Chủ Nhật, 19/05/2024 14:26 CH
Vòng bảng Champions League: Thành Madrid chia nửa vui buồn
Thứ Tư, 17/09/2014 15:22 CH

ĐKVĐ Real Madrid có sự khởi đầu thuận lợi tại Champions League mùa này, khi giành chiến thắng đậm 5-1 trước đội bóng Thụy Sĩ FC Basel. Chiến thắng này không chỉ giúp đội bóng Hoàng gia giành 3 điểm đầu tiên trên con đường bảo vệ ngôi vương, mà quan trọng hơn là vực dậy tinh thần của toàn đội sau 2 thất bại liên tiếp tại Liga.

 

Ronaldo trên đường chinh phục các kỷ lục mới cùng Real Madrid.

 

Tại bảng B, đúng như dự đoán, trên sân nhà Bernabeu, nhà ĐKVĐ châu Âu Real Madrid có trận đấu nhàn hạ trước đại diễn đến từ Thụy Sĩ. Điều khiến cho HLV Carlo Ancelotti và người hâm mộ “Kền kền trắng” hài lòng hơn cả chính là việc dàn tấn công “khủng” với Ronaldo, Gareth Bale, Karim Bezema và James Rodriguez đồng loạt “nổ súng”, mở màn chiến dịch bảo vệ ngôi vô địch châu Âu theo cách thức và kết quả mà họ mong muốn.

 

Không cần quá lâu để hàng phòng ngự Basel sụp đổ trước sức tấn công mạnh mẽ của đội chủ nhà. Phút thứ 14, Suchy đá “phản lưới nhà” sau cú sút cận thành của hậu vệ Nacho. Từ phút 30 đến 37, các siêu sao Bale, Ronaldo và Rodriguez nối tiếp nhau lập công để giúp Real dễ dàng dẫn trước 4-0. Dù rất nỗ lực nhưng Basel chỉ kiếm được bàn thắng danh dự của Gonzalez ở phút 38, bởi sang hiệp 2, Benzema ấn định chiến thắng hoành tráng 5-1 cho đội chủ nhà.

 

Riêng với cá nhân Ronaldo, dù thi đấu không quá xuất sắc nhưng với 1 bàn thắng dễ dàng vào lưới Basel giúp tiền đạo Bồ Đào Nha vượt mặt đại kình địch Messi trong danh sách những chân sút xuất sắc nhất trong lịch sử Champions League. Theo đó, đương kim Quả bóng vàng châu Âu hiện có 68 bàn thắng tại giải đấu danh giá nhất châu Âu (15 cho M.U và 53 cho Real Madrid), qua đó vượt qua Messi (67 bàn) để trở thành chân sút xuất sắc thứ 2 trong lịch sử Cup C1. Hiện trước mặt CR7 chỉ còn huyền thoại của Real là Raul Gonzalez, người có 71 bàn (66 Real và 5 Schalke 04).

 

Ở trấu còn lại của bảng B, trên sân nhà Anfield, Liverpool nhọc nhằn “vượt ải” Ludogorets, đội bóng ít tên tuổi mới lần đầu tiên giành quyền tham dự Champions League. Trong suốt hiệp 1 dù liên tục hãm thành, Balotelli và các đồng đội vẫn không thể tìm được mành lưới đối phương trước sự kiên cường Ludogorets. Hiệp 2 tiếp tục là thế trận tấn công dồn dập của Liverpool, nhưng Ludogorets phòng ngự đầy nỗ lực. Nhưng rốt cuộc, đến phút 82, The Kop sau nhiều nỗ lực có bàn thắng mở tỉ số của tân binh Balotelli. Nhưng kịch tính trận đấu chưa dừng ở đó, đến phút 90+1, đội khách bất ngờ có bàn gỡ hòa do công của Dani Abalo khiến các CĐV của sân Anfiled có phen chết lặng. Tuy nhiên, những cố gắng của các học trò HLV Rodgers sau đó được đền đáp xứng đáng với pha đá penalty thành công của đội trưởng Gerrard, mang về 3 điểm cho Liverpool.

 

Tại bảng D, một “ông lớn” khác của Anh là Arsenal không hưởng được niềm vui ngày ra quân khi thất thủ 0-2 trước Dortmund trên sân Signal Iduna Park. Cả trận, bộ 3 Mkhitaryan- Immobile- Aubameyang với kỹ thuật và tốc độ liên tục gây khó cho hàng thủ Arsenal. Phút 44, từ pha phản công nhanh trên phần sân nhà, Ciro Immobile dẫn bóng đi hết nửa chiều dài sân, thoát qua mọi hậu vệ áo xanh Arsenal trước khi sút hạ thủ môn Szczesny. Chỉ vài phút sau giờ nghỉ, Aubameyang với pha bức tốc khó tin vượt qua hàng thủ Arsenal trước khi sút tung lưới thủ môn Szczesny, ấn định chiến thắng 2-0 cho á quân Bundesliga. Ở trận đấu còn lại, Galatasaray máy mắn cầm hòa Anderlecht nhờ bàn thắng muộn ở phút bù giờ (90+1) của Burak Yilmaz.

 

Atletico Madrid chịu thất bại đau đớn trước Olympiakos.

 

Ở bảng A, trái ngược với Real Madrid, đội bóng cùng thành phố là Atletico lại gây thất vọng khi để thua 2-3 trước Olympiakos Piraeus. Thi đấu như mơ ngủ khiến Atletico hứng chịu 2 bàn thua liên tiếp chỉ sau 31 phút. Cuối hiệp 1, Mandzukic thắp lại hy vọng cho đội bóng của La Liga với pha đánh đầu sở trường. Dù HLV  Simeone lần lượt tung 2 tân binh đắt giá Alessio Cerci và Antoine Griezmann vào sân nhưng Atletico không những không xoay chuyển được tình thế mà còn phải nhận thêm một bàn thua thứ 3 ở phút 73. Bàn gỡ của Griezmann ở phút 86 là quá muộn màng để giúp nhà đương kim á quân Champions League thoát khỏi thất bại khá sốc trong ngày ra quân. Trận đấu còn lại của bảng A, “Bà đầm già” Juventus dễ dàng giành chiến thắng 2-0 trước Malmo để vươn lên đầu ngôi đầu bang. Cả hai bàn thắng của đội bóng đến từ Ý được ghi do công của Carlos Tevez ở các phút 59 và 90.

 

Tại bảng C, chủ nhà Monaco đánh bại Bayer Leverkusen 1-0, trong khi Benfica bất ngờ thất thủ trước đội bóng đến từ Nha Zenit St Petersburg với tỉ số 0-2.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek