Thứ Hai, 06/05/2024 17:04 CH
Vòng bảng Europa League:
ĐKVĐ Sevilla khởi đầu ấn tượng, đại diện Ý toàn thắng
Thứ Sáu, 19/09/2014 13:23 CH

Sevilla có khởi đầu thuận lợi khi giành chiến thắng 2-0 trước Feyenoord.

Rạng sáng 19/9, bộ đôi Grzegorz Krychowiak và Stephane M'Bia cùng nhau lập công giúp ĐKVĐ Europa League Sevilla đánh bại Feyenoord 2-0 trong trận ra quân tại bảng G.

 

Trên sân nhà, trận đấu diễn ra với thế trận một chiều nghiêng về phía Sevilla. Ngay phút thứ 8, tỉ số  được mở cho đội chủ nhà sau pha phối hợp đá phạt đẹp mắt bên cánh trái do công của tiền vệ Grzegorz Krychowiak. Bàn thắng sớm tiếp thêm sự tự tin cho các học trò HLV Unai Emery, giúp họ càng chơi càng hay. Những phút sau đó, Sevilla tiếp tục dồn ép Feyenoord bằng những pha tấn công tốc độ. Với một thế trận áp đảo, đội chủ nhà chẳng phải chờ đợi lâu để có bàn thắng thứ 2. Phút 31, Sevilla được hưởng quả đá phạt bên cánh trái. Gerard Deulofeu thực hiện pha treo bóng vừa tầm cho Stephane M'Bia phá bẫy việt vị thoát xuống đánh đầu cận thành nâng tỉ số lên 2-0 cho nhà ĐKVĐ.

 

Cách biệt 2 bàn cùng khả năng kiểm soát thế trận tốt (cầm bóng 68%) của Sevilla, khiến Feyenoord không thể đẩy cao đội hình lên tấn công. Vì thế, dù không tấn công nhiều trong hiệp 2 nhưng Sevilla không cho đối thủ có cơ hội áp sát khung thành thủ môn Sergio Gonzalez và giữ vững tỉ số 2-0 đến hết trận.

 

Tại bảng A, đội bóng đồng hương của Sevilla, “tàu ngầm vàng” Villarreal cũng có được kết quả khả quan khi cầm chân Monchengladbach ngay trên đất Đức. Herrmann mở tỉ số cho đội chủ nhà sau pha phản công sắc bén. Tuy nhiên, Uche kịp tỏa sáng để giúp đại diện Tây Ban Nha có được 1 điểm trong lượt trận đầu tiên.

 

Ở bảng I, Napoli của HLV Rafael Benitez xuất sắc lội ngược dòng đánh bại Sparta Prague (CH Czech) 3-1 trên sân nhà. Sparta Prague gây bất ngờ khi vượt lên dẫn trước Napoli ở phút 14 do công tiền vệ Josef Husbauer với một pha dứt điểm trái phá ngoài vòng cấm. Bị thủng lưới, Napoli dồn đội hình lên tấn công và tạo được sức ép lớn về phía khung thành thủ môn David Bicik. Phút 23, tiền đạo Gonzalo Higuain quân bình tỉ số 1-1 cho Napoli với pha dứt điểm chính xác từ chấm 11m sau tình huống Jose Maria Callejon đột phá và bị Costa Nhamoinesu (Sparta Prague) phạm lỗi trong vòng cấm. Hưng phấn sau bàn gỡ, Napoli tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép Sparta Prague và tạo thêm được nhiều cơ hội ghi bàn nữa. Tuy nhiên, phải đến hiệp 2, Napoli mới có thêm được 2 bàn thắng nữa nhờ sự tỏa sáng của Dries Mertens ở phút 51 và 81.  

 

Inter (áo trắng) đã gặp phải sự kháng cự quyết liệt của đội bóng thủ đô Ukraine.

 

Tại bảng F, Inter Milan có chuyến hành quân vất vả đến Ukraine gặp Dnipro. Phải đến phút 71, nhờ lợi thế hơn người, Inter Milan mới chuyển hóa lợi thế thành bàn thắng duy nhất do công của D’Ambrosio, mang về chiến thắng nhọc nhằn cho đại diện của Serie A.

 

Không chật vật như Inter Milan, một đại diện khác của Ý là Fiorentina có được chiến thắng dễ dàng trên sân nhà. Tại bảng K, Fiorentina đánh bại Guingamp với tỉ số cách biệt 3-0 trong thế chơi hơn người. Các bàn thắng của “The Viola” được ghi do công của Juan Manuel Vargas, Juan Cuadrado và Federico Bernardeschi.

 

Trên sân nhà Goodison Park, Everton của HLV Mauricio Pochettino có được chiến thắng đậm tại đấu trường Europa League khi đánh bại đội bóng Đức Wolfsburg với tỉ số 4-1. Đây là trận thứ 6 liên tiếp, Everton bất bại trước các đội bóng Đức trong khuôn khổ cúp châu Âu với 3 hòa, 3 thắng. Trong khi đó, Wolfsburg chưa bao giờ biết thắng trên đất Anh khi từng thua trên sân Fulham năm 2010 và trước đó, bại trận ở Old Trafford của M.U năm 2009. Chiến thắng này đưa đại diện của Anh vươn lên dẫn đầu bảng H sau lượt đấu mở màn, bởi ở trận đấu còn lại của bảng H, đội đại diện Ligue 1 Lille và đối thủ đến từ nước Nga Kuban Kranodar cầm chân nhau với tỉ số 1-1 trên đất Pháp.

 

Tại bảng C, một đại diện khác của Premier League là Tottenham lại không may mắn khi chỉ có được kết quả hòa không bàn thắng trước Partizan Belgrade trong chuyến hành quân đến “chảo lửa” ở Belgrad (Serbia). Trận đấu còn lại giữa Besiktas và Asteras cũng kết thúc với tỉ số hòa 1-1.

 

Ấn tượng nhất ở lượt trận đấu tiên vòng bảng Europa League là Steaua Bucuresti. Ở trận đấu diễn ra tại sân Stadionul Steaua, nhà vô địch Romania đánh bại AaB (Đạn Mạch) với tỉ số đậm 6-0. Các bàn thắng của Steaua Bucuresti được ghi trong 23 phút của hiệp 2 do công của Lucian Sanmartean (phút 51), Raul Andrei Rusescu (phút 59 và 73) và Claudiu Keseru (phút 61, 65 và 72).

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek