam mê, lập tức họ nhận được sự kỳ vọng của hàng triệu con tim hâm mộ trái bóng tròn.

 

Nếu lấy nguyên lý ấy phân tích mục đích của bầu Đức trong việc sử dụng đội bóng U19 để thu hút người hâm mộ quay lại sân chơi V-League không phải là chuyện đơn giản. Rõ ràng, người hâm mộ quan tâm đến mỗi bước chạy của CLB HAGL “phiên bản U19”, nhưng chỉ từng ấy thôi thì không thể thay đổi nhanh chóng chất lượng của sân chơi hàng đầu bóng đá Việt Nam. Ngoài những nỗ lực của bầu Đức, điều quan trọng là sự thống nhất của những người có tiếng nói quyết định đến sân chơi V-League, cụ thể là những người đứng đầu CLB. Họ phải hiểu được giá trị của bóng đá trẻ như ông chủ của CLB HAGL. Họ cũng là người có trách nhiệm với nền bóng đá nước nhà, chứ không phải chạy theo những thành tích nhất thời như đã làm lâu nay.

 

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam hy vọng bầu Đức sẽ dùng ảnh hưởng và tiếng nói của mình trong vai trò Phó chủ tịch VFF, từng bước xây dựng lại quy chế và hệ thống đào tạo trẻ của các CLB tham dự V-League. Đó mới là những yếu tố quyết định, chứ không hẳn là chuyện dùng vẻ đẹp của đội U19 để thu hút người hâm mộ quan tâm trở lại sân chơi hàng đầu bóng đá Việt Nam. Nói cách khác, bóng đá Việt Nam cần những giải pháp mang tính vĩ mô để chữa “căn bệnh” trầm kha trong thời gian qua.

 

NGÔ NHẬT

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek